Ý nghĩa của hoa bông trang – mẫu đơn của Việt Nam

Ý nghĩa của hoa bông trang – mẫu đơn của Việt Nam

Hoa bông trang thường được gọi là mẫu đơn Việt Nam, chúng có màu đỏ đẹp và rất rực rỡ. Loại cây này hay được dùng để làm cây công trình, trồng hàng rào, công viên hay sân vườn,…để trang trí giúp không gian trở nên tươi đẹp hơn. Vậy bạn có biết ý nghĩa của hoa bông trang là gì không? Hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu nhé.

Ý nghĩa của hoa bông trang

Đặc điểm của hoa bông trang

Cây hoa bông trang đỏ là cây có hoa ưa chuộng khi sử dụng trồng bồn, chậu cảnh, tạo viền hoặc trồng tạo hàng rào. Hoa của cây hoa bông trang đỏ hợp thành cụm khá lớn ở ngọn cành, màu đỏ. Cây trang đỏ lá nhuyễn hay còn gọi là hoa bông trang đỏ ra hoa chủ yếu. Cây trang đỏ (giống thái- lá nhỏ) có khả năng chịu đất trồng xấu khô, chịu ánh sáng và bóng râm được. Nếu trồng nơi bóng râm thì cây sẽ cho ít hoa. Bông trang đỏ chủ yếu trồng trong đất hay bồn vào mùa hè. Hoa bông trang đỏ bền. Chùm hoa trang to và thường mọc ở đầu cành. Cây trang đỏ thường cho nhiều hoa hơn cây trang vàng và với hoa mang sắc màu đỏ rực rỡ nên thường được sử dụng trồng trong các công viên, vườn hoa,… tạo nên nét đẹp độc đáo với màu sắc tươi tắn, rạng rỡ. Cây có sức sống khỏe, dễ tạo dáng với các kiểu hình cầu, hình bầu dục.

Ý nghĩa của hoa bông trang – mẫu đơn của Việt Nam

Hoa bông trang thường được gọi là mẫu đơn Việt Nam

Cây bông trang đỏ có thể được trồng ngoài luống, sau đó bứng gốc vào chậu, ghép nhánh hoặc trồng vào chậu và uốn tạo dáng bonsai. Các bonsai mini với hoa bông trang đỏ đang được bán rất chạy trên thị trường hiện nay và chiếm được nhiều cảm tình của người yêu hoa, cây cảnh.

Ý nghĩa của hoa bông trang trong tình yêu và cuộc sống

Hoa bông trang đỏ là loài hoa vương giả sang trọng ở Hồng Kông biểu thị cho sự giàu có, thịnh vượng, sắc đẹp cũng như trang trí cho đô thị. Ở Nhật Bản, hoa trang đỏ tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc với nhiều con cái. Còn trong ngôn ngữ hoa phương Tây, nhờ nhữung đặc tính y học tuyệt vời, hoa trang được xem như là loại dược thảo chữa bệnh và mang ý nghĩa là “sự e lệ”.

Ý nghĩa của hoa bông trang – mẫu đơn của Việt Nam

Hoa trang đỏ tượng trưng cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Ý nghĩa của hoa bông trang trong phong thuỷ

Về ý nghĩa trong phong thuỷ, hoa bông trang đỏ có vẻ đẹp rạng ngời lộng lẫy thường được chọn là món quà tinh thần gửi tặng bạn bè và người thân vào những dịp trọng đại hay lễ, Tết. Hoa bông trang đỏ còn được xem là loài hoa của sự vương giả, giàu sang và phú quý.

Trong nhà có một vài vị trí theo phong thủy rất tốt cho sự nghiệp và đường tài vận của gia đình đó là vị trí đông bắc ở phòng khách hay trên ban công của căn nhà. Nếu được đặt một cây hoa bông trang ở vị trí này sẽ rất có lợi cho sự nghiệp của các thành viên trong gia đình.

Ý nghĩa của hoa bông trang – mẫu đơn của Việt Nam

Hoa bông trang đỏ có vẻ đẹp rạng ngời lộng lẫy

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa bông trang, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *