Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Màu xanh lá thường khiến mọi người liên tưởng đến thiên nhiên, cỏ cây. Đây vốn là màu sắc rất phổ biến trên thế giới, và cũng là màu mà mắt chúng ta có thể dễ dàng nhận ra dưới nhiều cấp độ đậm nhạt nhất. Qua bài viết này,  hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống là gì nhé.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Màu xanh lá cây hiện nay không chỉ có ý nghĩa về màu sắc. Nó còn được xem là biểu tượng của hệ sinh thái và sử dụng như một động từ.

Đã từ rất lâu, xanh lá cây là biểu tượng cho sự phát triển và tái sinh, khả năng sinh sản. Trong thời kỳ Ngoại Giáo, “Green Man” còn là biểu tượng của sự sinh sản.

Trong các nước hồi giáo, Xanh là màu sắc thánh thiện và tại Ireland nó là màu may mắn. Nó cũng là màu của thiên đường trong thời đại nhà Minh.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Màu xanh lá thường khiến mọi người liên tưởng đến thiên nhiên, cỏ cây

Ngày nay màu xanh lá cây có thể nhìn thấy trong rất nhiều thứ xung quanh chúng ta: món súp đậu, thảm, tường phòng tắm, mù tạt… Trong tiếng Anh nó phản ánh một số đặc tính kỳ lạ: Bạn có thể thấy màu xanh lá với sự ghen tỵ, màu xanh lá ở phía sau tai thể hiện sự ốm yếu. (trong tiếng Anh Mỹ nó có nghĩa là rất ghen tỵ, chưa trưởng thành và bệnh tật)

Ý nghĩa của màu xanh lá trong tình yêu

Nếu bạn là người yêu màu xanh chứng tỏ bạn là một người có tâm hồn nghệ sĩ và cách ứng xử nhạy cảm, tinh tế. Đó là điểm nổi trội và cũng là điểm yếu của bạn khiến bạn dễ xúc động, không tự tin vào bản thân. Bạn là một người khá nhạy cảm, với bạn tình yêu là một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Vậy nên, màu xanh còn tượng trưng cho một tình yêu nhẹ nhàng, thuần khiết, nhạy cảm, dễ tổn thương. Nếu bạn yêu một người thích màu xanh, bạn cũng là người có tính cách thẳng thẳn, quyết đoán và óc thực tế. Đó sẽ là sự bổ sung, bù đắp cho sự yếu đuối, hay do dự của nửa kia.

Ý nghĩa chung của màu Xanh lá

  • Màu xanh lá cây là màu sắc chung của tự nhiên
  • Màu xanh lá đại diện cho thiên nhiên và hệ sinh thái
  • Màu xanh lá được sử dụng là màu đèn giao thông trên toàn thế giới.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Màu xanh lá cây là màu sắc chung của tự nhiên

Những ý nghĩa của màu xanh trên các nền văn hoá khác nhau:

  • Tại Trung Quốc, ý nghĩa của màu xanh lá cây đại diện cho sự không chung thuỷ. Đội một chiếc nón xanh lá cây chỉ ra rằng đó là người đàn ông bị cắm sừng.
  • Tại Israel, Màu xanh lá cây có thể mang ý nghĩa là có tin tức xấu.
  • Ở Nhật, từ chỉ màu xanh dương và xanh lá cây giống nhau (“ao”)
  • Tại Tây Ban Nha, một câu truyện cười thú vị gọi là là “green”

May mắn hay kém may mắn?

  • Màu xanh lá cây được xem là màu của may mắn trong hầu hết văn hoá phương Tây. Cỏ ba lá màu xanh có ý nghĩa này.
  • Bạn có thể không thấy những chiếc xe hơi màu xanh lá cây trên đường đua vì chúng bị cho là không may mắn

Màu xanh lá trong kiến trúc

Màu xanh lá hiện diện trong dải màu sắc từ vàng đến xanh lam rất phong phú, đặc biệt những màu xanh gần vàng (xanh nõn chuối, xanh lá non) được ưa chuộng hơn do sự tươi tắn, trẻ trung. Màu xanh lá nói chung đem lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng, gần gũi với sắc xanh của cây lá, của thiên nhiên.

Ý nghĩa của màu xanh lá trong cuộc sống

Màu xanh lá được ưa chuộng trong kiến trúc

Trong phong thủy, ý nghĩa của màu xanh lá thuộc hành mộc, khá “lành” và trung tính, có sự cân bằng âm dương nên cũng được ưa chuộng trong kiến trúc.

Trong thực tế, màu xanh lá thường có mặt ở nội thất với sắc độ nhạt và gần vàng hơn, để đạt tới sự bình yên, nhẹ nhàng và dịu mát. Dải màu xanh lá tiến về xanh lam khó sử dụng hơn bởi dễ mang đến cảm giác u tối, nặng nề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *