Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Hoa dâm bụt là loài hoa quen thuộc với nhiều người. Hoa dâm bụt được trồng nhiều ở các vùng miền, chủ yếu người ta trồng dâm bụt làm cảnh vì hoa dâm bụt đẹp và có màu sắc bắt mắt. Tuy nhiên, dâm bụt không chỉ có tác dụng làm cảnh mà loại hoa này còn được chế biến thành trà. Trà hoa dâm bụt có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ giới thiệu đến các bạn tác dụng của hoa trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ là gì nhé.

Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Tăng cường hệ miễn dịch

Uống trà hoa dâm bụt thường xuyên giúp hạ huyết áp và cholesterol. Kết quả nghiên cứu này được thực hiện vào năm 2009 của trường ĐH Tufts, Massachusetts, Mỹ. Trà hoa dâm bụt cũng hỗ trợ ngăn ngừa nhiễm trùng bàng quang và táo bón nếu bạn uống thường xuyên.

Trà hoa dâm bụt giàu vitamin C và chất chống ôxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các triệu chứng của bệnh cảm lạnh, ho, sốt và bệnh nhiễm trùng.

Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Trà hoa dâm bụt có rất nhiều tác dụng đối với sức khoẻ

Hoa dâm bụt chứa acid hydroxycitric và amylase có tác dụng phân hủy tinh bột. Nếu bạn uống một tách trà hoa dâm bụt sau bữa ăn sẽ làm giảm hấp thu carbohydrate vào cơ thể, từ đó giúp giảm cân hiệu quả.

Ngăn ngừa nhiễm trùng đường tiểu

Một nghiên cứu được công bố trên Asian Pacific Journal of Tropical Biomedicine chỉ ra rằng đặc tính chống nấm và chống vi khuẩn của hoa dâm bụt có tác dụng kháng nấm Candica albicans. Các dưỡng chất trong hoa dâm bụt giúp loại bỏ các vi khuẩn gây hại trong đường tiết niệu và làm giảm nhiễm trùng đường tiểu. Các flavonoid có trong trà hoa dâm bụt cũng giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn E.coli.

Trị bệnh tiểu đường

Theo nhiều kết quả nghiên cứu, tác dụng của trà hoa dâm bụt có thể phục hồi sự nhạy cảm với insulin và giúp kiểm soát tiểu đường. Acid ferulic là một trong những polpyphenol có trong hoa dâm bụt đóng vai trò như một chất có tác dụng điều trị bệnh tiểu đường.

Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Các dưỡng chất trong hoa dâm bụt giúp tăng cường sức đề kháng

Chữa mụn nhọt

Dùng hoa dâm bụt, lá trầu không mỗi thứ 50g, đắp lên nốt mụn nhọt. Mỗi ngày thay thuốc 1-2 lần. Hoặc bạn dùng 1 nắm hoa rửa sạch, giã với một ít muối hạt, đắp lên chỗ nhọt đang sưng mủ sẽ đỡ đau nhức, sưng nóng và mưng mủ.

Ngăn rụng tóc

Cánh hoa dâm bụt được sử dụng như một bài thuốc dân gian lâu đời để ngăn rụng tóc. Bôi dầu chiết xuất từ hoa dâm bụt giúp làm chắc chân tóc nhờ thành phần vitamin C và canxi có trong nó. Mát xa nhẹ nhàng kích thích tuần hoàn máu và để da đầu dễ dàng hấp thu các dưỡng chất.

Giảm rụng tóc: Các dưỡng chất trong hoa dâm bụt có khả năng kích thích mọc tóc nhanh và phòng ngừa sự lão hóa sớm cho cơ thể. Dùng nước hoa dâm bụt gội đầu cũng có tác dụng làm sạch gàu hiệu quả.

Chống bạc tóc sớm

Một nghiên cứu được công bố trên tờ Asian Journal of Experimental Bbiological Sciences cho biết gội đầu bằng bằng nước hoa dâm bụt có tác dụng chống bạc tóc sớm. Đun một vài bông hoa dâm bụt trong nước khoảng 20 phút và để nguội. Vò hoa thành bột nhão và bôi lên tóc và da đầu. Massage nhẹ nhàng trong 20 phút rồi gội sạch. Thực hiện cách này thường xuyên và thoa tinh dầu hoa dâm bụt sẽ giúp ngăn ngừa bạc tóc sớm.

Tác dụng của trà hoa dâm bụt đối với sức khoẻ

Trà hao dâm bụt là thức uống được nhiều người yêu thích

Hạ sốt

Bạn bị cảm lạnh hoặc cảm cúm? Hãy hãm lá dâm bụt khô trong nước sôi và nhấp từng ngụm loại trà này. Tác dụng của trà hoa dâm bụt như một loại đồ uống giúp hạ sốt hiệu quả. Các đặc tính kháng viêm giúp giảm tình trạng viêm của niêm mạc và giảm đau.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *