Chưng hoa ly ngày Tết có tốt không?

chưng hoa ly ngày tết có tốt không?

Hoa ly là một trong những loài hoa chưng nhà ngày Tết phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, có nhiều người cho rằng, không nên chưng hoa ly trong nhà vào dịp Tết vì đây là loài hoa đại diện cho sự chia ly, xa cách. Vậy, chưng hoa Ly ngày Tết có tốt không và cần phải lưu ý những điều gì khi chọn hoa Ly để chưng nhà vào dịp Tết? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Chưng hoa ly ngày Tết có tốt không?

Trước khi đi tìm câu trả lời cho câu hỏi chưng hoa ly trong nhà ngày Tết có tốt không thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi chút về ý nghĩa của hoa ly.

Ý nghĩa của hoa ly trong dịp Tết

chưng hoa ly ngày tết có tốt không?

hoa ly đại diện cho tài lộc và may mắn

Trong thực tế, hoa ly không phải là tượng trưng cho sự chia ly. Hoa ly có tên gọi trong tiếng hán là hoa bách hợp, là loài hoa tượng trưng cho sự hòa hợp, trăm hăm nhạnh phúc. Chính vì thế, hoa ly thường được lựa chọn để làm hoa cưới hoặc quà tặng trong những dịp đặc biệt như ngày khai trương, kỷ niệm hay các buổi lễ mừng công.

Đối với người Việt Nam, hoa Ly được cho là loài hoa tượng trưng cho sự hạnh phúc, tài lộc, may mắn và sức khỏe. Đặc biệt, theo quan niệm xưa, nếu như hoa ly nở bung vào đúng ngày mùng 1 Tết, sẽ báo hiệu những điều may mắn và tài lộc đến với gia đình vào năm mới.

Có nên chưng hoa ly trong nhà ngày Tết?

Như vậy, từ những ý nghĩa của hoa ly có thể khẳng định rằng, hoa ly là một trong những loài hoa nên chưng trong nhà vào dịp Tết.

Không chỉ ẩn chứa những ý nghĩa may mắn, tốt lành, hoa ly còn là một trong những loài hoa tươi lâu nhất. Vì thế, lựa chọn hoa ly để chưng nhà vào ngày Tết là lựa chọn vừa tốt về mặt phong thủy, lại vừa tiết kiệm về mặt kinh tế.

Những lưu ý khi chưng hoa ly Tết

Mặc dù là loài hoa mang ý nghĩa tốt lành, nhưng khi chưng hoa ly trong nhà vào dịp Tết bạn cũng cần phải lưu ý một số điều dưới đây

Không chưng hoa ly trên bàn thờ phật

Hoa ly là loài hoa có mùi hương thơm ngát và màu sắc rực rỡ. Vì thế, không nên chưng hoa ly trên bàn thờ phật. Chỉ chưng hoa ly trên ban thờ gia tiên.

Màu sắc

Hoa ly có nhiều màu sắc khác nhau, và về cơ bản thì màu sắc nào của hoa ly cũng phù hợp để chưng nhà ngày Tết. Tuy nhiên, nếu chọn hoa ly để chưng ban thờ tổ tiên, bạn nên lựa chọn hoa ly trắng. Hoa ly đỏ, hồng hay ly vàng phù hợp hơn để chưng phòng khách.

Cách chưng hoa ly lâu tàn

cách chưng hoa ly lâu tàn ngày tết

cách chưng hoa ly lâu tàn ngày tết

Để chưng hoa ly tươi lâu sau khi cắm. Ngoài việc lựa chọn được những cành hoa ly còn tươi mới, hãy thử áp dụng một số cách dưới đây.

  • Sử dụng nước ấm để cắm hoa và thay nước cắm hoa thường xuyên mỗi ngày.
  • Cắt tỉa các lá dập héo, cắt vát cành hoa một góc 45 độ để cành hoa hút được nhiều nước nhất.
  • Cho vào bình hoa một chút nước cốt chanh, dấm ăn hoặc nước súc miệng.
  • Để bình hoa ly ở nơi thoáng mát, tránh cho hoa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Như vậy, với những ưu điểm và ý nghĩa tốt lành, hoa ly là một trong những loài hoa nên chưng trong nhà vào dịp Tết. Hi vọng, những chia sẻ từ hoa7ngay.net đã giúp bạn có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi chưng hoa Ly ngày Tết có tốt không. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm những bài viết trong cùng chủ đề tại đây.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *