Ý nghĩa của hoa nhài – loài hoa thuần khiết

Ý nghĩa của hoa nhài – loài hoa thuần khiết

Hoa nhài không chỉ được biết đến với vẻ đẹp thuần khiết mà còn vì mùi hương thơm ngát của nó. Hoa nhài là loài hoa mang nhiều thông điệp về tình yêu và sự lãng mạn. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu đầy đủ ý nghĩa của hoa nhài nhé.

Ý nghĩa của hoa nhài

Đặc điểm của hoa nhài

Hoa nhài còn được gọi là hoa lài, tên khoa học là Jasminum samba (L.), Ait, thuộc họ Nhài – Oleaceae, xuất xứ từ dãy Himalayas, Trung Quốc. Hoa nhài có nhiều dạng như dạng đơn, dạng kép, hoặc dạng leo dựa, dạng bụi. Ở bài viết này chúng ta sẽ tập trung tìm hiểu về nhài ta, loại cánh kép, dáng xinh như bông hoa hồng mini.

Ý nghĩa của hoa nhài – loài hoa thuần khiết

Hoa nhài là loài hoa được nhiều người ưa thích

Hoa nhài có dạng bụi, chiều cao khoảng 0,4-2m, cành nhánh mọc nhiều buông tỏa ra xung quanh. Nhài sống lâu năm và phát triển mạnh mẽ. Lá hoa nhài có hình bầu dục thuôn dài và nhọn đầu, mép lá nguyên. Lá nhài màu xanh đậm và rất bóng ở cả hai mặt. Hoa nhài có những lớp cánh xếp xoáy ấn tượng đều nhau từ tâm ra ngoài với màu trắng tinh trông rất duyên dáng. Hoa trắng nổi bật trên nền lá xanh bóng tràn đầy sức sống. Hoa nhài kết thành chùm từ 1-3-5 bông ở đầu ngọn hoặc nách lá nên rất sai hoa, hoa nở nhiều lần trong năm đặc biệt là khi mùa hè kéo dài đến thu. Không chỉ mang vẻ đẹp thanh thoát mà hoa nhài còn có hương thơm đậm vô cùng quyến rũ. Vẻ đẹp và hương thơm của hoa nhài chinh phục được trái tim hàng triệu người yêu hoa. Nhài cũng có quả, quả có màu đen với hình cầu xinh xắn, quả có 2 ngăn nhưng ít đậu quả.

Ý nghĩa của hoa nhài trong cuộc sống

Mang màu trắng tinh khôi, hoa nhài tượng trưng cho tình bạn, sự đáng yêu, sự kính trọng và chung thuỷ. Hoa nhài được chọn làm quốc hoa ở đất nước vạn đảo Indonesia. Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người dân nơi đây ưa thích. Vẻ đẹp của hoa nhài là sự kết hợp giữa tinh khiết và cao quý cùng mùi hương quyến rũ. Tinh dầu hoa nhài được sử dụng phổ biến trong chế tạo nước hoa và mỹ phẩm. Tại Ấn Độ, hoa nhài còn được đặt cho cái tên rất lãng mạn là “Ánh trăng của khu rừng nhỏ”.

Ý nghĩa của hoa nhài – loài hoa thuần khiết

Hoa nhài mang mùi hương nhẹ nhàng phảng phất

Ý nghĩa của hoa nhài trong tình yêu

Với hình dáng xinh đẹp và hương thơm nhẹ nhàng hoa nhài mang trong mình ý nghĩa rất dễ thương là tình yêu thuần khiết nhẹ nhàng và thuỷ chung.

Hoa nhài mang nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu hoa lại mang ý nghĩa riêng:

Hoa nhài trắng: thể hiện sự đáng yêu

Hoa nhài vàng: tượng trưng cho sự duyên dáng và tao nhã

Hoa nhài Ấn Độ vàng tươi: tượng trưng cho sự ngọt ngào và tao nhã trong tình bạn

Ý nghĩa của hoa nhài – loài hoa thuần khiết

Hoa nhài mang nhiều ý nghĩa trong tình yêu và cuộc sống

Hoa nhài Tây Ban Nha: tượng tưng cho sự nhạy cảm

Hoa nhài ửng hồng: tượng trưng cho ý nghĩa chia cách

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa nhài. Hi vọng qua bài viết này các bạn sẽ hiểu và thêm yêu loài hoa đặc biệt này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *