Ý nghĩa hoa bò cạp vàng – loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Ý nghĩa hoa bò cạp vàng – loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Hoa bò cạp còn còn được gọi là hoa hoàng hậu là loài hoa mang màu vàng rực rỡ được nhiều người yêu thích và được trồng làm cảnh. Không chỉ đẹp mà hoa bò cạp vàng còn mang nhiều ý nghĩa thú vị. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa bò cạp vàng là gì nhé.

Ý nghĩa hoa bò cạp vàng

Đặc điểm của hoa bò cạp vàng

Cây hoa bò cạp vàng là loài cây sống ngoài trời, có thể chịu bóng mát, ưa nơi thông thoáng và ấm áp. Cây có sức khỏe tốt, khỏe khoắn nên bạn rất dễ dàng chăm sóc.

Tốc độ sinh trưởng: cây bò cạp vàng (huỳnh liên hoa vàng) có tốc độ sinh trưởng nhanh

Ý nghĩa hoa bò cạp vàng – loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Hoa bò cạp vàng mang màu vàng rực rỡ

Phù hợp với: Bò cạp vàng là loài cây ưa nắng, khí hậu nóng ẩm, nên rất phù hợp với điều kiện tự nhiên, khí hậu nước ta

Cách lựa chọn hoa bò cạp vàng đẹp nhất: Nhu cầu về cây hoa cảnh trang trí ngày càng nhiều, sản phẩm cũng theo đó mà đa dạng, phong phú hơn. Cây bò cạp vàng khá dễ tính nên bạn không cần mất quá nhiều công chăm sóc mà vẫn có thể có được những cây bò cạp vàng rực rỡ, tuyệt đẹp.

Công dụng của hoa bò cạp vàng

Vai trò quan trọng của những hàng cây xanh không chỉ dừng lại ở sự tô điểm, làm đẹp cho những con đường, giúp cho không gian xanh làm tăng mỹ quan cho đô thị, mà còn giúp điều hòa tự nhiên làm giảm đi sự oi nồng trong những ngày nắng nóng. Hơn thế nữa, những cây bò cạp vàng cũng có tác dụng làm giảm tiếng tiếng ồn. Công dụng của hoa bò cạp vàng thường được dùng trồng trên các đường phố nhằm làm sạch đẹp cảnh quan đô thị, đồng thời làm giảm tiếng ồn, mang đến bầu không khí trong lành.

Ý nghĩa hoa bò cạp vàng – loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Hoa bò cạp vàng thường được dùng trồng trên các đường phố

Ý nghĩa của hoa bò cạp vàng

Người ta nói rằng hoa bò cạp vàng là loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa vì loài hoa này nở đúng vào những ngày cuối tháng 3 với sự giao thoa giữa nắng hè gay gắt và cái không khí hơi dịu ngọt của mùa xuân.

Tại Ấn Độ, hoa bò cạp vàng còn được gọi là Kanikkonna là hoa tượng trưng cho bang Kerala. Hoa bò cạp vàng có tầm quan trọng trong lễ nghi của lễ hội Vishu. Nó còn được gọi là ‘amaltas’ trong tiếng Hindi và Urdu. Tại Ấn Độ, con tem 20 rupi có in hình hoa muồng bò cạp vàng.

Ý nghĩa hoa bò cạp vàng – loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Hoa bò cạp vàng là loài hoa báo hiệu thời khắc giao mùa

Cây hoa bò cạp vàng được chọn là quốc hoa của Thái Lan và tại đây hoa bò cạp vàng được gọi là dok khuen. Loài hoa này biểu thị cho tinh thần Phật giáo và sựu đoàn kết của người Thái. Ngoài ra, hoa bò cạp vàng màu vàng tượng trưng cho hoàng gia Thái Lan.

Trên đây là tất cả ý nghĩa của hoa bò cạp vàng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ thêm yêu loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *