Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường mang ý nghĩa khai hoa phú quý nên được nhiều người yêu hoa tìm mua. Hoa cát tường khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Đặc điểm của hoa cát tường

Hoa cát tường có tên khoa học là Eustoma Grandiflorun, thuộc họ Gentianancea, có nguồn gốc từ Mỹ. Hoa cát tường là cây thân thảo, nhẫn, mọc thẳng, lá màu xanh đậm, cao trung bình từ 25- 120cm. Hoa cát tường là hoa lưỡng tính, gần giống hoa hồng, mang nhiều màu sắc khác nhau: đỏ, hồng, trắng, tím,…cánh hoa mỏng, mịn, mềm như nhung.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường là loài hoa được nhiều người yêu thích

Hoa cát tường ưa khí hậu mát mẻ, cường độ ánh sáng thấp, không quá lạnh. Với vẻ đẹp nhẹ nhàng, hoa cát tường thích hợp đẻ trên bàn làm việc hoặc trồng trong sân vườn mang đến nét tươi vui cho gia đình bạn. Với độ bền lâu, cát tường còn được chọn là hoa cắm lọ chưng trong phòng khách mỗi dịp tết đến xuân về. Hoa cát tường còn được dùng làm hoa cưới rất phổ biến vì vẻ đẹp và dễ kết hợp với các loại hoa khác.

Cách chăm sóc hoa cát tường đúng cách

– Sau khi trồng xong cần tưới nước 2-3 lần một ngày. Thời gian tưới nên vào tầm 5 giờ sáng, 10 giờ sáng và 2 giờ chiều để cây nhanh bén rễ vào đất. Sau 10-15 ngày, khi cây đã bén rễ thì nên giảm lượng tưới nước xuống 1-2 lần/ ngày tùy vào điều kiện thời tiết.

– Nếu thấy chậu hoa cát tường đã xanh thì nên hạn chế lượng ánh sáng mặt trời trực tiếp vào cây để tăng chiều dài hoa và tăng chất lượng hoa sau này. Khi cát tường đã nở chỉ nên tưới gốc, không tưới vào lá và hoa và tưới đẫm sẽ dẫn đến cây bị thối.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Hoa cát tường khá dễ trồng và dễ chăm sóc

– Trong 8 tuần đầu cần kết hợp tưới nước và bón phân vào chậu hoa để cây nhanh lớn, phát triển mạnh. Phun NPK 30-10-10 cho cây khoảng 1 lần/tuần, có thể kết hợp bón thêm kali trắng để cây sinh trưởng tốt.

– Từ tuần thứ 9 trở đi bón NPK với tỉ lệ 20:20:20 cho cây 1 lần/tuần. Cuối giai đoạn trưởng thành có thể ơhun NPK 16-16-18 cho cây  1 lần mỗi 2 tuần để tăng chất lượng và số lượng hoa trên cây.

– Sau khi trồng từ 10 – 13 tuần chậu hoa cát tường sẽ cho nụ hoa đầu tiên. Cần phải cắt bỏ nụ hoa đầu tiên này để các chồi bên cho hoa đồng loạt. Cứ sau một đợt hoa như vậy thì khoảng 6-8 tuần cây sẽ ra hoa đợt thứ hai.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa cát tường

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa cát tường phát triển tốt

Khi bón phân đơn chú ý nên bón phân đạm ở dạng phân Nitrat, thường bón lượng đạm cân bằng với lượng phân Kali vào giai đoạn từ khi trồng đến khi hoa ra nụ. Khi hoa bắt đầu ra nụ, nên bón phân giảm hàm lượng đạm và tăng hàm lượng kali để tăng chất lượng hoa. Trong quá trình bón không nên bón phân sát gốc hoa, thường bón kết hợp với việc xới, làm cỏ. Sau khi bón xong cần tưới nước đẫm cho tan phân để cây hấp thu.

Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu hơn về cách chăm sóc hoa cát tường nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *