Ý nghĩa của hoa mimosa – loài hoa dễ thương và yên bình

Ý nghĩa của hoa mimosa – loài hoa dễ thương và yên bình

Khi đến vùng đất Đà Lạt – xứ sở ngàn hoa – vào những ngày se lạnh, chúng ta sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh hoa mimosa. Những bông hoa mimosa nhiều màu sắc tím, vàng, đỏ, hồng, trắng tô điểm tạo nên một vùng đất đầy mộng mơ. Vậy bạn có biết ý nghĩa của hoa mimosa là gì không? Hãy cùng Hoa7ngay.net khám phá nhé!

Ý nghĩa của hoa mimosa

Đặc điểm của hoa mimosa

Mimosa có tên khoa học là Acacia Podalyriaefolia Cunn Mimosaceae, nguồn gốc từ Australia. Cây mimosa là một loài cây thân gỗ. Mỗi cành hoa Mimosa đều chi chít những nhánh lá kép hình oval dài khoảng 2cm mặt dưới của lá có màu trắng bạc. Hoa Mimosa màu vàng có hàng trăm cánh nhỏ li ti như sợi chỉ tròn tựa như Bồ Công Anh. Hoa Mimosa nở thành chùm nhiều chùm trên một cành. Mimosa không đẹp rực rỡ như các loài hoa khác nhưng chúng có sắc vàng quyến rũ đến nao lòng. Mimosa có hương thơm ngát. Hoa chỉ nở vàng khi tiết trời ấm áp. Hoa Mimosa thường nở vào thời điểm khi mùa mưa vừa dứt vào giữa tháng 11, Mimosa đã sẵn sàng nở bung khắp các nẻo đường Đà Lạt mộng mơ. Thời gian nở của Mimosa khá lâu, thường là khi hết mùa đông và chỉ tàn khi xuân đến.

Ý nghĩa của hoa mimosa – loài hoa dễ thương và yên bình

Mimosa là loài hoa phổ biến ở Đà Lạt

Ở Đà Lạt, hoa Mimosa mọc nhiều nhất ở Thung lũng Tình yêu và đặc biệt mọc nhiều ở đèo Mimosa, con đèo trên đường Quốc lộ 20 cũ dẫn vào trung tâm thành phố. Đến khi tiết trời lạnh giá, hoa sẽ tàn phai, lá cũng bạc màu như phủ một lớp bụi phấn trắng. Mimosa khi nở không mang màu vàng hoang dại như Dã quỳ, cũng không kiêu sa như hoa cúc. Hương “Trinh nữ” nhẹ nhàng nhưng ngây ngất chứ không nồng đượm như hương hoa hồng. Và dù ở mùa nào, lá hoa dù bạc hay xanh biếc cũng sẽ cụp lại, e ấp ngại ngùng như người con gái mỗi khi có ai đó lỡ tay chạm phải.

Ý nghĩa của hoa mimosa

Những bông hoa mimosa xinh xinh này được nhiều người cho rằng là biểu tượng của xử sở ngàn hoa. Vì hoa mimosa chỉ có thể tìm thấy ở vùng đất Đà Lạt, hoa có các lá từ màu lục đến màu bạc và những đoá hoa màu vàng sáng.

Vào những ngày thu trên sườn núi ở vùng Tây Nguyên xuất hiện những sắc vàng óng ả của hoa dã quỳ khiến bao du khách phải tiến đến vùng đất này để tìm hiểu chúng, nhưng nếu bạn du lịch đến xứ mộng mơ vào những ngày đông se lạnh, sắc vàng của hoa mimosa sẽ giúp bạn cảm thấy ấm áp hơn.

Ý nghĩa của hoa mimosa – loài hoa dễ thương và yên bình

Hoa mimosa mang sắc vàng ấm áp

Kết hợp với ánh nắng nhẹ nhàng làm cho không khí nơi đây trở nên ấm áp lạ kì nhưng không phải vì thế mà hoa mimosa vàng lại thiếu đi sự ngọt ngào và kiêu sa, khiến mọi người phải trầm trồ khen ngợi.

Một vẻ đẹp hoang dã, rực rỡ nhưng lại ẩn chứa những ý nghĩa của hoa mimosa, dù là màu tím, trắng, đỏ, hồng, vàng.

  • Ý nghĩa hoa mimosa là biểu tượng của một tình yêu chân thành và sự đồng cảm.
  • Mimosa là biểu trưng của một tình yêu trong sáng, tinh khiết, chung thủy luôn hướng về người yêu.
  • Là hình ảnh của người phụ nữ với nét đẹp dịu dàng, trinh nguyên thuần khiết.
  • Mimosa là loài hoa của tình yêu và nỗi nhớ.
  • Hoa mimosa còn là nỗi cô đơn trống rỗng tượng trưng cho thành phố buồn

Ý nghĩa của hoa mimosa – loài hoa dễ thương và yên bình

Hoa mimosa mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp

Vào những ngày đến trường, nơi của thành phố mộng mơ và e thẹn, những cô gái thường bày tỏ tình cảm của mình đến người thương bằng cách ép những cánh hoa mimosa vào trang sách thật nhẹ nhàng, hương thơm và sắc đẹp của loài hoa này sẽ giúp gửi gắm thông điệp mong muốn mối quan hệ tiến triển hơn trong tương lai.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa mimosa sẽ giúp các bạn hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *