Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh từ lâu nổi tiếng là cây cảnh mang đến may mắn và tài lộc và giúp thanh lọc không khí. Cây vạn niên thanh là cây cảnh rất phổ biến để trồng trong nhà và chưng bày trên bàn làm việc. Thời gian gần đây, nhiều người hoang mang khi có thông tin cây vạn niên thanh chứa độc tố nguy hiểm. Vậy cây vạn niên thanh có độc không? Hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu nhé.

Cây vạn niên thanh có độc không?

Đặc điểm của cây vạn niên thanh

Cây Vạn Niên Thanh có tên khoa học Dieffenbachia Amoena, thuộc họ thực vật Araceae (họ ráy) có hoa, cây có nguồn gốc xuất xứ: Colombia, Brazil. Nhiều người lầm tưởng cây vạn niên thanh với cây trầu bà, thực ra thì cây Trầu Bà cũng được gọi là Vạn Niên Thanh nhưng chính xác hơn là vạn niên thanh leo còn cây này là Vạn Niên Thanh dạng thân. Là loại cây rất phù hợp với người tuổi thìn, đặt cây tại phía Đông Nam phòng khách để tăng tài vận. Theo một số nghiêm cứu của nhà khoa học cây vạn niên thanh có thể kiểm soát sự lây lan của tế bào ung thư.

Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh là cây trồng trong nhà được nhiều người ưa thích

Cây vạn niên thanh sống lâu năm mà vẫn tươi tốt, vào mùa đông lá không hề héo úa nên được xem là loài cây cát tường, được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi. Đặc biệt khi bạn dùng cây vạn niên thanh làm cây biếu tặng trong các dịp lễ Tết ngụ ý thay lời chúc tốt đẹp cho năm mới, tặng cho vợ chồng mới cưới là cầu chúc như ý, tặng trong lễ mừng thọ là chúc sống lâu.

Trong phong thuỷ cây vạn niên thanh có ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn, đặc biệt là nhữung người tuổi Thìn cầm tinh con Rồng. Chính vì vậy cây vạn niên thanh thường được dùng để làm cây nội, ngoại thất cho văn phòng làm việc hoặc làm cây trồng trong nhà.

Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh có ý nghĩa mang đến tài lộc và may mắn

Với dáng hình thanh mảnh, tán lá rộng, lá xanh bóng, cây vạn niên thanh còn giúp thanh lọc không khí, đào thải bớt khí độc hình thành do hiệu ứng nhà kính hoặc từ máy lạnh, máy điều hoà. Nhờ đó sẽ mang đến không gian thoáng mát, trong lành và là liều thuốc tinh thần, giúp mọi người có được cảm giác thư thái, dễ chịu và nâng cao hiệu suất công việc.

Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh có độc không?” là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Theo nhiều nghiên cứu, hai loại độc chất andromedotoxin và arbutin glucosit trong tất cả các bộ phận của cây vạn niên thanh khi tiếp xúc với làn da trẻ em có thể gây bỏng rát. Nghiêm trọng hơn, những trẻ ăn phải lá cây vạn niên thanh (bộ phận chứa nhiều độc tố nhất) có thể bị nôn mửa, co giật.

Cây vạn niên thanh có độc không?

Cây vạn niên thanh có thể gây nguy hiểm khi ăn phải

Lưu ý: Khi trẻ vô tình nhai hoặc nuốt phải lá cây vạn niên thanh chứa độc tố, cha mẹ cần pha nước muối theo tỉ lệ 2 muỗng canh muối cùng 1 ly nước ấm cho trẻ uống. Kế tiếp, dùng tay móc họng, nhắc nhở trẻ cố gắng nôn hết ra. Sau khi sơ cứu nên đưa ngay trẻ đến bệnh viện gần nhất để kịp thời xử lý.

Nếu không may dính phải nhựa cây, bị ngứa thì không nên gãi mà chườm ấm vùng da bị dính nhựa thì sẽ đỡ hơn Nếu nhựa cây dính vào mắt thì súc miệng kỹ, rửa mắt sạch bằng nước ấm, dùng mấy sấy tóc hơ nóng sẽ đỡ ngứa.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *