Chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Thế giới các loài hoa muôn màu muôn vẻ. Chẳng ai trong chúng ta lại không mê mẩn trước những khu vườn hoa đẹp đủ màu sắc rực rỡ cùng màu xanh mát mắt của thiên nhiên. Nếu bạn là người đam mê các loài hoa, thích đắm mình vào khung cảnh thiên nhiên thơ mộng thì chắc chắn những vườn hoa đẹp nhất thế giới dưới đây sẽ khiến bạn không thể rời mắt.

Những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Cánh đồng hoa oải hương ở Provence, miền đông nam nước Pháp

Nhà văn Jean Giono đã từng nói: “Hoa oải hương là linh hồn của vùng đất Provence”. Provence được xem là thủ phủ của giống hoa oải hương tím biếc tuyệt đẹp, nằm ở phía đông nam nước Pháp. Vùng này có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm, cảnh vật vô cùng nên thơ và thiên nhiên lúc nào cũng như “rót mật” vào thiên đường. Trong những ngày hè, bắt đầu từ tháng 7 kéo dài đến tháng 8, đất trời Provence đồng loạt khoác lên mình chiếc áo tím lãng mạn và hương thơm ngào ngạt hòa quyện trong gió. Hoa oải hương một mình “độc tấu” phô diễn nhan sắc trên những cánh đồng dập dìu cánh bướm, trải dài tít tắp đến tận chân trời.

Chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Provence được xem là thủ phủ của giống hoa oải hương tím biếc tuyệt đẹp

Cánh đồng hoa tulip ở Keukenhof, Hà Lan

Hoa tulip đã xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới, nhưng chỉ khi đến với Hà Lan – thiên đường của loài hoa này thì người ta mới cảm nhận được hết vẻ đẹp quyến rũ và kiêu sa của loài hoa này. Keukenhof thuộc thị trấn Lisse, cách thủ đô Amsterdam, Hà Lan khoảng 40 phút đi xe buýt. Người ta gọi Keukenhof là khu vườn châu Âu – vườn hoa lớn nhất thế giới (32 ha) với hơn 100 giống hoa tulip khác nhau.

Chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Khu vườn hoa tulip đẹp kiêu sa và quyết rũ

Từ trên cao nhìn xuống, những cánh đồng hoa tulip tựa như một tấm thảm bảy sắc cầu vồng khổng lồ chạy dài tới chân trời, cảnh tượng này khiến cho bất cứ ai nhìn thấy cũng không khỏi ngây ngất, chỉ muốn chạy nhanh đến hoà mình vào biển hoa mênh mông đó. Vườn hoa tulip này chỉ mở cửa vào 2 tháng từ khoảng giữa tháng 3 cho tới giữa tháng 5, nhưng mỗi năm Keukenhof đều thu hút hơn 1 triệu lượt khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới về đây.

Vườn hoa tử đằng Ashikaga – Nhật Bản

Hoa viên Ashikaga toạ lạc tại 607 Hasamacho, thành phố Ashikaga, tỉnh Tochigi trồng nhiều loại hoa như cẩm tú cầu, mẫu đơn,…Nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến hoa tử đằng với lễ hội hoa tử đằng được tổ chức từ trung tuần tháng 4 đến tháng 5 hằng năm.

Theo tiếng Nhật thì hoa tử đằng được gọi là Fuji còn tên tiếng Anh là Wisteria – loài hoa đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Hoa tử đằng mọc thành từng chùm tia dài mảnh buông lơi như dòng thác đổ tung bọt trắng xoá, hoa tử đằng có 3 màu phổ biến là trắng, hồng, tím. Tại Ashikaga trồng khoảng 350 gốc cây tử đằng tạo thành một “đường hầm hoa” đẹp mắt, trong đó có một gốc tử đằng cổ thụ 150 năm tuổi.

Chiêm ngưỡng những vườn hoa đẹp nhất thế giới

Hoa tử đằng là loài hoa rất nổi tiếng ở Nhật Bản

Đặc biệt, khi đến đây du khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt đẹp khi về đêm với các dàn hoa tử đằng đều được thắp đèn chiếu sáng. Những dàn hoa tử đằng xếp tầng khoe sắc đẹp trong vắt tựa như thế giới cổ tích. Với người Nhật, hoa tử đằng còn là biểu tượng cho tình yêu bất diệt, do đặc điểm rễ cây bám rất sâu và chắc. Những công nhân trồng hoa đã mất rất nhiều thời gian để tạo nên “đường hầm hoa tử đằng”trải dài gần 100m, tạo dáng để cây leo cao lên mặt đất và lan rộng trên 10m theo chiều ngang. Khi hoa tử đằng nở hoa rủ xuống thành từng chùm tím biếc. Dàn hoa tử đằng khoe sắc bên cầu trong hoa viên Ashikaga. Đây cũng được CNN bình chọn là một trong những vườn hoa đẹp nhất thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *