Cách cắm hoa dơn ngày tết để giữ hoa tươi lâu

Cách cắm hoa dơn ngày tết để giữ hoa tươi lâu

Mỗi dịp Tết, mọi người lại trang hoàng nhà cửa với những bông hoa tươi thắm. Trong số những loại hoa ngày Tết thì hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn. Là loài hoa có cánh dài, mang nhiều hoa (15-20 cành), cánh hoa mỏng như cánh bướm rất thu hút nên hoa dơn được sử dụng ngày càng nhiều trên bàn ăn hay bàn làm việc. Nhưng nếu không được cắm đúng cách thì hoa lay ơn cắm trong bình thường không giữ tuổi được lâu, vì chúng thường bị thối ở cuống gần vết cắt làm cho bông hoa nhanh bị héo, đôi khi có những nụ hoa còn bị héo trước khi nở. Sau đây là cách cắm hoa dơn ngày Tết để giữ cho hoa tươi lâu.

Cách cắm hoa dơn ngày tết

Nguyên vật liệu

10 cành hoa dơn

10 cành cúc vàng

Lá lan chi

Lá trầu bà

Lá trúc

Bình hoa thuỷ tinh

Kéo cắt hoa

Cách cắm hoa dơn ngày tết để giữ hoa tươi lâu

Hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn

Lựa chọn lọ sạch để cắm hoa

Khi thực hiên cách cắm hoa dơn ngày Tết, hãy chắc chắn rằng chiếc lọ bạn chọn là lọ sạch để cắm hoa nhé vì như vậy sẽ loại bỏ kha khá những vi khuẩn làm hoa nhanh tàn. Để chắc chắn rằng hoa lay ơn không bị sức ép, nên chọn bình hoa có cổ rộng.

Chuẩn bị nước cắm hoa

Bạn nên chuẩn bị nước ấm để cắm hoa. Chuẩn bị nước nóng trong khoảng từ 43-44 độ C. Đổ nước ngang thân lọ hoa rồi để nơi khô ráo trong 1 giờ. Bước này có tác dụng loại bỏ nhựa ra khỏi thân hoa, ngăn chặn sự thoát nước, nhựa và chất dinh dưỡng tữ thân hoa ra ngoài nước. Ngoài ra, bước này có thể giúp hoa nhanh nở và lâu tàn hơn.

Chú ý khi cắt hoa

Bạn cũng đừng quên cắt gốc hoa thường xuyên nhé. Sử dụng một con dao lưỡi nhọn sắc và cắt gốc hoa theo một góc 45°. Công đoạn này tuy đơn giản nhưng lại làm tăng khả năng hấp thụ nước của hoa rất cao đấy. Với những loại hoa dễ héo như hoa dơn, tốt nhất nên cắt cành hoa ở dưới nước. Hoa dơn đặc biệt nhạy cảm với bọt khí và vi khuẩn, những yếu tố này làm hoa dơn cực nhanh héo vì cản trở sự hấp thụ nước.

Cắm hoa

Với cách cắm hoa dơn ngày Tết, bạn cắm từng nhành hoa sao cho các bông hoa cùng hướng về 1 phía. Lưu ý rằng khi cắm hoa, các cành hoa nên khoảng cách vừa phải và rẽ hình nan quạt sẽ làm bình hoa của bạn gọn gàng hơn.

Cắm hoa cúc xen kẽ hoa dơn. Bạn lưu ý cắm hoa cúc thấp hơn hoa dơn và nằm sát miệng bình nhé.

Cắm lá lan chi vào giữa bình hoa, xen kẽ giữa các cành là lá lan chi xoè tròn. Cuối cùng, thêm vào bình hoa lá trầu bà và lá trúc che phần gốc và thân của cành hoa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *