Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Nhu cầu làm đẹp không gian sống ngày càng được quan tâm. Trong đó, các loại dây leo ngày càng được ưa chuộng bởi vẻ đẹp nền nã, duyên dáng và giúp cho khu vườn của bạn thêm sinh động. Bài viểt sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn những loại hoa dây leo có mùi thơm thích hợp để trồng trong vườn nhà.

Hoa dây leo có mùi thơm

Hoa đậu biếc

Dây hoa đậu biếc có hoa màu xanh đậm đặc trưng, là loại dây leo phát triển nhanh, mọc nhiều và dày, sắc hoa đem lại cảm giác thư giãn, bình yên. Dây hoa đậu biếc thường được trồng trên giàn, trên cột hay làm cảnh, tạo bóng mát và tạo nét đẹp lạ cho ngôi nhà.

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Dây hoa đậu biếc có hoa màu xanh đậm đặc trưng

Hoa tigon

Dây tigon cho hoa quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa hè và thu. Hoa Tigon có hình trái tim rất đáng yêu. Dây tigon cần được leo trên giàn thưa vì thân leo chằng chịt và phát triển rất khỏe. Nó cũng không kén đất, không cần nhiều nước, thích hợp trồng trên cao như sân thượng để lấy cảnh đẹp và bóng mát. Bạn có thể trồng tigon bằng cách gieo hạt hoặc bứng cây con từ gốc cây mẹ.

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa Tigon có hình trái tim rất đáng yêu

Hoa đậu ván

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa đậu ván có mùi rất thơm và mang màu sắc rực rỡ

Đậu ván nở hoa vào mùa hè, hoa có mùi rất thơm và mang màu sắc rực rỡ. Khi hoa tàn trở thành quả đậu, có màu tím hoặc đỏ tía rất đẹp. Lá của cây đậu ván có màu xanh đôi khi ngả sang màu tím. Cây đậu ván là loại cây trồng dài ngày, sinh trưởng tốt trong điều kiện nhiều ánh sáng với nhiều lợi ích như làm cảnh.

Hoa huỳnh anh

Đây là loài hoa có sắc hoa vàng rực, hoa có hình dạng như chiếc kèn nhỏ rất đáng yêu. Dây huỳnh anh dễ trồng, mọc nhanh, cho hoa đẹp quanh năm. Hoa huỳnh anh nở dần từng đôi một, nên cành huỳnh anh luôn có hoa, có nụ…

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa huỳnh anh có hình dạng như chiếc kèn nhỏ rất đáng yêu

Cây huỳnh anh đặc biệt thích hợp với những nơi nhiều nắng. Nếu trồng ở nơi ít ánh nắng màu hoa sẽ nhạt, không rực rỡ.

Hoa ánh hồng

Hoa ánh hồng là loài hoa dây leo có mùi thơm đẹp và mùi rất đặc trưng. Cây ánh hồng thường được trồng hàng rào, giàn leo, vòm cổng trang trí cho vườn nhà thêm màu sắc. Dây ánh hồng còn là một loại thảo dược có tác dụng giải nhiệt, hạ sốt, cảm lạnh… Ngoài ra, dây ánh hồng cũng có tác dụng đuổi chuột và rắn rất hiệu quả vì mùi hương của cây.

Hoa ánh hồng là loài cây dây leo có hoa đẹp và mùi hương đặc trưng

Kim ngân hoa

Bạn có biết tại sao chúng lại có tên là Kim ngân hoa không? Vì loài hoa này có cả hoa màu vàng và hoa màu trắng mọc xen nhau. Lúc nụ hoa mới nở chúng có màu trắng tinh khiết, sau 1-2 ngày chúng sẽ chuyển dần màu sang vàng óng tuyệt đẹp. Ngoài ra, Kim ngân hoa còn có rất nhiều tác dụng trong Đông Y.

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa kim ngân có cả hoa màu vàng và hoa màu trắng mọc xen nhau

Hoa của Kim ngân hoa mang mùi hương dễ chịu, ưa khô ráo, có thể trồng ở những vị trí cớm nắng.

Dây ngọc nữ

Dây ngọc nữ là loại dây leo có hoa màu trắng, nhụy đỏ rất đẹp, lại nở gần như quanh năm (ở các tỉnh phía bắc). Dây ngọc nữ thường được trồng trên giàn, những khu vực mà cây có thể bám và leo lên cho cụm hoa đẹp trang trí cho sân vườn thêm xinh. Dây ngọc nữ cũng có thể trồng trong chậu cho leo lên cột hoặc trồng như cây bụi tạo thảm hoa. Có 2 loại Ngọc nữ là dạng leo và thân bụi, cả 2 loại đều có thể trồng làm đẹp hàng rào, cổng ngõ.

Hoa dây leo có mùi thơm thích hợp trồng trong vườn nhà

Hoa ngọc nữ nở quanh năm và có mùi thơm quyến rũ

Trên đây là một số hoa dây leo có mùi thơm. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm lựa chọn để làm mới ngôi nhà mình với các loại hoa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *