Ý nghĩa của hoa tai thỏ – loài hoa tượng trưng cho tình yêu buồn

Ý nghĩa của hoa tai thỏ - loài hoa tượng trưng cho tình yêu buồn

Hoa tai thỏ là loài hoa rất đáng yêu cùng cai tên đặc biệt. Hoa tai thỏ mang trong mình mốt màu tím mộng mơ chất chứa nỗi buồn sâu sắc. Hoa tai thỏ mang một câu chuyện rất cảm động. Cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa tai thỏ là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa tai thỏ

Đặc điểm của hoa tai thỏ

Hoa Tai Thỏ rừng (Scabiosa) còn được gọi dưới những tên quen thuộc như “oreille-d’âne” ( hoa tai lừa) hay ” fleur des veuves ” ( hoa Quá phụ) vì màu sắc tím nhạt khá buồn giống như màu sắc trang phục của những quả phụ vào thế kỷ trước tại châu Âu.

Ý nghĩa của hoa tai thỏ - loài hoa tượng trưng cho tình yêu buồn

Hoa tai thỏ mang cái tên và vẻ đẹp đặc biệt

Hoa tai thỏ là loài hoa thuộc họ Kim Ngân. Hoa tai thỏ ưa đất ẩm và tương đối màu mỡ, cần sự ấm nóng của ánh mặt trời trực tiếp, nhuỵ hoa có mùi hương dịu nhẹ và lôi cuốn côn trùng, ở tự nhiên hoa tai thỏ thường mọc ở những ven rừng thưa hoặc bên vệ đừng trên những cánh đồng hoang.

Bởi vì loài hoa này khá kén đất và điều kiện tự nhiên nên chúng ít được trồng phổ biến và rộng rãi, chỉ nhữung người thật sự yêu loài hoa này mới có đủ kiên nhẫn để bỏ công sức chăm bón nó thôi, nhưng có một điều không thể chối bỏ rằng loài hoa này rất đẹp, một vẻ đẹp nhẹ ngàng mong manh tự nhiên lại đằm thắm, lại vô cùng hoang dại và mạnh mẽ.

Ý nghĩa của hoa tai thỏ

Hoa tai thỏ có nhiều màu sắc đa dạng như: Tím, hồng, xanh…. nhưng màu được ưa chuộng nhất là màu tím hoa cà. Tím hoa cà như biểu tượng nhưng hương sắc đặc trưng và màu sắc nói lên ý nghĩa của hoa tai thỏ.

Hoa tai thỏ là loài hoa khó sống ưa sự màu mỡ, yêu ánh nắng, nó mang một mùi hương khá dịu dàng thu hút côn trùng, thường mọc dại ở những ven rừng thưa hoặc ven vệ đường trên những cánh đồng hoang.

Ý nghĩa của hoa tai thỏ - loài hoa tượng trưng cho tình yêu buồn

Hoa tai thỏ có nhiều màu sắc đa dạng

Hoa tai thỏ là loài hoa tượng trưng cho tình yêu với câu chuyện tình yêu buồn, nên nó thường được dùng để gửi gắm những thông điệp buồn hơn là vui

Nếu bạn nhận được một bó hoa tai đỏ bạn thì người gửi sẽ muốn chuyển đến bạn thông điệp rằng: Tại sao bạn không yêu tôi?”. “Tôi rất nhớ bạn”. Màu sắc của đóa hoa tai thỏ cũng rất quan trọng vì màu càng tím đậm thì diễn đạt tình cảm càng buồn bã.

Cách trồng và chăm sóc hoa tai thỏ

Trong thời gian hạt giống hoa chưa nảy mầm, bạn nên chăm chỉ tưới nước cho cây đều đặn.

– Nên chú ý đến nhiệt độ ở khu vực trồng cây, nếu bị ánh nắng trực tiếp chiếu thẳng vào thì cần di dời chậu cây đến nơi mát mẻ hơn.

Ý nghĩa của hoa tai thỏ - loài hoa tượng trưng cho tình yêu buồn

Hoa tai thỏ mang ý nghĩa tình yêu buồn

– Có trường hợp chỉ sau 1 – 2 tuần cây đã nảy mầm nhưng cũng có lúc lâu hơn, bạn không nên nóng vội hay ngừng chăm sóc mà hãy kiên trì cho đến khi đạt đến thành quả như mong muốn.

Trên đây là ý nghĩa của hoa tai thỏ. Hi vọng qua bài viết này, các bạn sẽ hiểu thêm về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *