Cách trồng hoa cẩm chướng ra hoa đẹp như ý

Cách trồng hoa cẩm chướng ra hoa đẹp như ý

Mỗi năm Tết đến xuân về, nhà nhà lại nô nức trang trí hoa cẩm chướng trong nhà để mang không khí năm mới đến với gia đình. Hoa cẩm chướng đẹp rực rỡ cùng hương thơm ngọt ngào và mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu cách trồng hoa cẩm chướng nhé.

Cách trồng hoa cẩm chướng

Nhiệt độ

Nhiệt độ thích hợp nhất cho hoa cẩm chướng phát triển tốt là từ 18 – 20 độ C, trong trường hợp nhiệt độ hài hoà như trên rất thích hợp cho hoa phát triển. Nhiệt độ ban đêm rất quan trọng đối với chất lượng hoa.

Độ ẩm

Độ ẩm sẽ ảnh hưởng đến hoạt động sinh lý cây trồng và sự thoát hơi nước của bộ lá. Độ ẩm không khí thấp sẽ làm cho cây mất nước nhanh, ngược lại, độ ẩm không khí quá cao là điều kiện thuận lợi cho các tác nhân gây bệnh phát triển khiến cho sản phẩm hoa không đạt yêu cầu về mặt chất lượng. Độ ẩm thích hợp cho hoa cẩm chướng là khoảng 60% – 70%.

Cách trồng hoa cẩm chướng ra hoa đẹp như ý

Hoa cẩm chướng là loài hoa được nhiều người yêu thích

Ánh sáng

Ánh sáng là nguồn năng lượng giúp cây hoa chuyển hóa dinh dưỡng, tạo nên những bộ phận dự trữ trong cây. Đối với cây hoa, cường độ ánh sáng và thời gian chiếu sáng (trong ngày) ảnh hưởng lớn đến sự tăng trưởng và ra hoa, cường độ ánh sáng thấp hay quá cao đều gây tác động xấu đến quá trình quang hợp. Cẩm chướng là loài ưa sáng, cường độ thấp nhất là 2,15×104 Lux, cho nên phải đủ ánh sáng mới sinh trưởng tốt.

Chọn và làm đất

Hoa cẩm chướng có thể trồng thành công trên bất cứ loại đất nào nếu độ thoát nước tốt và trong các điều kiện vật lý tốt. Cẩm chướng ưa đất thịt nhẹ, tơi xốp, có nhiều mùn và giàu dinh dưỡng, đất thoát khí, giữ ẩm tốt, đất sau cơn mưa phải đạt yêu cầu là nước rút nhanh, trời nắng hạn đất không chóng khô. Độ chua đất thích hợp là 6 – 7, thích hợp trồng ở những nơi dãi nắng, mát mẻ, độ ẩm 60 – 70%.Vì vậy khi chọn đất trồng cẩm chướng phải khô ráo, đất tốt, nhiều mùn luống cao tránh nắng, luống rộng 1,2 – 1,5m, cao 20 – 25cm. Đất phải làm kỹ, nhỏ mịn, lên luống phẳng, thông thường luống rộng 80cm, bề mặt luống 60cm, nên đào đất sâu khoảng (80-100cm) đất phải xử lý Foocmalin (hay Fooc mol) 40%; pha cùng 5cc foocmalin 40% vào 3 – 5 lít nước phun ướt đất, đậy nilon ủ 7 – 10 ngày.

Cách trồng hoa cẩm chướng ra hoa đẹp như ý

Cách trồng hoa cẩm chướng khá đơn giản

Cách bẻ ngọn

Bẻ ngọn giúp cho các mầm hai bên phát triển và cho ra hao đồng đều. Cây con được 4 tuần thì bẻ ngọn lần 1, giữ lại 4 – 5 cặp lá (tùy theo giống). Nên tưới đẫm trước khi bẻ ngọn để ngọn giòn dễ bẻ, không làm thân cây bầm dập, sau khi bẻ ngọn 2 ngày mới tưới nước trở lại để vết thương khô mặt, hạn chế nhiễm khuẩn nấm. Tiếp tục bẻ ngọn lần 2 ở tuần thứ 8-9 đối với 1-2 ngọn lớn nhất, chỉ để lại 2 cặp lá. Số ngọn còn lại là khoảng từ 5 – 6 ngọn.

Cách tỉa nụ

Khi thực hiện cách trồng hoa cẩm chướng đơn cần tỉa bỏ bớt những nụ hoa phụ. Từ những cây hoa cẩm chướng tiêu chuẩn, nên ngắt bỏ những nụ bên để nụ hoa chính có cơ hội phát triển tốt hơn. Đối với cẩm chướng chùm (cẩm chướng nhỏ) thì cần tỉa bỏ nụ chính (chồi cuối cùng ở giữa), để lại những nụ phụ. Việc tỉa chồi và sửa cây vào ô lưới phải được thực hiện đúng cách và thường xuyên.

Cách trồng hoa cẩm chướng ra hoa đẹp như ý

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa cẩm chướng phát triển tốt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *