Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Giữa muôn vàn loài hoa mang hương sắc quyến rũ, chắc hẳn bạn đã không ít lần ngập ngừng khi không biết chọn loại hoa nào để gửi đến người bạn thân vừa tốt nghiệp hay một cửa hàng mới khai trương sao cho thật ý nghĩa? Trong quyển sách mang tên “Le langage des fleurs” (Nghệ thuật gửi thông điệp bằng ngôn ngữ hoa) của tác giả Charlotte de Latour xuất bản năm 1819 đã nhắc đến những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu dưới đây, cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu nhé:

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự tươi mới, nghĩa khí vì hoa hướng dương luôn hướng về ánh mặt trời. Tuy hoa hướng dương không mềm mại, quý phái như hoa hồng, cũng không phải sang trọng như hoa lan, hoa hướng dương mang một vẻ hoang dại hơn. Sự vận động của hoa hướng dương theo hành trình của mặt trời trong ngày từ Đông sang Tây nên trong văn hóa phương Đông, hướng dương là loài hoa biểu tượng của sự khởi đầu, hướng tới điều tốt đẹp hơn, đồng thời nó cũng được người châu Á coi là biểu tượng của sự chung thủy, trọng nghĩa khí và trung thành.

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự tươi mới

Hoa anh thảo

Hoa Anh Thảo thường nở đẹp nhất vào mùa xuân khi cái lạnh giá của mùa đông đã đi qua nhường chỗ cho những tia nắng ấm áp của mùa xuân. Nói cách khác, hoa Anh Thảo, cũng giống như hoa Đào ở châu Á chính là loài hoa báo hiệu sự trở lại của mùa xuân. Chính vì thế, loài hoa này được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và xinh đẹp của tuổi trẻ, là biểu tượng cho sự bắt đầu, sự giao thoa giữa những điều cũ và mới.

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Loài hoa anh thảo được xem là biểu tượng của sự duyên dáng và xinh đẹp

Hoa hồng

Hiếm có loài hoa nào chứa đựng nhiều cung bậc cảm xúc và thông điệp yêu thương như hoa hồng, đặc biệt là trong tình bạn. Hoa hồng cam mang sắc màu nhẹ nhàng và bay bổng, nên hoa hồng mang hình hài của một tình cảm trong sáng và thuần khiết, nên hoa hồng sẽ được dùng để truyền tải thông điệp về sự bắt đầu. Do đó, nếu bạn muốn gửi lời động viên, chúc mừng cho một ai đó thì hoa hồng chính là gợi ý quà tặng tốt nhất dành cho bạn.

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Hoa hồng gửi gắm nhiều thông điệp yêu thương

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng cũng được xem là loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu. Hoa cẩm chướng trắng được xem như món quà tặng chúc may mắn khi ai đó bắt đầu công việc kinh doanh hay dự án mới. Bên cạnh đó hoa cẩm chướng màu đỏ dùng để bày tỏ sự ngưỡng mộ với một ai đó, hoặc dùng để diễn tả sự đau đớn khi phải chia xa.

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Hoa cẩm chướng cũng là loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu

Hoa súng

Trong văn hoa phương Đông, hoa súng đại diện cho người mẹ. Hoa súng còn tượng trưng cho sự thương tiếc và thường được dùng trong các đám tang để thể hiện niềm tiếc thương của người ở lại. Hoa súng thường nở sau những cơn mưa thể hiện cho sự hồi sinh, thức tỉnh sau những biến cố của cuộc sống. Bên cạnh đó, hoa súng hổ còn mang nhiều niềm hi vọng về tài chính, nhưng đặc biệt nên tránh hoa súng màu cam, bởi nó có thể bày tỏ lòng căm thù. Cũng chính bởi vì những ý nghĩa trên mà hoa súng từ lâu đã trở thành loài hoa biểu tượng cho sự khởi đầu mới, thể hiện niềm hạnh phúc, vui tươi trong cuộc sống.

Những loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu tốt đẹp

Hoa súng nở sau cơn mưa biểu tượng cho sự hồi sinh

Hi vọng qua bài viết về loài hoa tượng trưng cho sự bắt đầu này, các bạn sẽ có thêm nhiều sự lựa chọn về quà tặng cho cửa hàng hoặc công ty của bạn bè mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *