Ý nghĩa của cây đào trong phong thuỷ và cuộc sống

Ý nghĩa của cây đào trong phong thuỷ và cuộc sống

Từ lâu, cành đào đã trở thành loài cây quen thuộc trong các ngày Tết cổ truyền ở Việt Nam. Mọi người thường chưng bày cây đào trong nhà để trang trí cho căn nhà những ngày đầu Xuân. Tuy vậy, lại không nhiều biết tại sao cành đào, cành quất lại trở thành loài cây được nhắc đến nhiều nhất trong mùa xuân. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của cây đào là gì nhé.

Ý nghĩa của cây đào

Đặc điểm của cây đào

Cây đào có tên khoa học là Amygdalus persica, cây thuộc họ hoa hồng. Cây hoa đào có nguồn gốc từ khu vực miền Trung và vùng Đông Bắc Trung Quốc. Cây đào là loại cây thân gỗ lá rụng, cao khoảng 8m. Phiến lá có hình mác, vành lá có răng cưa thô. Hoa đào mọc đơn lẻ không cuống, hoa thường có màu hồng, đỏ, trắng hoặc đỏ trắng. Hoa thường nở vào tháng 3-4, cây đào ra quả từ tháng 5-9.

Ý nghĩa của cây đào trong phong thuỷ và cuộc sống

Chưng cây đào trong nhà để trang trí cho căn nhà những ngày đầu Xuân

Ý nghĩa của cây đào

Hoa đào chính là hình ảnh của sự đổi mới và sức sinh sản dồi dào. ở Trung Quốc người ta lấy nó làm biểu tượng cho lễ cưới.

Hoa đào nở trong mùa Xuân, là biểu trưng cho tình bạn gắn kết. Ngày xưa ba vị Lưu – Quan – Trương đã kết nghĩa nguyện thề làm bạn thân trong một vườn đào rực rỡ.

Hoa đào tượng trưng cho sự trong trắng và thủy chung theo quan niệm của người Nhật Bản.

Hoa đào biểu tượng cho mùa xuân. Từ lâu, hoa đã trở thành một phần không thể thiếu trong những ngày Tết. Hoa đào đại diện cho miền Bắc còn hoa mai là đặc trưng cho miền Nam. Đối với người Việt ta, Tết mà thiếu những loài hoa đó thì coi như Tết chưa được trọn vẹn.

Ý nghĩa của cây đào trong phong thuỷ và cuộc sống

Cây đào là biểu trưng cho tình bạn gắn kết

Nhiều người chuộng chơi hoa đào trong ngày tết vì loài hoa này mang lại nét tươi đẹp, ấm áp, hoa có màu đỏ sẽ mang lại sự may mắn và hạnh phúc và đặc biệt có tác dụng trừ tà ma theo truyền thuyết dân gian, ngoài ra nó làm cho tình bạn ngày càng gắn kết, thân thiết trường tồn.

Cách chọn cây đào cảnh đẹp chơi trong ngày Tết

– Hoa đào là loại hoa phổ biến nhất ở Miền Bắc, được nhiều gia đình yêu thích và trưng bày trong dịp Tết. Tuy nhiên, để chọn được một cành đào đẹp hay một gốc đào ưng ý và hợp phong thủy là một điều không hề đơn giản.

– Cây đào được xem là tinh hoa của Ngũ hành, theo phong thủy cây này có thể xua tan ma quỷ nên khi đón năm mới ta thường thấy các gia đình hay trồng đào hoặc chưng bày một chậu đào trước cửa nhà. Hoa đào còn là biểu tượng cho sự đổi mới và sự sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Ý nghĩa của cây đào trong phong thuỷ và cuộc sống

Cây đào mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Cách chăm sóc cây đào

Cây đào là loài cây ưa thích ánh nắng và chịu rét, chịu hạn tốt. Cây đào thích hợp với đất pha cát và thoát nước tốt. Nhiệt độ sinh trưởng lý tưởng là 18-25 độ C.

Nếu trời nắng nóng kéo dài, ta phải làm giàn che và phun nước lạnh thường xuyên cho toàn bộ tán và thân cây. Nếu trời rét kéo dài, ta cũng phải làm giàn che cho cây đào và hàng ngày tưới nước ấm vào xung quanh gốc đào để đảm bảo đủ nhiệt độ kích thích cho đào ra hoa đúng kỳ hạn.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của cây đào, các bạn sẽ hiểu hơn về loài cây này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *