Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Xu hướng trồng hoa trong chậu trong những năm gần đây nở rộ bởi vẻ đẹp và nhiều ưu điểm của nó. Tuy nhiên các loại hoa ở Việt Nam rất đa dạng về chủng loại và màu sắc. Nếu vẫn băn khoăn không biết nên chọn hoa nào để trồng, hãy để Hoa7ngay.net gợi ý về các loại hoa trồng trong chậu nhỏ để bạn tham khảo nhé.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ

Hoa đồng tiền

Ưu điểm của hoa đồng tiền đó là ưa ánh sáng mạnh, thích nghi với nhiều điều kiện thời tiết nên cây phát triển rất tốt, nhất là với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Hoa đồng tiền dễ trồng và dễ chăm sóc nên bạn có thể trồng trong chậu và đặt ở ban công nơi có khi hậu mát mẻ hoặc trồng tỏng vườn đều được nhé.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Hoa đồng tiền thích nghi thời tiết tốt

Hoa hồng cổ Sapa

Một trong các loại hoa trồng trong chậu nhỏ phải kể đến hồng cổ Sapa. Hồng cổ Sapa là giống cây bụi lớn được du nhập vào nước ta nước ta từ thế kỉ 19. Ban đầu, cây sinh trưởng ở địa hình núi cao, khí hậu mát mẻ như Sapa. Về lâu dài cây được trồng phổ biến và rộng rãi ở nhiều vùng khác nhau do có sự thích nghi với thời tiết tốt.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Hồng cổ trồng chậu rất đẹp

Hoa cẩm chướng

Cây hoa cẩm chướng có hoa rất đẹp, được nhiều người ưa thích trồng làm cảnh hay tặng quà. Cây cẩm chướng có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, được du nhập vào Việt Nam những năm đầu thế kỉ 20. Cây hoa cẩm chướng là cây thân thảo trồng ngoài trời. Cây có lá và hoa rất đẹp.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Cẩm chướng được nhiều người ưa thích trồng trong chậu

Cây hoa cẩm chướng thường là cây trồng trong sân vườn hoặc trồng bồn hoa, trong công viên, thông thường là sản xuất hoa cắt và thích hợp trồng ở nhiều vùng sinh thái khác nhau. Cây hoa cẩm chướng trồng chậu làm cây trang trí nội thất, trồng chậu trang trí văn phòng hay làm quà tặng rất thích hợp.

Hoa thược dược

Những cây hoa thược dược có thể chịu được thời tiết khô hạn khi mùa nắng nóng đến, cũng có thể chịu đựng được cái rét căm căm dưới âm độ khi mùa đông về. Rồi khi khí hậu có mưa có nắng thì chúng lại sinh sôi, đâm chồi nảy lộc. Hoa thược dược là loài hoa thích hợp trồng chậu.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Hoa thược dược là loài hoa thích hợp trồng chậu

Hoa thược dược có nhiều màu sắc bắt mắt, có nhiều màu sắc phong phú và mỗi màu sắc lại mang những ý nghĩa khác nhau. Nhưng tựu chung đều là những ý nghĩa tốt đẹp nên hoa thược dược cũng rất thích hợp để trồng trang trí cho nhà bạn thêm xinh.

Hoa thuỷ tiên

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về. Đây cũng là loài hoa Tết được những người yêu hoa trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, vì thế nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Nếu chăm sóc đúng cách hoa thuỷ tiên sẽ nở trong ngày đầu năm.

Các loại hoa trồng trong chậu nhỏ, thử ngay nào!

Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn

Hi vọng với những gợi ý về các loại hoa trồng trong chậu nhỏ trên đây, các bạn sẽ có được những chậu hoa thật xinh xắn, Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ cho bạn bè cùng biết tới nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *