Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Trong thế giới loài hoa, có những loài hoa không chỉ được ban cho vẻ đẹp lộng lẫy và màu sắc rực rỡ mà còn được đi kèm với mùi hương dễ chịu. Hương thơm của những loài hoa này đã được chiết xuất thành những mùi hương nước hoa được nhiều người ưa thích. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net điểm danh qua những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất.

Những loài hoa có mùi hương dễ chịu nhất

Hoa hồng – biểu tượng của tình yêu

Hoa hồng được xem là quà tặng phổ biến trong những ngày lễ. Cùng một tên gọi chung là hoa hồng nhưng loại hoa này có đến hơn 100 loài khác nhau đa dạng về màu sắc và hình dáng, phân bố rải rác từ vùng ôn đới đến nhiệt đới. Phần lớn hoa hồng có nguồn gốc bản địa châu Á, một số ít còn lại có nguồn gốc bản địa châu Âu, Bắc Mỹ, Tây Bắc Phi.

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Hoa hồng rất nổi tiếng và được yêu thích trên toàn thế giới

Ở Việt Nam, hoa hồng cũng rất được yêu thích bởi vẻ đẹp cùng hương thơm nồng nàn cũng như những ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Hiện tại, có khoảng 50 loại hoa hồng tự nhiên và lai tạo được trồng ở nước ta, chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng.

Hoa nhài – mùi hương nhẹ nhàng

Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích. Vẻ đẹp của hoa nhài là sự kết hợp giữa tinh khiết và cao quý cùng mùi hương quyến rũ. Tinh dầu hoa nhàu được sử dụng phổ biến trong chế tạo nước hoa và mỹ phẩm. Dầu hoa nhài cũng được dùng để chữa bệnh và dùng để xoa bóp chỗ đau nhức. Trồng hoa nhài trong vườn nhà sẽ thu hút năng lượng tích cực đến với ngôi nhà và củng cố các mối quan hệ trong gia đình. Một không gian tràn ngập hương hoa nhài thơm mát sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Hoa nhài có hương thơm giản dị được nhiều người ưa thích

Hoa lavender – mùi hương thư giãn

Lavender là một trong những hoa có mùi thơm dễ chịu vừa cho hương thơm lại vừa tạo cảnh quan đẹp.

Hoa lavender là thuốc chống côn trùng tuyệt vời. Hương thơm thư giãn giúp giấc ngủ đêm sâu. Mùi hương cũng giúp bạn thoải mái khi bạn đang lo âu. Bạn không cần đốt tinh dầu bên giường để ngủ ngon mà chỉ cần một chậu lavender bên cửa sổ phòng bạn. Hoa lavender rất thích ánh sáng mặt trời nên hãy đặt nó nơi có ánh nắng. Vào mùa thu và đông, ánh nắng mặt trời không đủ, do vậy bạn hãy thu thập hạt của những cây khô héo và trồng nó lại vào mùa xuân.

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Lavender vừa cho hương thơm lại vừa tạo cảnh quan đẹp

Hoa cúc vạn thọ Socola – mùi hương thơm ngon

Không trộn lẫn với bất kì loại hoa nào khác, loài hoa cúc vạn thọ socola toả ra một hương dịu nhẹ và thơm ngon như vani. Trong khi hình dáng hoa lại rất rực rỡ với sắc nâu đỏ kiều diễm. Thế nên nó mới có cái tên cúc vạn thọ socola. Hoa cúc vạn thọ socola sinh trưởng chủ yếu ở khu vực Trung và Nam Mỹ. Hoa thường nở vào bạn đêm. Vào những ngày hè nhiệt độ lên cao cũng là lúc loài hoa này toả hương mãnh liệt nhất.

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Cúc vạn thọ socola toả ra một hương dịu nhẹ và thơm ngon như vani

Hoa chuông – mùi hương bình yên

Nhắc đến hoa chuông hay còn gọi là hoa tigon người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những bông hoa mang hình hài của những trái tim tan vỡ. Hoa tigon mang màu sắc trầm buồn và mùi hương dịu nhẹ, mang đến cảm giác buồn bã và bình yên. Khi lạc bước trên những ngôi nhà cổ ở Hà Nội, bạn sẽ thấy những bông hoa tigon khoe sắc rực rỡ. Hoa tigon theo chân người Pháp đến Việt Nam vào thế kỷ 20, góp phần tạo nên một Hà Nội nên thơ và cổ kính. Tigon cứ nhẹ nhàng khoe sắc như vậy, mang một nét đẹp nhẹ nhàng và ẩn chứa một nỗi buồn mênh mang.

Top những loài hoa có mùi thơm dễ chịu nhất

Hoa tigon mang màu sắc trầm buồn và mùi hương dịu nhẹ

Trên đây là tất cả những loài hoa có mùi hương dễ chịu nhất. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có thêm hiểu biết về thế gới loài hoa nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *