Ý nghĩa của hoa ly – loài hoa thanh lịch và sang trọng

Ý nghĩa của hoa ly – loài hoa thanh lịch và sang trọng

Đã bao giờ bạn nhận được một bó hoa ly và tự hỏi ý nghĩa đằng sau những đoá hoa xinh đẹp và ngát hương thơm này là gì chưa? Hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa ly nhé.

Ý nghĩa của hoa ly

Đặc điểm của hoa ly

Hoa ly là loài cây thân thảo lâu năm, tròn nhẵn, mọc thẳng có chiều cao từ 50 – 120cm, màu xanh lục đậm, không phân cành. Lá cây hoa ly là lá đơn, mọc đối xứng, hình lưỡi mác, dài khoảng 10 – 15cm.

Cây hoa ly cho hoa lưỡng tính, mọc ở nách lá hoặc ngọn. Hoa ly có kích thước lớn, 5 cánh, mềm mại, có mùi thơm với nhiều màu sắc khác nhau như hồng đậm, hồng phấn, hồng cam, vàng, trắng,…

Ý nghĩa của hoa ly – loài hoa thanh lịch và sang trọng

Hoa ly là loài hoa được nhiều người yêu thích

Nhuỵ và hoa ly dài, mảnh và cong, phía trong cánh hoa có thể có những chấm nhỏ nổi rõ như gai. Hoa ly thường được trồng trong chậu hoặc trong bình nhằm mục đích làm cảnh, làm đẹp, mang lại màu sắc sinh động cho căn nhà. Hơn nữa, cây hoa ly mang nhiều ý nghĩa, màu sắc lại quyến rũ nên rất thích hợp làm quà tặng.

Ý nghĩa của hoa ly

Vào thời Hy Lạp cổ, người ta tin rằng hoa ly gắn liền với việc sinh nở và tình mẹ, vì theo họ, loài hoa này được tạo nên từ dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera khi bà nuôi dưỡng người anh hùng Hercules. Còn thần thoại Hy Lạp lại kể rằng Venus – Nữ thần Tình yêu và Sắc đẹp, sau khi trỗi dậy từ đại dương, vì sinh lòng đố kỵ với những đóa Ly xinh đẹp nên đã gắn thêm nhụy cho hoa, khiến vẻ đẹp của Ly không còn hoàn hảo như trước.

Ý nghĩa của hoa ly – loài hoa thanh lịch và sang trọng

Hoa ly mang nhiều ý nghĩa trong cuộc sống

Ngoài ra, bạn có biết rằng ngày xưa, hoa ly được dùng để tiên đoán giới tính của đứa bé trong bụng mẹ? Suốt thời Trung cổ, những đóa ly tao nhã đều được xem là biểu tượng cho khả năng sinh nở của phụ nữ, vì thế có một phương pháp như sau: Người mẹ được đưa cho một cành ly và một cành Hồng. Nếu bà chọn cành hồng, đứa bé sẽ là con gái, còn nếu chọn ly, đứa bé sẽ là con trai.

Ý nghĩa của hoa ly theo màu sắc

Hoa Ly trắng: tượng trưng cho sự trong trắng và tinh khiết. Đặc biệt, hoa Ly Tuyết Madonna được thánh Christian chọn làm loài hoa đại diện cho Đức Mẹ Maria.

Hoa Ly sọc màu hồng: tượng trưng cho những người nhiều tham vọng và sự khuyến khích trước những thử thách khó khăn. Hoa ly hồng phù hợp để dành tặng trong dịp khai trương hoặc trong ngày tốt nghiệp.

Ý nghĩa của hoa ly – loài hoa thanh lịch và sang trọng

Màu sắc hoa khác nhau mang ý nghĩa khác nhau

Hoa Ly màu vàng: tượng trưng cho mong muốn sức khỏe. Thường được dùng để làm quà tặng những người lớn tuổi hoặc những người đang bị bệnh.

Hoa Ly đỏ: tượng trưng cho tình yêu và lòng nhiệt huyết. Đặc biệt thích hợp để trang trí lễ cưới và làm hoa cầm tay cho cô dâu.

Thông điệp của hoa Ly:

“Hãy luôn giữ sức mạnh của bản thân. Những điều mới mẻ luôn ở quanh ta. Bạn hãy luôn nhớ rằng, khi một cánh cửa khép lại, thì sẽ có những cánh cửa khác được mở ra”.

Hi vọng qua bài viét về ý nghĩa của hoa ly này, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *