Các loại hoa cúc Đà Lạt hút mọi ánh nhìn

Đà Lạt là điểm du lịch mà bất cứ ai đều muốn đến một lần trong đời. Đà Lạt được mệnh danh là thành phố ngàn hoa, những loài hoa ở Đà Lạt muôn màu muôn vẻ, tô điểm cho đất trời suốt bốn mùa xuân hạ thu đông. Trong số những loài hoa nổi tiếng ở Đà Lạt, không thể không kể đến hoa cúc. Hoa cúc ở Đà Lạt rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Qua bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về các loại hoa cúc Đà Lạt đẹp nhất nhé.

Các loại hoa cúc Đà Lạt

Hoa cúc dại

Mỗi loài hoa đều mang theo những thông điệp riêng và những loài hoa dại cũng vậy. Những bông hoa cúc dại tuy không khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ và ngọt ngào như những loài hoa khác, tuy nhiên vẻ đẹp của hoa cúc dại lại đến từ sự mộc mạc, đơn sơ và tinh tế. Loài hoa cúc dại thường mọc hoang và tạo nên một cánh đồng hoa cúc mang màu trắng tinh khôi, duyên dáng xen chút nhị vàng tươi tắn. Không chỉ người lớn mà hoa cúc dại cũng được nhiều trẻ em yêu thích. Chúng thường hái hoa cúc dại để tết thành vòng hoa đội đầu tuyệt đẹp. Mùa hoa cúc dại đẹp nhất trong năm là tháng 9,10.

Các loại hoa cúc Đà Lạt hút mọi ánh nhìn

Vẻ đẹp của hoa cúc dại đến từ sự mộc mạc, đơn sơ và tinh tế

Hoa cúc bất tử

Hoa cúc bất tử cũng là một trong các loại hoa cúc Đà Lạt phổ biến. Hoa có cánh hoa mỏng manh như giấy, mang vẻ đẹp vô cùng bình dị. Những bông hoa bất tử mỏng manh nhỏ bé khiến nhiều người dễ làm tưởng đó là hoa cúc. Hoa bất tử sau khi khô vẫn giữ nguyên cánh hoa và màu sắc hoa, nên thích hợp trồng chậu trang trí cho sân vườn. Hoa bất tử có thể dùng hoa khô hoặc hoa tươi để cắm hoa đều đẹp. Tuy nhỏ nhưng lại ẩn chứa sức sống mạnh mẽ, nghị lực kiên cường.

Các loại hoa cúc Đà Lạt hút mọi ánh nhìn

Cúc bất tử mỏng manh như giấy, mang vẻ đẹp vô cùng bình dị

Những đoá hoa cúc bất tử dù chết nhưng vẫn giữ được sự tươi đẹp ban đầu. Vậy nên ý nghĩa của hoa cúc bất tử là loài hoa đại diện cho một tình yêu vĩnh hằng, dù chết vẫn không thay. Vào những dịp đặc biệt hay khi cần thể hiện tình yêu với một nửa của mình, thì những bông hoa bất tử vĩnh cửu luôn là lựa chọn hàng đầu để các chàng trai dành tặng cho người con gái họ thương yêu.

Thạch thảo

Hoa thạch thảo với sắc tím mơ màng mang vẻ đẹp dịu dàng và nên thơ đã khiến bao người mê mẩn. Thạch thảo có hoa kết thành từng chùm nhỏ nhiều nụ, cây ra hoa quanh năm nhưng đẹp nhất vẫn là vào cuổi thu.

Thạch thảo thường được lựa chọn làm món quà các đôi tình nhân dành tặng nhau với lời gửi gắm sẽ mãi ở bên nhau, không phôi phai, mãi nhớ về nhau, cùng vượt qua gập ghềnh, sóng gió.

Các loại hoa cúc Đà Lạt hút mọi ánh nhìn

Hoa thạch thảo với sắc tím mơ màng mang vẻ đẹp dịu dàng và nên thơ

Hình dáng hoa nhỏ xinh, hoa dạng chùm từ cuống lá lên đỉnh khiến thạch thảo rất được yêu thích trồng thành khóm, tạo bụi, thảm hoa trong sân vườn, hiên nhà, dọc lối vào nhà, công viên, khu du lịch… đem đến vẻ đẹp lãng mạn cho cảnh quan. Thảm hoa trải dài tuyệt đẹp là điểm hẹn chụp ảnh lý tưởng của nhiều nam thanh nữ tú.

Thạch thảo còn được cắt cành cắm lọ riêng biệt mang nét đẹp mộc mạc, đồng nội hay đan xen với các loại hoa khác tạo nền sinh động hay kết thành bó hoa cầm tay làm quà tặng.

Cây còn được trồng chậu trưng ở ban công, hiên nhà mang đến vẻ đẹp tĩnh tâm, yên bình.

Cúc hoạ mi

Tuy là loài hoa đặc trưng của mùa thu miền Bắc, thế nhưng cúc hoạ mi cũng có thể dễ dàng được tìm thấy ở Đà Lạt. Cúc hoạ mi là một trong các loại hoa cúc Đà Lạt thường mọc dại ở những cánh đồng hay trên núi,…cây có sắc hoa trắng ngần, giữa những bông hoa toả ra như những chiếc quạt nan. Cúc hoạ mi thường nở vào tháng 10 – 11 hàng năm.

Các loại hoa cúc Đà Lạt hút mọi ánh nhìn

Hoa cúc hoạ mi là loài hoa phổ biến của mùa thu miền Bắc

Cúc hoạ mi với cánh hoa mỏng manh và tinh tế, khi được chọn làm quà tặng nửa kia sẽ giúp bạn gửi gắm thông điệp về tình yêu chân thành và nồng nhiệt.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *