Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè Đẹp Nhất

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Trong bốn mùa thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta, thì mùa hè chính là mùa nóng nhất. Thế nên, những người yêu cây, hoa cảnh đã luôn tự đặt ra những câu hỏi phải nuôi hay chơi những loại cây nào để phù hợp với thời tiết oi bức của mùa hè. Vậy thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các loài hoa nở vào mùa hè đẹp nhất nhé!

Các loài hoa nở vào mùa hè đẹp nhất

Hoa Dạ Yến Thảo

Dạ yến thảo là loài hoa đẹp, dễ thương được ưa chuộng hiện nay, thích hợp trồng ở ban công nhà. Hoa dạ yến thảo rủ chậu treo thường được dùng trang trí nhà ở, quán cafe, nhà hàng…

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Dạ yến thảo rực rỡ trong mùa hè

Cây hoa dạ yên thảo rủ có cành nhánh mềm mại rũ xuống quanh chậu treo và cho hoa nở nhiều màu sắc đẹp. Hoa dễ trồng và ít bị ảnh hưởng bởi sâu bọ. Hoa có thể có sọc, có đốm hoặc viền quanh cánh với nhiều màu sắc khác nhau. Hoa luôn rực rỡ ở 4 mùa, vượt qua đươc cả cái nóng gay gắt của mùa hè.

Hoa Lan Ý (Bạch Môn)

Lan ý là cây thân thảo, lá giống cây cho hoa đẹp và mùi hương thơm độc đáo. Là sự lựa chọn hoàn hảo nếu như bạn chọn Lan Ý làm cảnh nội thất văn phòng hoặc trồng trang trí tại những nơi râm mát,nơi không có ánh sáng (như phòng họp, phòng khác tại các khu trung cư)…. vì đặc tính lọc không khí bẩn của nó.

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Lan Ý tinh tế, sang trọng 

Cây lan ý thích hợp với môi trường có độ ẩm thấp, ánh sáng yếu, vì vậy nên trồng trong phòng có ít cửa sổ là tốt nhất. Chúng cũng ưa trồng trong chậu có đất ẩm, và có thể chịu được điều kiện nhiệt độ tối đa khoảng 47 độ C.

Hoa Dâm Bụt Thái

Dâm bụt Thái có loại hoa cánh đơn và hoa cánh kép với kích thước hoa to, hoa dâm bụt Thái có thể to gần bằng gang tay nếu cây được chăm sóc tốt. Hoa dâm bụt Thái có rất nhiều màu sắc đa dang như đỏ, hồng, vàng, cam,…

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Dâm bụt Thái rực rỡ chào đón nắng hè

Tuy ít hương nhưng hoa dâm bụt rất phổ biến nhất trồng hàng rào, ban công của các gia đình. Cây ra hoa quanh năm, nhiều nhất là vào mùa hạ và thu. Đây là loại hoa thích hợp ở nơi đầy nắng cũng có thể chịu một phần bóng râm dưới tán cây rất cao. Chọn hoa dâm bụt để nuôi trồng vào mùa hè thực sự là lựa chọn lý tưởng.

Hoa Dừa Cạn

Một trong các loài hoa nở vào mùa hè phải kể đến hoa dừa cạn. Dừa cạn thuộc dạng cây bụi đứng hoặc rủ lá hình bầu dục, có cuống, nhẵn bóng không lông mọc đối diện nhau. Dừa cạn ta có 2 màu chủ yếu là hồng tím và trắng dòng này thường là bụi lớn đứng, rất khỏe nuôi hằng năm chúng cho hoa gần như quanh năm và nở rộ nhất vào mùa hè. Ngoài ra, hoa nở không ngừng từ mùa xuân đến mùa thu và cái tên Nhật Nhật xuân hay Thiên Thiên xuân của loài hoa này cũng bắt nguồn từ đó.

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Dừa cạn lung linh nơi ban công nhà giữa mùa hè oi bức

Với dừa cạn đứng bạn có thể trồng vườn hoặc trồng chậu, trồng một khu trong vườn hoặc trồng dọc lối đi cũng rất đẹp. Trồng chậu đặt ban công hoặc một vài vị trí mà bạn muốn cho căn nhà trở nên màu sắc hơn mỗi dịp hè về.

Hoa Móng Cọp Vàng

Hoa móng cọp vàng là một trong những loài thuộc top các loài hoa nở vào mùa hè có xuất xứ từ Ấn Độ, nổi tiếng với dáng hoa lạ đẹp, có màu sắc rực rỡ, đặc biệt thích hợp với không khí mùa hè. Hoa móng cọp vàng lạ ở chỗ thường sẽ không nở đều cả chùm mà nở theo một quy trình nhất định: hoa lớn nở trước, hoa nhỏ và nụ xếp dần đều ở phía dưới, trông rất độc đáo.

Các Loài Hoa Nở Vào Mùa Hè

Móng cọp vàng độc lạ, khác biệt giữa ánh nắng mùa hè

Hoa thường được chọn để trồng ở sân vườn hoặc dọc lối đi vào nhà, sẽ tạo nên được một nét đẹp vừa rạng rỡ, vừa độc đáo lại nổi bật cho căn nhà.

Trên đây chính là các loại hoa nở vào mùa hè, thích hợp để trang trí cũng như nuôi trồng. Mùa hè cũng sắp đến, hi vọng bài viết sẽ bổ sung được lượng kiến thức về hoa cây cảnh, giúp bạn đọc lựa chọn được loại cây thích hợp để trang trí nhà cửa hoặc văn phòng nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *