Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Hoa mười giờ là một loài hoa nhỏ xinh xắn nhiều màu sắc nên thường được trồng làm cảnh rất bắt mắt. Những kỹ thuật chăm sóc hoa mười giờ sau sẽ giúp bạn có được những chậu hoa mười giờ thật đẹp.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Đặc điểm của hoa mười giờ

Hoa mười giờ là loài cây thân nhỏ có tên khoa học là Portulaca gradiflora hook, tên dân gian là hoa Lệ Chi, có nguồn gốc từ Nam Mỹ cách đây 300 năm. Hoa mười giờ có thể trồng trong vườn hoặc giàn leo, sân thượng. Cây ra hoa quanh năm, có nhiều màu sắc như hồng đậm, trắng, cam. Hoa thường nở từ lúc trưa khoảng 10 giờ đến tối thì tàn, cái tên hoa mười giờ cũng bắt nguồn từ đó.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Hoa mười giờ là một loài hoa nhỏ xinh xắn nhiều màu sắc

Hoa mười giờ mang nét đẹp tỏa sáng nhưng cách chăm sóc hoa mười giờ vô cùng đơn giản và dễ làm, chỉ cần lưu ý rằng hoa mười giờ không chịu được ngập nước nên bạn chỉ cần tưới nước vào buổi sáng sớm và chiều tối. Chỉ cần lượng nước vừa đủ, không cần quá nhiều sẽ dễ gây ngập úng làm chết cây, bên cạnh đó hoa mười giờ là loài hoa chịu được nắng rất tốt, hoa mười giờ mà không có nắng chiếu vào thì đoá hoa sẽ không to và màu sắc hoa không được như ý muốn.

Sự tích hoa mười giờ

Chuyện xưa kể rằng, nơi một ngôi làng đầy hoa nọ có một đôi trai gái yêu nhau tha thiết, ngày qua ngày họ đều hẹn nhau bên bờ biển và cùng nhau rong ruổi qua các đồi cỏ xanh, cứ đến 10h, họ lại gặp và rồi chia tay khi hoàng hôn bắt đầu buông. Một ngày nọ, chàng trai không còn đến nữa, và cô gái kia đã chờ đợi mỏi mòn, đến hơi thở cuối cùng, xác cô được sóng biển mang đi và nơi những giọt nước mắt si tình của cô đã đổ xuống mọc lên một loài hoa lạ. Về sau người ta gọi đó là hoa mười giờ.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Hoa mười giờ được nhiều người yêu thích trồng làm cảnh

Kỹ thuật trồng hoa mười giờ

Hoa mười giờ rất dễ trồng, bạn có thể trồng bằng hạt hoặc giâm cành. Chuẩn bị đất sạch, trộn đều với phân bón, đất càng tốt thì cây càng khoẻ, cho hoa được to và đẹp.

Bạn gieo hạt trực tiếp lên đất, đảm bảo đủ độ ẩm cũng như ánh sáng, hạt sẽ nhanh mọc mầm. Còn với giâm cành, bạn chỉ cần cắm cành hoa mười giờ xuống đất, chú ý nên chọn phần thân gần gốc thì cây sẽ dễ phát triển hơn.

Cách chăm sóc hoa mười giờ

Cắt tỉa: Bạn nên thường xuyên cắt tỉa các cành đã già hoặc khô héo, các cành vượt quá dài, không nên để cây quá rậm rạp sẽ phát sinh nhiều bệnh và nấm mốc.

Cây hoa mười giờ có thân mọng nước, do vậy chúng được sâu ăn lá và ốc sên ưa chuộng, cần tỉa cành thưa để có ánh sáng chiếu vào và dễ xử lý khi phát hiện có sâu bệnh hoặc ốc tấn công.

Đặc điểm và cách chăm sóc hoa mười giờ

Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa mười giờ phát triển tốt

Tưới nước: Bạn nên tưới nước vào buổi sáng sớm, còn từ thời điểm 8 giờ đến 10 giờ không nên tưới nước cho cây, vì lúc này cây đang có hoa. Bạn nên để cho đất khô rồi mới tiến hành tưới nước.

Vị trí thích hợp để chăm sóc hoa mười giờ phát triển và ra nhiều hoa là những khu vực khô ráo và có nắng trực xạ, không nên để cây tại vị trí ẩm ướt hoặc khuất bóng sẽ xảy ra hiện tượng thối than, thối rễ và vươn dài thưa mắt.

Phân bón: Nên bón phân Dinamic cho cây, định kỳ 1 tháng 1 lần, sau khi bón thì tưới nước đủ ướt đất trồng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *