Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Hoa lan được mệnh danh là “người đẹp nhiệt đới” bởi vẻ đẹp quyến rũ và tao nhã của mình. Hoa lan có nhiều chủng loại, màu sắc cũng khá đa dạng, mỗi loại mang một vẻ đẹp riêng và được trồng ngày càng phổ biến. Trong số các loại hoa lan thì hoa phong lan được nhiều người yêu thích hơn cả bởi đây là loài hoa khá dễ trồng và dễ chăm sóc. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống là gì nhé.

Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Đặc điểm của hoa phong lan

Phong lan là loài thực vật thân đơn, ngắn, lá to, dày và mọc sát vào nhau. Cuống hoa mọc từ nách lá, dài hướng lên ra khỏi chậu, hoa nở từng bông trên cành, 3 đài hoa to tròn, hai cánh hoa xoè rộng, màu sắc rực rỡ. Môi hoa lan cong dẹp có hai râu dài nên cả đóa hoa nhìn giống như con bướm sặc sỡ. Hai hàng hoa xếp đều đặn 2 bên cành, nhìn qua giống như đàn bướm đang giương cánh chuẩn bị bay.

Hoa phong lan nở luân phiên hết bông này đi đến bông khác, thời kì nở của hoa thay đổi theo từng loài và thường nở trong vài tháng. Số hoa trên cành sẽ biểu thị sức sống của cây. Số lượng hoa càng nhiều thì cây càng khoẻ mạnh. Riêng đặc tính phân nhành hoa ngọc lan lại tùy thuộc nhiều vào từng loại giống hoa. Ví dụ như Phong lan màu vàng hoặc loại mini thì thường phân nhánh nhiều hơn phong lan màu trắng, tím.

Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Hoa lan có nhiều chủng loại, màu sắc cũng khá đa dạng

Hoa Phong lan được khám phá lần đầu vào năm 1750, đầu tiên được ông Rumphius xác định dưới tên là Angraecum album. Năm 1753, Linne đổi lại là Epidenndrum amabilis vào năm 1825, nhà thực vật Hà Lan định danh hoa phong lan lần nữa là Phalaenopsis amabilis Bl và tên đó được dùng cho hoa phong lan ngày nay.

Phong lan thường sống ở độ cao 200- 400 m nên vừa chịu được khí hậu nóng ẩm vừa chịu khí hậu mát, nhiệt độ trung bình từ 20°C – 30°C, trong đó nhiệt độ lý tưởng nhất cho việc nuôi trồng loại lan này là 22°C – 27°C.

Ý nghĩa của hoa phong lan

Với sắc đẹp và hương thơm của một loài hoa quý tộc, hoa phong lan mang đầy đủ sự kiêu sa, đài các và quý phái của tầng lớp quý tộc. Nhiều loài phong lan quý trị giá đến hàng tram triệu đồng nhưng vẫn có nhiều người mua, vì họ hiểu được giá trị thật của loài hoa rất khác với những loài hoa thông thường này.

Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Hoa phong lan mang sự kiêu sa, đài các và quý phái

Phong lan là loài hoa cực kỳ nữ tính, đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu, sự giàu có và sang trọng. Nếu như có một người con trai nào tặng bạn một nhành phong lan chính là thể hiện sự nghiêm túc và tình cảm chân thành. Hoa phong lan cò biểu thị cho trí tuệ, sự thuần khiết, nét thanh lịch và cả sự khiêm tốn.

Hoa phong lan cũng mang ý nghĩa về sự chân thành, lòng tốt và sự thật. Phong lan dùng cho ngày khai trương thay cho lời chúc về sự khởi đầu vạn sự cát tường. Đây cũng sẽ là món quà Tết hết sức ý nghĩa cho các gia đình Việt.

Ngoài ra ý nghĩa của hoa phong lan theo màu sắc khác nhau là khác nhau:

  • Hoa phong lan màu xanh tượng trưng cho sự mãnh liệt và khao khát, nhưng trong nhiều trường hợp chúng còn tượng trưng cho sức khoẻ và lòng dũng cảm.
  • Hoa phong lan màu hồng đại diện cho sự duyên dáng, niềm vui và hạnh phúc, sự trong sáng và nữ tính.
  • Hoa phong lan màu trắng đại diện cho sự tôn kính và khiêm nhường, sự trong sạch và sự thật.

Ý nghĩa của hoa phong lan trong cuộc sống

Phong lan là loài hoa cực kỳ nữ tính, đại diện cho vẻ đẹp của tình yêu

  • Hoa phong lan màu tím tượng trưng cho sự ngưỡng mộ, tôn trọng, phẩm giá và đẳng cấp.
  • Hoa phong lan màu vàng đại diện cho tinh bạn, niềm vui và sự khởi đầu mới
  • Hoa phong lan màu cam là biểu tượng cho sự nhiệt huyết, táo bạo và lòng kiêu hãnh.

Hi vọng qua bài viết về ý nghĩa của hoa phong lan, các bạn sẽ hiểu hơn về loài hoa này nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *