Các loại hoa trồng bằng củ, bạn nên thử ngay

Mùa hè là thời điểm thích hợp nhất để bạn trồng các loại hoa trong vườn nhà. Cùng tham khảo các loại hoa trồng bằng củshop hoa tươi Hoa7ngay.net gợi ý để tìm ra cho mình loại hoa trồng ưng ý nhất nhé.

Các loại hoa trồng bằng củ phổ biến nhất

Hoa tulip

Tulip là một trong những loài hoa được trồng bằng củ đang được các chị em văn phòng cực kỳ ưa chuộng. Mặc dù không phải là hoa bản địa Việt Nam, thế nhưng hoa tulip lại khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Thời gian từ lúc trồng đến khi hoa nở khá ngắn, chỉ trong khoảng 40 ngày là bạn đã có một chậu hoa tulip cực dễ thương để trang trí bàn làm việc hoặc phòng khách.

Hoa thủy tiên

các loại hoa trồng bằng củ

hoa thủy tiên được trồng chủ yếu bằng củ

Thủy tiên là một trong những loài hoa quen thuộc và phổ biến ở miền Bắc Việt Nam. Hoa thủy tiên tương đối dễ trồng và nhanh ra hoa. Cách trồng hoa thủy tiên phổ biến nhất đó là ươm mầm từ củ giống. Cây thủy tiên sẽ cho hoa chỉ sau khoảng 30 ngày tính từ thời gian ươm mầm.

Hoa Lily

Hoa ly cũng là một trong các loại hoa trồng bằng củ phổ biến. Hoa ly là loại hoa ôn đới, thích hợp trồng ở những vùng có khí hậu mát mẻ. Hoa ly thường được sử dụng với mục đích trang trí nhà cửa, văn phòng, nhất là trong những ngày lễ tết và các dịp đặc biệt bởi hương thơm ngát và độ bền của hoa. Với việc thực hiện đúng các bước trong quy trình kỹ thuật trồng hoa, người trồng sẽ thu được những bông hoa ly đẹp mắt nhất.

Các loại hoa trồng bằng củ, bạn nên thử ngay

Hoa ly là loài hoa được nhiều người yêu thích

Thu Hải Đường là cây thân thảo sống cạn hay cây bụi nhỏ, chiều cao thân từ 30-40cm. Đa phần Thu Hải Đường là cây thân rễ hay thân củ. Thân cây mọng nước, hoa của chúng thường to, dạng đơn hoặc kép. Hoa có nhiều cánh, có loại trông như hoa Hồng, Sơn trà, Cẩm chướng… màu hoa và cánh hoa rất đa dạng, sặc sỡ nhiều màu, từ màu trắng, hồng, đỏ tươi đến vàng nhạt, vàng nghệ.

Hoa thược dược

Các loại hoa trồng bằng củ phổ biến nhất - 2

Thược dược là một trong những loại hoa khá phổ biến tại Việt Nam. Đây là loài hoa  Hoa thược dược được trồng chủ yếu bằng củ hoặc bằng hạt. Bên cạnh đó, người ta cũng có thể trồng hoa thược dược bằng cách nuôi cấy mô hoặc dâm cành. Hoa thược dược có nhiều màu sắc độc đáo và được cho là sẽ mang đến nhiều may mắn. Chính vì thế, loài hoa này thường được trồng trong chậu nhỏ để trang trí khu vực ban công hoặc góc làm việc.

Lan Nam Phi

Lan Nam Phi có tên khoa học là Freesia hoặc freeziya (Freesia) – loài thực vật của gia đình Kasatikovye có nguồn gốc từ Nam Phi (Cape của khu vực, do đó lan Nam Phi gọi là “Cape hoa huệ của thung lũng”). Có khoảng hai mươi loài lan Nam Phi trên thế giới. Đây hoa lâu năm cao 30-60 cm, với những chiếc lá tuyến tính và racemes một chiều, thường ra 12 hoa thơm có đường kính 6 cm. Lan Nam Phi có thể được trồng từ hạt và củ. Nếu bạn gieo hạt giống lan Nam Phi vào tháng 3 hoặc 4, cây con sẽ bắt đầu nở vào tháng 6. Nhiệt độ tốt nhất để hoa nở là từ 23 – 25 độ.

Các loại hoa trồng bằng củ, bạn nên thử ngay

Lan Nam Phi dễ trồng và cho nhiều hoa

Trên đây là các loại hoa trồng bằng củ khá phổ biến tại Việt Nam. Bên cạnh những loại hoa này, một số loại hoa như lay ơn, hoa huệ hay diên vĩ cũng là những loại hoa có thể trồng bằng củ. Hi vọng, những chia sẻ từ hoa7ngay.net sẽ giúp bạn có thêm những lựa chọn nếu như đang muốn tìm một loài hoa đẹp để trồng trong khu vườn nhỏ của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *