Các loại hoa lan dễ trồng làm đẹp cho nhà bạn

Hoa lan được rất nhiều người ưa thích vì vẻ đẹp cũng như sự đa dạng về hình thức và màu sắc. Trong suy nghĩ của nhiều người, hoa lan là một loài hoa khó chăm sóc. Tuy nhiên không phải như vậy, trên thị trường hiện nay có rất nhiều giống hoa lan đẹp và dễ chăm sóc. Bài viết dưới đây của Hoa7ngay.net sẽ gợi ý cho các bạn các loại hoa lan dễ trồng và dễ chăm sóc cho người mới bắt đầu chơi hoa lan nhé.

Các loại hoa lan dễ trồng

Hoa lan cẩm cù

Hoa lan cẩm cù có tên khoa học là Hoya Carnosa. Trên thế giới hiện nay có hàng trăm loại hoa lan cẩm cù. Cây hoa cao khoảng 20-30cm. Hoa lan cẩm cù khi nở có dạng chùm hoa tròn nhỏ nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, hồng trắng. Cụm hoa lan cẩm cù có hình dáng độc đáo, thường được trồng trong chậu treo trang trí nhà cửa, nhà hàng, quán café. Hoa mang vẻ đẹp về phong thuỷ mang đến sự tốt lành cho gia chủ, lại là giống hoa lan dễ trồng có sức sống mạnh mẽ nên rất được ưa chuộng.

Các loại hoa lan dễ trồng làm đẹp cho nhà bạn

Trên thế giới hiện nay có hàng trăm loại hoa lan cẩm cù

Lan Cẩm Cù là giống lan ưa độ ẩm cao nhưng cũng có khả năng chịu hạn tốt vì thế phải tùy theo mùa mà phân bố lượng nước cho hợp lý để lan phát triển tốt.

Ngoài ra phải biết cách điều chỉnh ánh sáng để hoa lan dễ ra hoa. Lan Cẩm Cù là giống lan rất dễ trồng vì ít bị sâu bệnh tấn công, cũng như có khả năng thích nghi cao, vì vậy nếu bạn đang muốn bắt đầu trồng một loại lan nào đó thì Cẩm Cù là một gợi ý hàng đầu.

Hoa Lan hài vệ nữ

Hoa Lan Hài có tên khoa học là Paphiopedilum, đây là một giống hoa lan đẹp có giá trị thương mại cao vì tổng thể phối màu của chúng khá đặc biệt với màu xanh lục của lá đài, màu tía pha với tím của cánh hoa, màu tía nâu của nhuỵ đậm về phía trước, nhạt dần về phía sau, mép cuộn lại và có một dải lông trắng dày đặc ở chính giữa.

Các loại hoa lan dễ trồng làm đẹp cho nhà bạn

Hoa lan hài có giá trị thương mại cao

Ở Việt Nam hoa Lan Hài có khoảng 10 loại , trong khi đó giống hoa Lan Hài Hồng là giống được ưa chuộng nhất trên thế giới. Hoa Lan Hài là giống lan ưa ẩm cần được tưới nước thường xuyên nhưng lại không chịu được úng, nhiệt độ thích hợp vào ban ngày từ 21 – 29°C còn ban đêm từ 10 -16°C.

Lan Hài lâu ra hoa nhưng lại là giống lan rất lâu tàn. Đây là một trong những giống lan dễ trồng và nếu đảm bảo được điều kiện khí hậu thoáng mát, lượng nước và lượng phân bón phù hợp giúp hoa lan sẽ ít sâu bệnh.

Lan Cattleya Labiatta

Lan Cattleya Labiatta hay còn gọi là lan Cát Lan là một giống lan rất đẹp được mệnh danh là hoàng hậu của các loại lan. Cattleya Labiatta là một trong các loại hoa lan dễ trồng, giống hoa lan này ưa mát và ẩm nhưng lại sinh trưởng tốt ở khí hậu nóng và ôn đới, chúng thích nghi rất tốt với nhiều điều kiện khí hậu khác nhau, như thời tiết của Việt Nam, vì vậy giống được trồng và phát triển rất mạnh ở nhiều nơi.

Các loại hoa lan dễ trồng làm đẹp cho nhà bạn

Lan Cattleya Labiatta hay còn gọi là lan Cát Lan là một giống lan rất đẹp

Một số giống Lan Cattleya Labiatta nở hoa nhanh, hoa có mùi rất thơm nhưng lại mau tàn hơn các giống lan khác. Đối với giống lan này việc cung cấp đủ nước là cần thiết tuy nhiên do bộ rể của chúng dự trữ lượng nước khá lớn nên nếu tưới nước quá thường xuyên sẽ khiến rễ dễ bị úng.
Với vẻ đẹp đài cát kiêu sa và mùi hương nồng nàn vốn có, lan Cattleya Labiatta rất hấp dẫn những tay chơi hoa, tuy nhiên với những người mới bắt đầu thú vui này nên tìm hiểu thêm về kỹ thuật chăm sóc để không bị lúng túng.

Trên đây là gợi ý về các loại hoa lan dễ trồng. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ có cho mình những chậu hoa lan thật đẹp nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *