Nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Trồng cây cảnh trước nhà, tưởng đơn giản. Nhưng mỗi loại cây lại mang một ý nghĩa riêng, không hẳn ai cũng biết cách trồng cây cảnh đúng cách để mang lại may mắn cho gia đình. Vậy nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ và hút tài lộc? Hãy cùng hoa7ngay.net tìm hiểu nhé.

Nên trồng cây gì trước nhà?

Cây cau

Cau là loài cây có thân thẳng, cùng họ với cây dừa nhưng mảnh mai hơn, ưa nắng và chịu được địa hình khắc nghiệt. Bên cạnh đó, việc trồng cây cau trước nhà sẽ giúp thổi làn gió mát lành vào nhà. Trong phong thuỷ, cây cau mang năng lượng dương, nên trồng cây cau trước nhà vơi mong muốn tăng nguồn năng lượng dương, giảm nguồn năng lượng xấu ảnh hưởng đến ngôi nhà, từ đó thu hút may mắn đến cho gia chủ. Có lẽ chính vì những tác dụng đó của cây cau mà người xưa đã có câu “trước cau sau chuối”.

Nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Trồng cây cau trước nhà sẽ giúp thổi làn gió mát lành vào nhà

Cây trúc

Cây trúc mang ngụ ý trời đất vào xuân, trời đất dài rộng. Từ “trúc” gần giống với từ “chúc” có ý nghĩa chúc phúc tốt đẹp. Theo quan niệm phong thuỷ, trồng trúc trước và sau nhà giúp mang lại điều tốt lành cho gia đình.

Cây trúc là biểu tượng của sự trường thọ vì vì trúc là loài thực vật có thời gian sống rất lâu, và luôn xanh tươi suốt bốn mùa, luôn sinh trưởng tốt dù trong điều kiện khắc nghiệt đến thế nào. Treo bức tranh hình cây tre vẽ theo lối truyền thống trong phòng khách hay phòng làm việc giúp bạn gặp nhiều may mắn trong việc học hành hay công việc, xua đuổi những điều rủi rovà thị phi trong cuộc sống, may đến điều tốt đẹp cho gia đình.

Cây dừa cảnh

Trồng cây dừa cảnh trước nhà sẽ mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ. Ngoài ra dừa cảnh còn giúp gia chủ làm ăn thuận buồm xuôi gió, phát lộc, phát tài.

Nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Trồng cây dừa cảnh trước nhà sẽ mang đến nhiều điềm lành cho gia chủ

 

Tuy nhiên giá của cây này không rẻ mà cũng không dễ tìm. Nếu thực sự yêu thích, bạn hoàn toàn có thể trồng loại cây này trong nhà để thanh lọc không khí và bảo vệ sức khoẻ cho các thành viên trong gia đình. Nhưng trước khi đem chúng về nhà, hãy đảm bảo bạn biết chăm sóc chúng đúng cách nhé.

Cây họ cam, chanh

Cây thuộc họ cam, chanh gồm có cây chanh, quất rất thích hợp chưng ở vị trí cửa ra vào, đặc biệt là vào năm mới. Mang ý nghĩa hút tiền của, những cây nào còn có ý nghĩa phong thuỷ như là “con mắt” giúp chủ nhân nhìn ra được cơ hội và nguy cơ trong việc làm ăn để công việc được suôn sẻ.

Cây vạn niên thanh

Loại cây phổ biến để trồng trong bóng râm là cây vạn niên thanh. Điểm cộng lớn của loại cây này là không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt. Bạn có thể đặt vạn niên thanh ở trong phòng hoặc cạnh cửa sổ có rèm che để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp.

Nên trồng cây gì trước nhà để hợp phong thuỷ, hút tài lộc?

Vạn niên thanh không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt

Cây vạn niên thanh không chỉ dễ trồng và chắm sóc mà nó còn mang yếu tố phong thuỷ. Đặt một chậu cây vạn niên thanh trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, tăng tài vận của bạn.

Trên đây là một số loại cây giải đáp cho thắc mắc “Nên trồng cây gì trước nhà?”. Hi vọng các bạn sẽ có được một khu vườn thật đẹp cho riêng mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *