Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Hoa thuỷ tiên mang hình dáng nhẹ nhàng nhưng không kém phần rực rỡ, lại có thể mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Vì vậy mà hoa thuỷ tiên rất được yêu thích chọn làm quà tặng với thông điệp chúc người nhận đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa hoa thuỷ tiên là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa thuỷ tiên

Đặc điểm của hoa thuỷ tiên

Cây thuỷ tiên là loại cây thân củ hành cứng sống lâu năm, chiều cao cây khoảng 20-60 cm có xuất xứ từ ven biển Địa Trung Hải. Lá cây thuỷ tiên hình bầu dục dài, đầu hơi nhọn, hơi dày và khá mềm, màu xanh đậm và bóng loáng, khoẻ mạnh đầy sức sống.

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Hoa thuỷ tiên được nhiều người yêu thích

Hoa thuỷ tiên mọc ở đầu cành. Ở giữa bông hoa thuỷ tiên có bao hoa hình chiếc loa màu vàng tươi rực rỡ, bên ngoài thì được bao bọc bởi những cánh hoa màu trắng tinh đem lại vẻ đẹp tinh tế và sang trọng. Hoa thuỷ tiên không chỉ đẹp ở hoa, mà rễ cây cũng rất ấn tượng. Dưới thân củ có hoa màu trắng sữa và phần rễ già màu vàng ngà ở đáy củ. Lớp rễ mới mọc ra sau này sẽ có màu trắng muốt nhiều hình thù, óng ánh như râu tóc ông tiên.

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Hoa thuỷ tiên mang hình dáng nhẹ nhàng nhưng không kém phần rực rỡ

Thủy tiên là một trong những loài hoa nở đầu tiên khi mùa xuân về. Đây cũng là loài hoa Tết được những người yêu hoa trưng bày trên bàn thờ hoặc phòng khách. Có thể trồng hoa thủy tiên vào những chậu nhỏ chưng trên bàn. Thủy tiên trồng bằng củ, vì thế nên chọn những củ tròn, chắc. Tuyệt đối không chọn củ đã bị chảy nước hoặc mềm nhũn. Nên mua thủy tiên trước Tết từ 20 – 35 ngày. Nếu chăm sóc đúng cách hoa thuỷ tiên sẽ nở trong ngày đầu năm.

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên trong tình yêu và cuộc sống

Dù được nhiều người biết đến như “hoa Ly thu nhỏ” nhưng Thuỷ Tiên lại mang vẻ đẹp độc đáo hơn cả những đoá hoa Ly. Bởi, hành trình khoe sắc của Thuỷ Tiên giống như cuộc lột xác ngoạn mục của những chú bướm chui ra từ chiếc kén cũ kỹ và an toàn vậy. Ban đầu, những nụ hoa bé nhỏ khép nép, co cụm sau những chiếc lá xanh mướt. Và rồi khi những cánh hoa đầu tiên vươn mình hé nở, không gian bỗng bừng sáng khiến ai cũng phải thốt lên ngạc nhiên trước vẻ đẹp đằm thắm và ngọt ngào của chúng.

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Thuỷ Tiên mang vẻ đẹp độc đáo và khác biệt

Thuỷ Tiên không thu hút người khác ngay cái nhìn đầu tiên nhưng khi đã chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa rồi thì ai cũng phải say lòng. Cành hoa Thuỷ Tiên thanh mảnh và khẳng khiu, những chiếc lá xoắn lại, bao quanh thân cây rồi vươn lên đan xen giữa những bông hoa rực rỡ, đầy sắc màu chính là biểu tượng của sự may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc.

Ý nghĩa hoa thuỷ tiên – loài hoa của nước

Thuỷ tiên rực rỡ, đầy sắc màu chính là biểu tượng của sự may mắn

Ở phương Tây, người ta còn cho rằng ý nghĩa hoa thuỷ tiên tượng trưng cho một tình bạn đẹp và bền vững. Mỗi cánh hoa thuỷ tiên mang một ý nghĩa khác nhau, nhưng tựu chung lại là những đức tính quan trọng: hiểu biết, hài hước, kiên nhẫn, cảm thông, tôn trọng và tin tưởng. Vậy nên ngoài mục đích trang trí nhà cửa thì đây còn là một món quà tuyệt vời để dành tặng bạn bè hay đồng nghiệp trong dịp đầu năm.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa hoa thuỷ tiên, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *