Công dụng thần kỳ của bình bát đối với sức khoẻ

Công dụng thần kỳ của bình bát đối với sức khoẻ

Bình bát được nhiều người biết đến như là thức uống giải nhiệt rất hiệu quả. Thế nhưng bên cạnh đó, đây còn là một vị thuốc Nam rất bổ dưỡng. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ chia sẻ đến các bạn những công dụng của bình bát trong y học và đời sống là gì nhé.

Công dụng của bình bát

Công dụng của bình bát trong y học

– Theo y học cổ truyền thì quả bình bát khi chín có thể điều trị được bệnh khí hư và các vấn đề phụ khoa ở phụ nữ. Bên cạnh đó quả này cón chữa được các chứng thiếu máu, chữa bệnh tiêu chảy và giải nhiệt rất tốt. Tác dụng của bình bát cho sức khỏe.

– Theo công trình nghiên cứu trên tờ Diet Health Club thì quả bình bát có chứa một hàm lượng lớn vitamin C giúp chống gốc tự do gây lão hóa sớm, vitamin A giúp da và tóc khỏe, hỗ trợ thị lực, cung cấp vitamin B6, magnésium, potassium, chất xơ tốt cho hệ tim mạch, hệ tiêu hóa, có tác dụng lợi tiểu và giảm trầm cảm, giảm triệu chứng co thắt, giảm a xít tại các khớp xương.

Công dụng thần kỳ của bình bát đối với sức khoẻ

Bình bát có nhiều công dụng đối với sức khoẻ

– Bình bát xanh có chứa nhiều vitamin, đem sấy khô, nghiền thành bột dùng chữa bệnh tiêu chảy, bệnh lỵ.

– Theo kinh nghiệm của dân gian thì vỏ cây bình bát giã nát đắp quanh nứu răng làm giảm đau nhức hiệu quả. Nước sắc vỏ cây bình bát được dùng như thức uống giải nhiệt rất ngon.

– Hột bình bát từ những quả già giã nhỏ, nấu với nước làm nước gội đầu, hoặc ngâm quần áo để trừ chấy, rận.

Quả bình bát tuy thơm và bổ dưỡng nhưng có khá nhiều hạt và phần nạc dính vào hạt rất chặt. Do đó ăn trái bình bát khá kì công. Bạn có thể dầm quả bình bát chung với đường cho thật kĩ rồi chắt lấy nước đặc pha với nước lạnh để ăn. Hoặc bạn cho thêm ít đá viên là thành thức uống giải khát trong những ngày nắng nóng.

Công dụng thần kỳ của bình bát đối với sức khoẻ

Bình bát là thức uống giúp giải nhiệt hiệu quả

Ngoài cách dầm đá đường đơn giản nói trên thì bạn còn có thể dùng bình bát để làm kem lạnh.

Cách làm khá kì công nhưng đơn giản. Bạn cho 75gr đường vào nồi nấu tan, bớt lửa để riu riu trong vòng 10 phút đến khi đường sệt thành siro, bắc xuống để nguội cho bình bát vào sau đó cho tiếp hốn hợp vào máy say sinh tố xay nhuyễn.

Tiếp theo đó, bạn đổ hỗn hợp vào khuôn, cho vào tủ đông khoảng hai tiếng đồng hồ là đã có một món kem lạnh rất thơm ngon bổ dưỡng.

Cách sử dụng cây bình bát trong y học

Điều trị lao phổi: Thân bình bát thái mỏng, phơi khô. Lấy 20g đun với khoảng 1,2 lít nước để uống hàng ngày.

Điều trị bệnh xương khớp: Lấy quả bình bát đập dập, hơ nóng, chườm vào nơi bị đau nhức hoặc nếu đau ở phần lưng bạn có thể dùng quả bình bát hơ nóng trên giường rồi nằm đè lên trên. Cách này giúp đánh tan các cơn đau ở vùng cơ và khớp rất hiệu quả.

Công dụng thần kỳ của bình bát đối với sức khoẻ

Bình bát giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Điều trị bệnh tiểu đường; Quả bình bát non bỏ hạt, thái mỏng phơi khô. Lấy 5g đun nước uống hàng ngày. Công dụng của bình bát giúp nhiều bệnh nhân tiểu đường ổn định được đường huyết chỉ sau một thời gian ngắn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *