Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Cây thanh tâm là một loại cây cảnh đang được nhiều người yêu thích hiện nay. Với vẻ đẹp sạch sẽ, xanh mướt và bộ lá rất bắt mắt, cây thanh tâm rất thích hợp trang trí trong phòng ngủ và bàn làm việc. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của cây thanh tâm là gì nhé.

Ý nghĩa của cây thanh tâm

Đặc điểm của cây thanh tâm

Cây thanh tâm thuộc loại cây thân thảo mọc thành bụi, tươi tốt quanh năm. Khi trưởng thành, cây có thể cao tầm 60cm. Lá cây thanh tâm màu xanh đậm, bóng và có hình nhọn mũi mác hoặc mang hình bầu dục. Cây thanh tâm mang bộ rễ màu trắng rất đẹp. Cây thanh tâm có tác dụng làm sạch và thanh lọc không khí rất tốt, loại bỏ các tạp chất ô nhiễm có khả năng mất cân bằng không gian làm việc, gây khó chịu cho cơ thể.

Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Cây thanh tâm có tác dụng làm sạch và thanh lọc không khí rất tốt

Tác dụng của cây thanh tâm

Theo các nghiên cứu khoa học đã cho thấy cây thanh tâm có chức năng thanh lọc không khí trong không gian văn phòng. Cây có thể loại bỏ các chất hữu cơ dễ bay hơi, các chất ô nhiễm có khả năng gây ngộ độc và bệnh tật cho con người. Chính vì vậy, đây là cây để bàn đáng được bạn quan tâm nhất.

Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Ngay từ tên gọi của cây đã gợi lên ý nghĩa tốt đẹp của loại cây được yêu thích bậc nhất này. Thanh tâm có nghĩa là sự thanh thản trong tâm hồn. Người ta thường đặt một chậu cây thanh tâm nhỏ trên bàn làm việc để mong sự bình an, thư thái, tâm hồn bình lặng, nhẹ nhàng.

Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Cây thanh tâm là một loại cây cảnh đang được nhiều người yêu thích hiện nay

Cuộc sống hiện đại với nhiều bộn bề, lo toan, những căng thẳng, mệt mỏi đôi khi gây stress trong công việc. Đặc biệt dân văn phòng, áp lực công việc mỗi ngày một lớn với sự căng thẳng ngày càng dồn nén. Ai cũng cần sự tĩnh lặng trong tâm hồn để tìm sự cân bằng trong cuộc sống. Và ý nghĩa của cây thanh tâm chính là một yếu tố nhỏ những lại giúp bạn mang đến cảm giác đó.

Hãy thử tưởng tượng, bạn ngồi trong văn phòng, ngày ngày cắm mặt vào màn hình máy tính. Ngày nào cũng hàng đống những công việc cần đến bạn giải quyết. Sự căng thẳng và mệt mỏi luôn thường trực. Những lúc bạn cho phép mình được nghỉ ngơi trong chốc lát, được rời mắt khỏi màn hình nhìn sang ngắm nhìn một chậu cây thanh tâm lá xanh mướt, nghĩ đến ý nghĩa của loài cây, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy tâm hồn mình nhẹ hơn rất nhiều. Tinh thần nhờ đó mà tốt hơn, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được cảm hứng để tiếp tục làm việc hiệu quả.

Ý nghĩa của cây thanh tâm trong phong thuỷ

Đăt cây thanh tâm nơi làm việc giúp tinh thần tốt hơn

Lý do khiến cây thanh tâm trở thành cây để bàn làm việc được yêu thích là bởi vẻ ngoài luôn xanh mướt của cây. Cây thanh tâm mọc thành bụi và xanh quanh năm có tốc độ tăng trưởng trung bình ở điều kiện nhà kín.
Tổng thể ở cây toát lên vẻ đẹp nhẹ nhàng, tươi mát, khiến không gian văn phòng trở nên xanh tươi, đầy sức sống. Cây thanh tâm ưa nước, có thể trồng được ở môi trường thủy sinh.  Cây thường được trồng trong những bình thủy tinh trong suốt, tạo nên vẻ đẹp thanh tao nhờ bộ lá và rễ cây rất đẹp. Màu xanh bóng đậm của lá cùng với bộ rễ tua tủa trong làn nước trông rất sạch sẽ, rất thích hợp để trang trí bàn làm việc, phòng ngủ.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa của cây thanh tâm nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *