Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Trồng cây và hoa cảnh trong nhà là một trong những cách vừa giúp tiết kiệm lại vừa giúp bạn trang trí cho không gian sống thêm sinh động. Tuy nhiên không phải loại cây nào cũng thích hợp trồng trong nhà. Bởi lẽ chúng có thể hút hết oxy hoặc nguy hiểm hơn là những chất độc từ cây sẽ gây nguy hiểm đến các thành viên trong gia đình. Vậy những loại cây không nên trồng trong nhà là những cây nào? Hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu nhé.

Những loại cây không nên trồng trong nhà

Cây vạn thiên thanh

Nhiều người thường nhầm lẫn giữa cây vạn niên thanh và cây vạn thiên thanh do có cái tên giống nhau, vì thế họ tường chủ quan trồng lại cây này trong nhà. Thế nhưng, ít ai biết rằng trên tất cả các bộ phận của loại cây cảnh đẹp này đều có độc. Nếu có ý định trồng cây vạn thiên thanh làm cảnh, bạn nên đặt ngoài ban công hoặc vườn nhà, phải cẩn thận khi va chạm, di chuyển hay chăm sóc loại cây cảnh này.

Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Cây vạn thiên thanh có độc không nên để trong nhà

Cây phát tài

Theo nhiều nghiên cứu, cây phát tài có công dụng thanh lọc không khí, loại bỏ nhiều chất độc như benzen, toluene, ethylbenzen và xylen. Tuy nhiên trong cây phát tài có nhiều tinh thể canxi oxilat gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ hô hấp, vùng niêm mạc, môi, lưỡi, màng nhầy trong họng hoặc vùng kết mạc mắt, khi dính phải dịch lá cây tiết ra vào mắt thì sẽ rất nguy hiểm. Đặc biệt phải để cây xa tầm tay trẻ nhỏ vì bé khi nghịch ngợm có thể ngậm phải lá cây sẽ rất nguy hiểm.

Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Phải để cây phát tài xa tầm tay trẻ nhỏ

Độc chất của cây phát tài rất nguy hiểm. Chỉ cần một lượng nhỉ canxi oxilat trong lá cây khi dính vào da cũng sẽ gây ngứa, miệng nóng rát, sưng họng và ảnh hưởng nhiêm trọng đến hệ hô hấp. Nếu dính phải lượng lớn sẽ gây ra tình trang nôn ói, khó thở, co giật,… và nặng nhất là hôn mê. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. Vì thế nên cây phát tài tốt nhất chỉ nên chưng trong sân vườn.

Cây trúc đào

Trong những loại cây không nên trồng trong nhà, có lẽ trúc đào đứng đầu danh sách này. Mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với sắc hồng phấn nền nã, được trồng phổ biến trên các tuyến đường cao tốc, nơi công động, nhưng bạn đừng vội bị đánh lừa bởi loài hoa này có chứa độc chất Oleandrin, Neriin cực độc.

Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Trúc đào mang vẻ đẹp nhẹ nhàng với sắc hồng phấn nền nã

Nếu chẳng may chạm hay nuốt phải, người ta sẽ bị buồn nôn, ói mửa, tiêu chảy, rối loạn nhịp tim, nặng hơn là có thể mất kiểm soát cơ thể dẫn đến hôn mê, tử vong.

Cây môn trường sinh

Hoa và lá của cây trường sinh có chứa chất axit oxalic và asparagine, chất này trong lá có độc tính rất mạnh, nếu dính vào da sẽ gây ngứa dữ dội.

Những loại cây không nên trồng trong nhà kẻo rước bệnh

Hoa và lá của cây trường sinh có chứa chất độc

Độc nhất là quả của nó, nếu ăn nhầm sẽ làm cho khoang miệng, yết hầu rất sưng đau, thậm chí làm thương tổn đến dây thanh quản. Người xưa gọi cây trường sinh đốm là “cây câm điếc”, cả người lẫn động vật ăn phải cũng có thể bị nguy hiểm đến tính mạng. Vì vậy đây cũng là một trong số những loại cây không nên trồng trong nhà mà bạn cần lưu ý.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *