Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Hoa hướng dương được biết đến như là loài hoa luôn hướng về mặt trời, là loài hoa của hi vọng và sự ấm áp. Những bông hoa nở to màu vàng rực sẽ làm cho không gian xung quanh bừng sáng. Nếu bạn cũng là người yêu thích hoa hướng dương, bài viết sau đây của Hoa7ngay.net sẽ giới thiệu cho các bạn cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất để các bạn có được những tấm hình đẹp nhất với hoa hướng dương nhé.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam

Đặc điểm của hoa hướng dương

Cùng tên gọi là hướng dương nhưng có khoảng hơn 150 loài hướng dương khác nhau. Hướng dương có chiều cao từ 0,5 mét đến 4,5 mét. Hầu hết các loại hướng dương đều có thân thẳng, cứng và có lông bao quanh thân. Lá hướng dương thường to, mọc so le, có cuống dài, phiến lá hình trái tim kéo dài, nhọn ở đầu và tim ở cuống lá, mép có răng cưa, hai mặt đều có lông trắng.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Hoa hướng dương là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hướng dương cho hoa vào mùa mùa đông và mùa xuân. Hoa hướng dương rất lớn có đường kính khoảng 19 – 27 cm, có nhiều cánh màu vàng bao bọc bên ngoài, bên trong là những nhụy nhỏ màu vàng.

Khi hoa già nhụy hoa chuyển thành màu đen và kết thành hạt hướng dương. Từ lâu người ta đã sử dụng hạt hướng dương để làm thức ăn hoặc ép dầu.

Thời gian hoa hướng dương nở

Một năm có 2 mùa hoa hướng dương nở đẹp nhất là vào tháng 3-4 và tháng 11-12, vào thời điểm này là lúc hoa hướng dương nở to đẹp và rực rỡ nhất. Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam nổi tiếng nhất là cánh đồng hoa hướng dương ở Nghệ An. Cánh đồng hoa này rộng tới 100 ha nên khi vào đây bạn sẽ bị say trong sắc vàng rực của hoa và lá cây. Mặc dù đây là nông trại với mục đích cung cấp nguyên liệu hoa là chính nhưng cảnh quan nơi đây cũng được thiết kế rất đẹp với những hàng hoa hướng dương ngay hàng thẳng lối để cho khách tham quan vào chụp hình lưu niệm.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Hướng dương nở đẹp nhất vào đầu hè và mùa đông

Hoa hướng dương hiện là một trong những loài hoa được nhiều người ưa chuộng nhất trong dịp lễ tết. Màu hoa kéo dài, hoa có thể nở vào mùa hè nhưng cũng có khi ra hoa từ tháng 10 đến tháng 4 -5 năm sau. Trong đó, thì mùa hoa nở tốt nhất thường là vào tháng 4 và tháng 5 vì có ánh nắng mặt trời nhiều, là điều kiện thuận lợi để hoa hướng dương nở đẹp và rực rỡ.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Cánh đồng hoa hướng dương nổi tiếng nhất là ở Nghệ An

Đến tháng 11 và 12,  hoa hướng dương có vụ thứ 2, hoa nở khá đẹp những để chiêm ngưỡng được vẻ đẹp của hoa hướng dương thì hãy đến vào những ngày trời có nắng.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất

Hiện ở Việt Nam, hoa hướng dương được trồng nhiều nhất ở cánh đồng của TH True Milk ở huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An, riêng hoa hướng dương dại hay hoa dã quỳ thì được trồng nhiều ở Đà Lạt.

Với đặc điểm luôn hướng về phía mặt trời nên hoa hướng dương được coi là biểu tượng cho sự tin tưởng và hi vọng. Vào những ngày đầu đông tháng 11, dù bầu trời nơi đây có xám xịt, âm u thì bầu trời ở Nghĩa Đàn vẫn luôn được thắp sáng bởi hàng ngàn “ánh mặt trời” rực rỡ. Cả cánh đồng rực sáng sắc vàng khiến bầu trời mùa đông trở nên ấm áp hơn.

Cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam đẹp nhất ở đâu?

Cánh đồng hoa hướng dương sẽ giúp bạn có được nhiều tấm hình đẹp

Hi vọng với gợi ý về cánh đồng hoa hướng dương ở Việt Nam của chúng tôi, các bạn sẽ có thêm một địa chỉ chụp hình thật đẹp khi đi du lịch nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *