Bạn có biết những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn không?

Bạn có biết những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn không?

Bên cạnh những loài hoa mang ý nghĩa hạnh phúc và ngọt ngào của tình yêu thì cũng có một số ít loài hoa mang ý nghĩa cô đơn.

Loài hoa mang ý nghĩa cô đơn

Hoa bụi đường

Loài hoa xinh đẹp này phổ biến khi có thể trồng trong vườn nhà với từng cụm hoa bé bé màu trắng, hồng hoặc tím. Những hạt giống đầu tiên của loài cây thuộc họ mù tạc này được phổ biến đi khắp mọi nơi từ vùng Candia thuộc Hy Lạp, điều này giải thích cho cái tên tiếng Anh, Candytuff của nó. Mùa nở của hoa Bụi đường rất dài và tỏ ra thích nghi với cả thời tiết xấu, rõ ràng với đặc tính này mà hoa bụi đường được cho là mang ý nghĩa “sự thờ ơ, lạnh lùng và vô cảm”

Bạn có biết những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn không?

Hoa bụi đường được cho là mang ý nghĩa “sự thờ ơ, lạnh lùng và vô cảm”

Hoa huyết tâm

Hoa huyết tâm có tên tiếng nh là trái tim rỉ máu vì hoa có hình jng giống hệt như trái tim ng rỉ máu. Hoa màu hồng hoặc trắng, nở vào giữa tháng tư, bắt nhịp từ mùa xuân sang mùa hạ. Theo quan niệm của người Việt, hoa huyết tâm còn mang ý nghĩa là một tình yêu bị từ chối.

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều, không trộn lẫn với bất kỳ loài hoa nào khác. Theo một truyền thuyết của Nhật Bản, một vị hoàng đế đã dùng những bó hoa cẩm tú cầu để gửi lời xin lỗi đến gia đình người con gái mà ông yêu. Mãi mãi về sau, những bông hoa đã xem như là một đại diện của tình cảm chân thành, cho dù niềm vui hay nỗi buồn. Loài hoa này có cánh hoa mỏng manh, chen chúc kề vai nhau tạo thành từng chùm tròn nho nhỏ.

hoa bụi đường được cho là mang ý nghĩa “sự thờ ơ, lạnh lùng và vô cảm”

Hoa cẩm tú cầu mang một vẻ đẹp yêu kiều

Cẩm tú cầu có nhiều nơi có khi hậu lạnh như Đà Lạt, lá to, hoa mọc thành chùm ở đầu cành, hoa màu hồng, trắng, tím rất đẹp. Cây cho hoa vào mùa xuân hè. Màu hoa cẩm tú cầu còn thường thay đổi phụ thuộc vào độ pH của đất. Nếu đất có độ pH nhỏ hơn 7 (đất chua) sẽ cho hoa màu lam, Muốn hoa có màu lam vào mùa hè thu bón dung dịch clorua sắt hay có thể chôn vài miếng kim loại vào gốc cây, cũng có thể chôn vào đất một ít clorua nhôm, clorua magie. Sự thay đổi màu sắc theo độ pH có lẽ là nguyên nhân chính mà Cầm Tú Cầu là loài hoa mang ý nghĩa cô đơn.

Hoa hồng đen

Đen là màu sắc liên tưởng đến cái chết và các mặt tối của bản chất con người. Vì vậy, ý nghĩa thông thường của một bông hoa hồng đen là cái chết và tang hoặc mất người thân.

Bạn có biết những loài hoa mang ý nghĩa cô đơn không?

Hoa hồng đen là biểu tượng cho nỗi buồn và chia tay.

Nó giải thích tại sao khi trong tang lễ, người ta thường tặng hoa hồng đen để thể hiện sự mất mát của một người thân. Đôi khi, một bông hồng đen được bởi một người để lại ghi nhớ một cuộc chiến tranh, hoặc trước khi thực hiện một cuộc hành trình nguy hiểm mà từ đó không mong đợi để trở về an toàn. Vì vậy, hoa hồng đen cũng là biểu tượng cho nỗi buồn và chia tay.

 

Hoa hồng đậm

Màu hồng đậm là loài hoa mang ý nghĩa cô đơn. Loài hoa này ví như một cô gái thanh cao và kiêu kỳ khi lạnh lùng từ chối tình yêu. Hoa hồng thường uợc làm quà tặng vào các dịp lễ lớn như một cách thể hiện sự ngưỡng mộ của người con trai với người con gái mà họ yêu.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *