Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Thế giới loài hoa phong phú và đa dạng. Nhưng để lựa chọn giống hoa trồng trong vườn, tốt nhất là bạn nên chọn những loài hoa dễ chăm sóc. Trong bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ gợi ý cho bạn các loài hoa dễ trồng trong vườn và dễ chăm sóc để bạn có thêm lựa chọn để trang trí cho khu vườn nhà mình thêm đẹp.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn

Hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loài cây thân nhỏ có tên khoa học là Portulaca gradiflora hook, tên dân gian là hoa Lệ Chi, có nguồn gốc từ Nam Mỹ cách đây 300 năm. Hoa mười giờ có thể trồng trong vườn hoặc giàn leo, sân thượng. Cây ra hoa quanh năm, có nhiều màu sắc như hồng đậm, trắng, cam. Hoa thường nở từ lúc trưa khoảng 10 giờ đến tối thì tàn, cái tên hoa mười giờ cũng bắt nguồn từ đó.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Hoa mười giờ vừa đẹp vừa dễ trồng

Hoa mười giờ mang nét đẹp tỏa sáng nhưng cách chăm sóc hoa mười giờ vô cùng đơn giản và dễ trồng, chỉ cần lưu ý rằng hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều sẽ dễ gây ngập úng làm chết cây, bên cạnh đó hoa mười giờ là loài hoa chịu được nắng rất tốt, hoa mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì đoá hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn.

Hoa giấy

Hoa giấy là thân leo, mập, sinh trưởng mạnh và mọc dày. Cành vươn dài. Lá đơn mọc cách, phiến lá hình trái xoan, đỉnh nhọn. Cuống lá có gai cong. Hoa mọc quanh năm và rụng dần vào mùa đông. Hoa giấy mang vẻ đẹp rực rỡ, là loài hoa của những ngày mùa hè nắng, nhưng hoa giấy nở vào mùa đông cũng mang một vẻ đẹp rất đặc biệt. Đó là thứ hoa giấy đỏ thẫm như son, lấp ló như nghìn mặt trời nho nhỏ giữa những ngày đông âm u không có nắng.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Hoa giấy sinh trưởng mạnh và mọc dày

Hoa hồng cổ Sapa

Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn có mặt ở nước ta từ thế kỉ 19. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt. Hoa hồng cổ Sapa nổi bật với kích cỡ bông khá lớn từ 7-8cm, số lượng cánh hoa tương đối nhiều với 20 – 30 cánh và xếp khít chặt từng lớp lên nhau như đặt.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Hồng cổ Sapa có màu sắc đẹp và hương thơm dễ chịu

Hoa triệu chuông

Hoa triệu chuông là cây thân thảo với hình dạng giống như những chiếc chuông nhỏ xinh. Loài hoa này vô cùng bắt mắt với đủ các màu sắc khác nhau. Đặc điểm đặc trưng của loài hoa này là khả năng chịu nắng nóng và mưa rất tốt. Hoa triệu chuông nở quanh năm ưa ánh sáng mạnh nên thích hợp trồng trong vườn hoặc ban công. Nếu bạn đang tìm kiếm các loại hoa dễ trồng trong vườn thì hoa triệu chuông chính là lựa chọn dành cho bạn.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Hoa triệu chuông có màu sắc đa dạng

Hoa thuý điệp

Hoa thuý điệp là loại cây thân bò rủ mềm, màu xanh biển, hống trắng và tím. Đặc điểm của hoa thuý điệp đó là thích hợp trong thời tiết nhiều ánh sáng và độ ẩm cao nhưng lại không chịu được ngập úng. Vì vậy khi quyết định trồng hoa thuý điệp trong vườn, nạn nên trồng loại hoa này ở những nơi cao để tránh ngập úng, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây.

Các loại hoa dễ trồng trong vườn cho nhà thêm xinh

Hoa thuý điệp thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết

Trên đây là các loại hoa dễ trồng trong vườn. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình một khu vườn thật đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *