Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Với tán lá rộng và những chùm hoa vàng rực rỡ, cây lim xẹt thường được ưa chuộng trồng ở công viên hay đường phố để tạo bóng mát và làm đẹp cho cảnh quan. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Đặc điểm của cây lim xẹt

Hoa lim xẹt được người Pháp du nhập vào Việt Nam vào khoảng những năm cuối thế kỉ 19 tại nhữung thành phố lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Sài Gòn. Hiện nay, hoa lim xẹt vĩ được trồng rất phổ biến từ Bắc vào Nam trong trường học, trên vỉa hè hoặc trong công viên. ở Việt Nam, mỗi lần nhắc đến hoa lim xẹt là người ta lại nghĩ đến thành phố Hải Phòng, cứ mỗi thág trên các nẻo đường, hoa lim xẹt rực rỡ và khoe sắc nên người ta còn gọi Hải Phòng là thành phố hoa lim xẹt.

Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Cây lim xẹt được ưa chuộng trồng cảnh quan

Cây lim xẹt có tán lá rộng, thân cao từ 5 – 12m, cánh hoa xoè rộng với màu đỏ tươi hoặc đỏ cam vô cùng bắt mắt. Cánh hoa có thể dài đến 8cm, Lim xẹt có quả và có thể ăn được. Sức sống hoa Lim xẹt vô cùng mạnh, sinh trưởng tốt trên mọi địa hình, không kén đất và khá dễ trồng, cây phát triển nhanh, khoẻ mạnh, tuy nhiên tuổi thọ lại không quá cao. Khi Lim xẹt 30 tuổi, thân cây bắt đầu mục ruỗng, sâu bệnh và chết, nếu được trồng và chăm sóc kỹ tuổi thọ Lim xẹt có thể cao hơn nhưng không vượt quá 50 năm, tuy nhiên đây cũng là loài hoa có tuổi thọ cao trong các loại hoa trong giới thực vật hiện nay.

Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Cây lim xẹt có tuổi thọ khá cao

Cách chăm sóc cây lim xẹt

Khi mới trồng, cây còn khá yếu nên cần được bảo vệ bằng khung sắt hoặc cọc gỗ để tránh bị mưa bão quật đổ hay động vật phá hoại cây.

– Về chế độ nước: Mỗi tuần tưới nước 1 – 2 lần vào mùa khô, tưới cây mỗi ngày 1 lần.

– Đất trồng: hút ẩm tốt, thoát nước nhanh để tránh cây không bị úng

– Ánh sáng: cây lim xẹt là cây ưa sáng nên bạn nên trồng cây ở những nơi đón nhiều ánh nắng mặt trời và thông thoáng. Nếu cây được trồng dưới bóng râm thì sẽ dễ bị còi cọc và chậm phát triển.

– Thời gian trồng: Không phải trồng hoa lúc nào cũng tốt bởi có những thời điểm thời tiết không được thuận lợi sẽ làm giảm sự phát triển của cây như mùa đông. Chính vì thế nên trồng cây đúng mùa sẽ giúp cây phát triển thuận lợi và khoẻ mạnh.

Đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt

Chăm sóc cây đúng cách sẽ giúp cây phát triển tốt

Chú ý tưới nước và bón phân cho cây nhất là trong 3 – 4 năm đầu. Mỗi năm bón phân 1 lần bằng phân NPK hoặc phân chuồng. Khi thấy cây xuất hiện lá vàng hay héo úa thì phải bỏ đi ngay. Đối với những cây bị rụng lá hoặc nhánh cây xuất hiện hiện tượng thâm đen, mềm, rục thì cần phải có chế độ chăm sóc đặc biệt.

Trên đây là đặc điểm và cách chăm sóc cây lim xẹt. Hi vọng bài viết này hữu ích đối với bạn. Hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *