Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền ra nhiều hoa

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền ra nhiều hoa

Là một loài hoa đơn giản được trồng phổ biến ở Việt Nam, hoa đồng tiền mang nhiều sắc màu tươi sáng, rực rỡ có khả năng khiến bất cứ ai cũng cảm thấy yêu đời mỗi khi ngắm nhìn. Không chỉ vậy, loài hoa này còn dược xem là biểu tượng của hạnh phúc và may mắn bởi vẻ đẹp của nó. Việc trang trí hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp không gian bừng sáng, đầy sức sống và giúp mang tài lộc đến cho gia chủ. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu đặc điểm và ý nghĩa của hoa đồng tiền là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền

Đặc điểm của hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền còn có tên gọi khác là cúc đồng tiền, tên khoa học là Gerbega Jamesoni, là một chi của 1 số loài cây cảnh họ Cúc (Asteraceae). Tên gọi Gerbega được đạt theo tên nhà sinh vật học người Đức Traugott Gerbega.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền ra nhiều hoa

Hoa đồng tiền là loài hoa phổ biến ở Việt Nam

Hoa đồng tiền được xem là một trong 10 loại hoa mang lại giá trị thương mại cao được trồng trên toàn thế giới. Hoa đồng tiền có nguồn gốc từ châu Phi, châu Á. Trên thế giới hiện có hơn 30 giống hoa đồng tiền đang được sản xuất, nhiều nhất là ở Hà Lan và Trung Quốc. Ở Việt Nam, hoa được trồng chủ yếu ở Đà Lạt và những nơi có khí hậu mát mẻ.

Cách chăm sóc hoa đồng tiền nở đẹp

Nhiệt độ và độ ẩm

Nhiệt độ lý tưởng để hao đồng tiền có thể sinh trưởng và phát triển tốt là từ 15-24 độ C. Nếu mức nhiệt dưới 12 độ C hoặc trên 35 độ C thì cây sẽ chậm phát triển, sinh trưởng yếu và màu sắc của hoa bị nhạt dần đi, không còn đẹp nữa. Một số giống hoa đồng tiền lai có thể chịu được nhiệt độ trên 20 độ C.

Về độ ẩm: Độ ẩm thích hợp cho hoa đồng tiền là 55-60% và độ ẩm của cây ở mức 60-70% là điều kiện thuận lợi nhất để cây phát triển.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền ra nhiều hoa

Hoa đồng tiền khá dễ trồng và dễ chăm sóc 

Ánh sáng

Do đồng tiền không phải là loài hoa ưa ánh sáng nên nếu trồng hoa đồng tiền khi mùa nắng nóng, cần dùng lưới đen che lại để giảm bớt cường độ ánh sáng chiếu vào.

Đất trồng

Hoa đồng tiền ưa chuộng loại đất nhiều mùn và thông thoáng, dễ thoát nước và tơi xốp, pH tầm  6-6.5. Bạn có thể trộn đất trồng đồng tiền bao gồm 1/2 đất + 1/2 xơ dừa + 1/2 phân chuồng (hoai mục) và bổ sung thêm phân vi sinh và phân hữu cơ.

Đất trồng không được chứa mầm bệnh, trước khi trồng đất phải được xử lý nấm bệnh bằng cách dùng Foocmalin 40% pha theo tỷ lệ 1/80 – 1/100; hoặc có thể dùng Viben C 50BTN pha theo tỷ lệ 1/400 lần, phun hoặc tưới vào giá thể, trộn đều, phủ kín nilon ủ kín từ 1-2 ngày.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền ra nhiều hoa

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa đồng tiền nở đẹp

Phòng trừ sâu bệnh

– Bệnh nhện đỏ: Nhện đỏ là căn bệnh thường gặp nhất khi trồng hoa đồng tiền, khiến cây bị giảm sút năng suất và ảnh hưởng đến chất lượng hoa, làm hoa thêm nhợt nhạt, giảm sắc. Cách phòng trừ bệnh này là dùng thuốc đặc trị nhện đỏ để phun xịt.

– Bệnh thối gốc: Do nấm lan truyền theo nguồn nước nên bệnh thối gốc sẽ lan nhanh khi độ ẩm cao, nhiệt độ cao. Do đó phải thường xuyên kiểm tra và loại bỏ lá già, lá bị bệnh, khi phát hiện bệnh thì nhổ ngay những cây bệnh đem tiêu hủy, vệ sinh thường xuyên cho cây. Dùng Benlate C, Ridomil MZ 72 WP để phòng bệnh thối gốc cho cây.

Hi vọng qua những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, các bạn sẽ hiểu hơn về đặc điểm và cách chăm sóc hoa đồng tiền nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *