Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Cây trồng trong nhà không những giúp ngôi nhà thêm phần sinh động mà còn mang lại không khí trong lành và hút tài lộc đến cho gia chủ. Dưới đây Hoa7ngay.net sẽ gợi ý một số cây trồng trong nhà theo phong thuỷ giúp bạn chọn được cây cảnh phù hợp nhất nhé.

Cây trồng trong nhà theo phong thuỷ

Yếu tố phong thuỷ đối với ngôi nhà

Đối với cây cảnh trồng trong nhà, gia chủ cần dựa vào nhiều yếu tố để chọn cây phù hợp.

Về hình dáng: đôi với những loại cây có lá quá nhỏ, cành cây dài ngoằng, mọc um tùm, nhiều gai nhọn,… sẽ chứa nhiều năng lượng xấu khiến các thành viên trong gia đình tranh cãi gây mâu thuẫn hoặc gặp nhiều tai ương ảnh hưởng đến sức khoae và cuộc sống. Tốt nhất bạn nên chọn những cây có tán lá xoè rộng, tròn đầy đặn và viên mãn, màu sắc tươi tắn, đậm đà thì sẽ mang lại những điều tốt đẹp cho bản thân người trồng.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Cây trồng trong nhà cũng cần chú ý đến phong thuỷ

Về mật độ trồng cây

Nếu trồng nhiều cây và dày quá thì sẽ làm hạn chế đi lượng ánh sáng mà cây được hấp thụ, từ đó làm giảm dương khí, gây ra những tác động tiêu cực đến vận may của gia chủ. Thế nên không cần trồng quá nhiều, chỉ cần trồng vừa đủ và phải có chế độ cắt tỉa phù hợp.

Vị trí đặt cây

Vị trí đặt của từng loại cây khác nhau dù là ở trên bàn làm việc, phòng khách hay phòng ngủ, chân cầu thang cũng mang ý nghĩa quan trọng. Chỗ đặt cây phải tuân theo đặc tính sinh trưởng của cây và phù hợp với vận mệnh của người trồng thì cây mới xanh tốt, mới phát huy hết hiệu quả phong thủy của nó được.

Các loại cây trồng trong nhà

Lan Quân tử

Cây ưa bóng râm này có thể sống bất cứ đâu trong nhà. Nếu bạn muốn nở hoa mạnh, có thể đặt nơi ban công có mái che, hoặc ban công phía nam.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Lan Quân tử dễ trồng và dễ chăm sóc

Lan quân tử cần phải được duy trì trong đất ẩm nhưng không nhão. Mùa xuân mỗi ngày cần tưới 1 lần, mùa hè dùng vòi phun sương lên mặt lá và xung quanh, mỗi ngày phun 2 lần. Mùa thu cách một ngày tưới một lần, mùa đông tưới một lần mỗi tuần.

Cây vạn niên thanh

Loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ phổ biến là cây vạn niên thanh. Điểm cộng lớn của loại cây này là không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt. Bạn có thể đặt vạn niên thanh ở trên bàn làm việc hoặc cạnh cửa sổ có rèm che để hạn chế bớt ánh nắng trực tiếp.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Vạn niên thanh không cần quá nhiều ánh nắng và nước tưới mà vẫn có thể phát triển tốt

Cây vạn niên thanh không chỉ dễ trồng và chắm sóc mà nó còn mang yếu tố phong thuỷ. Đặt một chậu cây vạn niên thanh trong nhà hay trên bàn làm việc sẽ giúp thanh lọc không khí, tăng tài vận của bạn.

Cây kim ngân

Cây kim ngân cũng là một loại cây ưa bóng râm dễ trồng và có tán lá xoè rộng rất đẹp. Bạn có thể đặt cây ở phòng khách nơi không quá tối để cây có thể quang hợp và cắt tỉa tán lá thường xuyên.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Cây kim ngân dễ trồng và có tán lá xoè rộng rất đẹp

Cây trúc mây

Trúc mây là cây thuộc họ cọ, nhưng có hình dáng mảnh mai hơn và thích hợp đặt ở nơi sảnh hay phòng rộng có ánh sáng vừa đủ.

Cây đa búp đỏ

Đây là loài cây có nguồn gốc từ Ấn Độ, sau khi du nhập vào Việt Nam được rất nhiều người ưa chuộng. Cây đa búp đỏ có khả năng hút bụi và các loại khí độc như carbon monoxit, hydrogen florinde. Trong phong thuỷ, loài cây này được xem là biểu tượng của sự trường tồn và sức sống dẻo dai, mang lại sự may mắn, bình an cho gia chủ.

Các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ mang lại tài lộc

Cây đa búp đỏ mang nhiều ý nghĩa may mắn

Hi vọng với những gợi ý về các loại cây trồng trong nhà theo phong thuỷ, các bạn sẽ có những chậu cây thật đẹp để trang trí nhà cửa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *