4 tác dụng của cây trắc bách diệp đối với sức khoẻ

4 tác dụng của cây trắc bách diệp đối với sức khoẻ

Cây trắc bách diệp là loại cây phổ biến trên thế giới nhưng tại Việt Nam không có quá nhiều người biết đến loại thảo dược quý này, đặc biệt là những tác dụng của nó. Vậy tác dụng của cây trắc bách diệp là gì? Hoa7ngay.net sẽ tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tác dụng của cây trắc bách diệp

Trắc bách diệp trị rụng tóc

Đây là tin vui đối với những bệnh nhân bị rụng tóc hay hói đầu. Cây Trắc Bách Diệp có khả năng phục hồi và kích thích thời gian mọc tóc rất hiệu quả nếu người bệnh kiên trì thực hiện theo bài thuốc sau:

Trắc bá diệp tươi 35 gram, 100ml cồn 70 độ. Đem lá trắc bá ngâm trong cồn 7 ngày là có thể dùng được, lấy bông gòn tẩm dịch thuốc bôi đều đặn vào nơi tóc rụng mỗi ngày 3 lần. Thông thường, sau 30 ngày tóc mới sẽ mọc dần lên, dài dần và sau đó sẽ chuyển màu đen, sau khoảng 3 tháng thì mọc trở lại bình thường.

4 tác dụng của cây trắc bách diệp đối với sức khoẻ

Trắc bách diệp là cây dùng làm cảnh khá phổ biến

Trắc bách diệp giúp cầm máu

Tác dụng của cây trắc bách diệp có khả năng giúp cầm máu rất tốt khi bạn có vết thương. Tác dụng này cũng tương tự với cây diệp hạ châu (cây chó đẻ). Đây được xem là một trong những số ít những cây thuốc có khả năng cầm máu cho người và động vật.

Sắc nước từ lá cây trắc bách diệp sẽ cho chúng ta một bài thuốc có khả năng cầm máu rất tốt bằng cách cho uống loại thuốc trên sẽ giúp thời gian đông máu sẽ diễn ra sớm hơn so với bình thường giúp lượng máu bị chảy ra ngoài sẽ giảm đi được một lượng đáng kể. Hiện nay cây được sử dụng là thành phần chính cho rất nhiều loại thuốc đông máu.

Trắc bách diệp giúp an thần và nhuận tràng

Sử dụng cây trắc bách diệp đúng cách sẽ giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn và tiêu hóa tốt hơn. Từ đó phòng chống được nhiều chứng bệnh nguy hại tới cơ thể và giúp tăng cường sức khỏe. Để thực hiện bài thuốc giúp an thần và nhuận tràng, các bạn có thể thực hiện như sau:

4 tác dụng của cây trắc bách diệp đối với sức khoẻ

Trắc bách diệp có nhiều công dụng với sức khoẻ

Thu hoạch chọn lấy quả trắc bách diệp đã già, thường thì sẽ thu hoạch quả này vào tháng 9. Bạn mang quả đi phơi khô, sau đó đem đi giã nát lấy nhân bên trong, bỏ đi lớp vỏ ngoài. Đây chính là dược liệu có tên gọi là Bá tử nhân được dùng trong Đông y. Bá tử nhân các bạn đem đi sao vàng cho nóng, sau đó giã nát ép bỏ đi lớp dầu của nó. Khi này ta sẽ được Bá tử xương, sử dụng bá tử xương kết hợp với long nhãn, hạt sen và nhân táo mỗi loại khoảng 5 tới 15g. Tất cả nguyên liệu đem đi sắc thành thuốc uống mỗi ngày sẽ cho bạn hiệu quả an thần và nhuận tràng rất tốt.

Chữa các bệnh về tim mạch

Để chữa các bệnh về tim mạch với trắc bách diệp, các bạn có thể thực hiện bài thuốc như sau:

Lá trắc bách diệp khô khoảng 400g, đương quy khoảng 200g. Tất cả các bạn mang đi tán nhuyễn thành bột, trộn đều với một chút nước rồi vo lại thành từng viên nhỏ cỡ như hạt đậu. Mỗi ngày bạn uống 2 lần, khoảng 50 viên cho mỗi lần. Thuốc sẽ có tác dụng bồi bổ cho khí huyết, an thần, chữa chứng hay bồn chồn lo âu, mất ngủ,… Đồng thời còn có tác dụng điều hòa huyết áp, giảm nhịp tim đập nhanh, từ đó rất tốt cho hệ tim mạch của bạn.

4 tác dụng của cây trắc bách diệp đối với sức khoẻ

Trắc bách diệp có thể chữa các bệnh về tim mạch

Trên đây là những tác dụng của cây trắc bách diệp. Hi vọng bạn đọc sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về loại thảo dược quý này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *