Ý nghĩa của hoa lan tường – loài hoa mang vẻ đẹp quý phái

Ý nghĩa của hoa lan tường – loài hoa mang vẻ đẹp quý phái

Hoa lan tường mang cái tên mỏng manh như tên của một nàng công chúa. Không quá phô trương rực rỡ, hoa lan tường mang một vẻ đẹp ngọt ngào, sang trọng, đằm thắm và quý phái. Không chỉ đẹp màng hoa lan tường còn mang trong mình nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa lan tường là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa lan tường

Nguồn gốc tên hoa

Cái tên lan tường lấy từ vùng Hy Lạp cổ đại, nơi mà các loài hoa được xem là “bùa yêu”. Tên của loài hoa này gồm 2 phần – đầu tiên là “eu”, một tiền tố tượng trưng cho sự tốt lành, “stoma” có ý nghĩa là miệng. Tên thường gọi khác cho loài hoa này bao gồmm Stock, hoa cẩm chướng và Virginia Gilly.

Ý nghĩa của hoa lan tường – loài hoa mang vẻ đẹp quý phái

Hoa lan tường mang vẻ đẹp mong manh

Đặc điểm của hoa lan tường

Hoa lan tường có tên khoa học là Eustoma Grandiflorun, thuộc họ Gentianancea, có nguồn gốc từ Mỹ. Hoa lan tường là cây thân thảo, nhẫn, mọc thẳng, lá màu xanh đậm, cao trung bình từ 25- 120cm. Hoa lan tường là hoa lưỡng tính, gần giống hoa hồng, mang nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, hồng, trắng, tím,…cánh hoa mỏng, mịn, mềm như nhung.

Ý nghĩa của hoa lan tường – loài hoa mang vẻ đẹp quý phái

Hoa lan tường được nhiều người yêu thích

Hoa lan tường ưa khí hậu mát mẻ, cường độ ánh sáng thấp, không quá lạnh. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa lan tường thích hợp đẻ trên bàn làm việc hoặc trồng trong sân vườn mang đến nét tươi vui cho gia đình bạn. Với độ bền lâu, lan tường còn được chọn là hoa cắm lọ chưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa lan tường còn được dùng làm hoa cưới rất phổ biến vì vẻ đẹp và dễ kết hợp với các loại hoa khác.

Ý nghĩa của hoa lan tường trong tình yêu

Hoa lan tường nở rộ vào tháng 6, dú hoa mang trên mình sự nhẹ nhàng, mỏng manh nhưng loài hoa này vẫn mạnh mẽ chống chọi với cái nắng của những ngày tháng 6. Lan tường không chỉ là loài hoa mang vẻ đẹp mong manh, dịu dàng mà còn tượng trưng cho sức khoẻ, may mắn và mang những thông điệp sâu sắc về tình yêu. Lan tường gửi gắm thông điệp về một tình yêu ngọt ngào và sâu sắc. Tuy cũng là hoa tình yêu, nhưng tình yêu của hoa lan tường là tình yêu nhẹ nhàng, trong trẻo và tinh tế chứ không mãnh liệt như hoa hồng đỏ. Chính vì thế hoa lan tường thường được người con trai tặng cho người con gái khi mới yêu để lưu giữ những kỷ niệm thuở ban đầu.

Ý nghĩa của hoa lan tường – loài hoa mang vẻ đẹp quý phái

Hoa lan tường mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Giống như hoa hồng, hoa lan tường cũng có nhiều màu sắc khác nhau như hoa lan tường hồng, hoa lan tường đỏ, hoa lan tường vàng, hoa lan tường trắng, hoa lan tường tím. Đặc biệt, hoa lan tường tím mang lại nét tao nhã, dịu dàng và bình yên. Màu tím của hoa lan tường khi kết hợp tà áo dài thướt tha của các cô gái xứ Huế mộng mơ sẽ trở thành một bức tranh trữ tình đi vào thơ ca nhạc hoạ đấy.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa lan tường. Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ để bạn bè cùng biết nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *