Cách trồng hoa hướng dương trong chậu chưng Tết

Cách trồng hoa hướng dương trong chậu chưng Tết

Hoa hướng dương là loài hoa được nhiều người ưa thích bởi vẻ đẹp rực rỡ của từng bông hoa. Nhiều người nghĩ rằng trồng hoa hướng dương chắc hẳn sẽ khá phức tạp. Thực chất việc trồng hoa hướng dương không hề khó như bạn nghĩ. Với cách trồng hoa hướng dương trong chậuHoa7ngay.net hướng dẫn sau đây, các bạn sẽ có được chậu hoa hướng dương thật đẹp để chưng bày trong nhà ngày Tết nhé.

Cách trồng hoa hướng dương trong chậu

Chọn giống hoa

Bạn có thể tìm mua các loại hạt giống hướng dương thích hợp ở các vườn ươm hay trung tâm làm vườn. Tuy nhiên bạn cũng phải cẩn thận khi chọn hạt giống, vì chỉ có giống hướng dương lùn mới thực sự thích hợp để trồng trong chậu. Các giống hoa hướng dương lùn thích hợp gồm có:

Pacino: giống hướng dương vàng rực này cao tầm 30 cm.

Big Smile: đây là giống hướng dương có cánh hoa vàng và nhụy đen, cao tầm 30 cm

Cách trồng hoa hướng dương trong chậu chưng Tết

Chọn giống hoa hướng dương thích hợp

Teddy Bear: giống này cao tầm 40 cm.

Sunspot: giống hướng dương này có hoa to đáng kinh ngạc (tầm 25 cm đường kính) nhưng vẫn là giống hướng dương lùn, cao tầm 60 cm.

Music Box: là giống hướng dương có thể mọc cao đến 60 cm và có nhiều hoa nhỏ.

Điều kiện thời tiết

Khi thực hiện cách trồng hoa hướng dương trong chậu thì người trồng hoa cần phải biết quan sát điều kiện thời tiết, để chắc chắn đã qua mùa lạnh và sương giá thì bạn mới bắt đầu gieo hạt hướng dương. Nhiệt độ thích hợp cho việc nảy mầm của hoa là vào khoảng 12 độ C và cây non có thể chịu được nhiệt độ dưới -5 độ C.

Kỹ thuật trồng hoa

Bạn đổ đất trồng hữu cơ tầm ¾ chậu ươm cây giống. Loại chậu ươm cây giống sinh học được làm từ những loại xơ dừa đặc biệt sẽ rất tốt cho cây. Vì chúng có khả năng tự phân huỷ khi gặp đất nên bạn vẫn có thể trồng hoa hướng dương trong chậu sau khi nảy mầm xuống đất.

Cách trồng hoa hướng dương trong chậu chưng Tết

Điều kiện thời tiết rất quan trọng cho sự sinh trưởng của cây

Gieo hạt hướng dương vào chậu

Gieo từ 2 đến 10 hạt theo từng cặp, nhưng tùy vào kích thước và chiều dài chậu hoa. Không phải cây con nào cũng được giữ lại, do đó bạn không phải quá lo hạt bị chen chúc trong giai đoạn này. Tuy nhiên bạn cần chuẩn bị loại bỏ các cây con có vẻ yếu hơn. Gieo hạt sâu khoảng 2,5 cm và cách nhau ít nhất 10 cm.

Có thể trồng 8 cây hướng dương trong bồn hoa dài 90 cm, như vậy bạn có thể trồng 16 cây và sau đó loại bớt 8 cây

Cách chăm sóc hoa hướng dương

Để kích thích sự sinh trưởng và phát triển tối đa của cây thì nên giữ ẩm đất và bón phân 2 lần/tuần.

Việc tưới nước đều đặn cũng là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong quy trình trồng hoa.

Nên chú ý bắt những loại sâu bướm và mọt trong suốt quá trình phát triển của cây và đồng thời ngắt những lá bị úa. Hoa hướng dương khá dễ trồng trong chậu và cần ít thời gian để chăm sóc nên đây là một trong những loại cây trồng dành cho người mới. Bạn nên thường xuyên bón phân NPK, đây là một trong những loại phân bón lá giúp cây sinh trưởng và phát triển.

Cách trồng hoa hướng dương trong chậu chưng Tết

Bón phân đều đặc để kích thích sự sinh trưởng của hoa

Trên đây là những cách trồng hoa hướng dương trong chậu mà chúng tôi đã chia sẻ đến các bạn. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *