Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Cây đa búp đỏ là một trong những cây cảnh hot nhất hiện nay. Cây đa búp đỏ rất đa dạng về kiểu dáng và kích thước để bạn lựa chọn. Không chỉ giúp làm đẹp cho không gian sống và thanh lọc không khí thì cây đa búp đỏ còn mang nhiều yếu tố phong thuỷ tốt. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của cây đa búp đỏ là gì nhé.

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ

Đặc điểm của cây đa búp đỏ

Cây Đa Búp Đỏ có tên khoa học: Fiscus Elastica. Cây đa búp đỏ thuộc họ Moraceae – Dâu Tằm. Cây có nguồn gốc từ vùng đông bắc Ấn Độ (Assam), kéo dài về phía nam tới Indonesia (Sumatra và Java).

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Cây đa búp đỏ là một trong những cây cảnh hot nhất hiện nay

Đây là thực vật có hoa chi Đa Đề (Ficus). Cây Đa Búp Đỏ là loại cây thuộc thân gỗ lớn có thể cao từ 30 – 40 m, đường kính thân có thể đạt tới 2 m, Lá có hình oval, mặt trên bóng, dài khoảng 10-35 cm và rộng từ 5 – 15 cm, lá non có thể dài đến 45 cm nhưng lá già thì sẽ nhỏ lại Các lá phát triển ở bên trong một vỏ bọc tại mô phân sinh nơi ngọn được gọi là búp đa, búp này sẽ có màu đỏ. Chính vì vậy ở Việt Nam người ta thường gọi đó là cây đa búp đỏ.

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Cây đa búp đỏ tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh viễn và sức sống dẻo dai, kiên cường nên rất được nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, chúng còn là biểu tượng quyền lực cho những người có địa vị. Ý nghĩa phong thủy của cây đa búp đỏ là mang lại cuộc sống bình an, êm ấm cho gia đình bạn.

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Cây đa búp đỏ tượng trưng cho sức sống dẻo dai

Cây đa búp đỏ có rất nhiều lợi ích ưu việt. Loài này rất phù hợp để làm cảnh trang trí cho ngôi nhà hay văn phòng bởi khả năng hút bụi, thanh lọc không khí rất hiệu quả, đặc biệt nó còn có khả năng hút cả khói thuốc lá. Không những vậy loài này còn là một vị thuốc quan trọng: lá cây có thể giải cảm, giúp lợi tiểu, thoát mồ hôi và mủ của loài cây này có thể điều trị được mụn nhọt.

Nhắc tới lợi ích của loài này người ta không thể không kể đến ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thủy. Đa búp đỏ là biểu tượng cho sức sống dẻo dai, trường tồn, vĩnh cửu, nghị lực phi thường vươn lên trong cuộc sống. Chủ nhân sở hữu nó sẽ luôn có được may mắn trong cuộc sống, gia đình luôn được bình an, hạnh phúc. Trong phong thủy, cây Đa Búp Đỏ chính là loài cây rất phù hợp với những người mang mệnh Hỏa.

Cách chăm sóc cây đa búp đỏ

Cây đa búp đỏ là loài cây khoẻ mạnh, chịu khắc nghiệt tốt, phát triển trên đất giàu mùn trung tính hoặc hơi chua, dinh dưỡng và thoát nước tốt. Mùa xuân và mùa thu nên đem cây ra ngoài nuôi trong ánh sáng mặt trời. Mùa hè nắng nóng và tháng 4,5 nên đem cây đa búp đỏ vào phòng nuôi dưỡng còn mùa thu thì giảm lượng phân tưới.

Ý nghĩa của cây đa búp đỏ trong phong thuỷ

Đa búp đỏ là loài cây khoẻ mạnh, chịu khắc nghiệt tốt

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu về ý nghĩa của cây đa búp đỏ nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *