Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn cho hoa quanh năm

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn cho hoa quanh năm

Mẫu đơn được xem là quốc hoa của Trung Quốc. Tại Việt Nam hoa mẫu đơn cũng được trồng khá nhiều. Hoa mẫu đơn không chỉ mang vẻ đẹp kiêu sa mà còn hàm chứa nhiều ý nghĩa. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn là gì nhé.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn

Đặc điểm của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn còn có tên gọi khác là hoa “lạc diệp quá mộc”, tên khoa học là Paconie Suffutioca, thuộc họ thược dược. Hoa mẫu đơn có thời gian sinh trưởng kéo dài từ mùa xuân sang mùa hè, thậm chí là mùa thu và mùa đông. Do thời gian sinh trưởng kéo dài như vậy nên hoa mẫu đơn hình thành tập tính chịu lạnh, ưa ráo và ghét ẩm. Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ Tây Tạng, Trung Quốc từ cách đây 4000 năm. Vẻ đẹp của mẫu đơn được nhiều người ưa thích và từ đó hoa mẫu đơn được du nhập đến nhiều quốc gia. Tại Việt Nam, giống hoa này được trồng nhiều ở những nơi đất ráo, sâu dày, thoát nước tốt như Đà Lạt.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn cho hoa quanh năm

Hoa mẫu đơn là loài hoa được nhiều người yêu thích

Ý nghĩa phong thuỷ của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có vẻ đẹp rạng ngời và lộng lẫy được lựa chọn làm món quà tinh thần gửi tặng đến bạn bè và người thân vào những dịp lễ hay Tết. Hoa mẫu đơn còn được xem là biểu tượng của sự vương giả, phú quý và giàu sang.

Hoa mẫu đơn là loài hoa ưa sáng và có tốc độ sinh trưởng nhanh nên được ưa chuộng trồng tại sân vườn nhà hay ở khuôn viên cơ quan.

Cách chăm sóc hoa mẫu đơn

Ánh sáng: Cây hoa mẫu đơn là loài cây ưa sáng và sợ tối. Nếu trồng ở nơi có quá nhiều bóng râm, cây sẽ ra hoa kém. Ngược lại, nếu ánh nắng quá gắt thì cây dễ bị rụng lá.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn cho hoa quanh năm

Hoa mẫu đơn khá dễ trồng và dễ chăm sóc

Nhiệt độ: Cây chịu nóng và lạnh khá tốt, thích hợp trồng ở thời tiết khắc nghiệt như Việt Nam. Hoa mẫu đơn phát triển tốt nhất trong điều kiện đầy đủ ánh sáng mặt trời, chịu được hạn và rét nhưng không chịu được úng.

Độ ẩm: Cây hoa mẫu đơn là loài cây chịu hạn tốt nhưng chịu ẩm rất kém. Khi thời tiết mưa nhiều, bạn chú ý phải đào rãnh thoát nước nếu không cây sẽ bị chết vì bị ngập úng. Đối với cây nhỏ, bạn tưới nước vào buổi sáng mỗi ngày 1 lần. Đối với những cây trưởng thành, bạn chỉ cần tưới nước khoảng 2-3 ngày 1 lần.

Đất trồng: Yêu cầu đất phải thoáng, xốp, giàu dinh dưỡng, khả năng thoát nước tốt và có tính axit với độ pH từ 6-7.

Cách trồng: Cây hoa mẫu đơn rất dễ trồng bằng hạt giống hoặc trồng bằng gốc.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mẫu đơn cho hoa quanh năm

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp mẫu đơn phát triển tốt

Bón phân: Cần bón bổ sung thêm phân hóa học, hữu cơ, vi sinh… khi cây ra nụ, hoa đầu tiên. Bạn không nên bón phân cho cây hoa mẫu đơn vào những ngày trời lạnh.

Chăm sóc: Sau mỗi đợt đông giá rét, sương muối, bạn nên cắt bỏ những cành khô, héo và tỉa sạch lá khô, lá vàng. Tránh không để lá rụng xuống gốc sẽ dễ gây ra tình trạng hỏng gốc, rễ, sâu bệnh.

Hi vọng qua những thông tin trên, các bạn sẽ hiểu hơn về cách chăm sóc hoa mẫu đơn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *