Áp dụng ngay cách cắm hoa ly để bàn đơn giản

Áp dụng ngay cách cắm hoa ly để bàn đơn giản

Hoa ly là loài hoa nổi tiếng bởi vẻ đẹp ngọt ngào và quyến rũ của chúng. Với cách cắm hoa ly để bàn sau đây, bạn sẽ có một góc làm việc thật đẹp và tinh tế, trang nhã.

Cách cắm hoa ly để bàn

Lưu ý khi lựa chọn hoa ly

Chọn cành ly nhiều hoa, vừa có hoa vừa nhiều nụ. Bông hoa ly tươi, không bị dập nát, nhuỵ vẫn còn nhiều phấn, nụ phải dài và to, tròn thì khi nở hoa ly sẽ đẹp. Chọn hoa ly Đà Lạt sẽ đẹp và thơm hơn. Cành hoa ly Đà Lạt thường mập, to, cánh dày, mịn màng, màu sắc nét, lá xanh đậm, mướt hơn, đặc biệt hoa ly có mùi thơm dễ chịu, bảo quản được lâu. Nên quan sát kỹ hoa ly khi mua vì hoa ly được bọc trong bọc nilon có thể bị dập cành hoặc cánh hoa ly. Lưu ý rằng, không nên mua hoa ly vào buổi tối vì khi đó ánh sáng không đủ, không đủ nhìn rõ hoa ly, cánh dập và lem phấn sẽ khó nhìn thấy được.

Áp dụng ngay cách cắm hoa ly để bàn đơn giản

Chọn cành ly nhiều hoa, vừa có hoa vừa nhiều nụ

Chuẩn bị bình cắm hoa ly

Hãy chắc chắn rằng chiếc lọ bạn chọn là lọ sạch để cắm hoa nhé vì như vậy sẽ loại bỏ kha khá những vi khuẩn làm hoa ly nhanh tàn. Để chắc chắn rằng hoa không bị sức ép, nên chọn bình hoa có cổ hơi rộng.

Chuẩn bị nước cắm hoa

Khi áp dụng cách cắm hoa ly để bàn này, bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa ly. Đổ nước ngang thân lọ hoa ly rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ly ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa ly nhanh nở và lâu tàn hơn.

Nguyên vật liệu cắm hoa ly

-20-30 bông hoa ly

-Các lá phụ thêm

-Vật liệu hỗ trợ: dao, kéo

Cách làm:

Đổ đầy bình, lọ hoa với nước nóng, ở nhiệt độ phòng, và bắt đầu cắt hoa ly. Đảm bảo để cắt hoa ly cẩn thận, vì chúng có thể dễ bị bầm tím, canh thân cây bên cạnh bình để có thể đo bạn cần phải cắt tỉa bao nhiêu là đủ. Sử dụng dao sắc hoặc dao tỉa, cắt một góc 45 độ, sau đó loại bỏ bớt lá. (Cũng có thể cắt hết lá cũng được)

Bắt đầu cắm hoa ly: Thêm mỗi bông hoa ly để cắm, bắt đầu bằng thân cây, Cần cắm chúng với mặt hoa ly hướng ra ngoài và khoảng cách giữa các hoa ly sao cho đều. (Hãy loại bỏ phần phấn hoa ly vì nó có thể làm vết bẩn quần áo hay đồ đạc của bạn)

Sau cùng, với cách cắm hoa ly để bàn, bạn trang trí thêm một số cây lá phụ, nhớ phải thay nước thường xuyên và đặt bình hoa ly ở nơi thoáng mát, hoa ly ly có thể sống được đến 10 ngày nếu như được chăm sóc tốt.

Áp dụng ngay cách cắm hoa ly để bàn đơn giản

Bình hoa ly đã hoàn thành

Mẹo bảo quản hoa ly được lâu:

Bạn hãy ra hàng hoa ly và mua loại nước tên là “thức ăn cho hoa ly”. Nước bảo quản hoa ly có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết sẽ giúp hoa ly tươi lâu. Hơn nữa, phần lớn thành phần trong nước này đó là các chất diệt khuẩn và sẽ ngăn ngừa vi khuẩn lây lan sang thực vật.

Bạn cũng có thể tự tạo ra loại dung dịch này bằng những thành phần đơn giản bằng cách pha nước khoáng chanh có ga với nước tẩy. Hoặc bạn có thể pha bất kì nước khoáng có ga có chứa đường và axit vào nước. Pha nước soda với nước theo tỉ lệ 1:3, sau đó thêm vào một vài giọt nước tẩy (ít thôi) để loại bỏ các vi sinh vật gây hại. Trên thực tế, loại dung dịch này còn có tác dụng giữ hoa ly tươi lâu mạnh hơn nhiều loại dinh dưỡng khác được bày bán tại hàng hoa ly.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *