Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu trong cuộc sống cũng như trang trí nội thất. Trong đó phòng ngủ là không gian quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ. Cho nên khi trang trí phòng ngủ cần tạo một không gian thực sự thoải mái và khoa học giúp tinh thần luôn thư giãn và thoải mái tuyệt đối khi nghỉ ngơi, đồng thời mang lại may mắn cho gia chủ. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ gợi ý cho bạn nên trồng cây gì trong phòng ngủ nhé.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Cây hoa nhài

Đại học Wheeling Jesuit đã tiến hành một nghiên cứu để chứng minh tác dụng của hoa nhài đối với giấc ngủ con người. Kết quả cho thấy, hương thơm từ hoa nhài giúp giấc ngủ sâu hơn, giảm lo lắng và tạo cảm giác thư thái khi thức dậy, mặc dù loài hoa này không nở thường xuyên nhưng lại dễ dàng chăm sóc và có mùi hương dịu nhẹ tuyệt vời. Vì vậy hãy thử trồng một cây hoa nhài trong nhà hoặc ở cạnh cửa sổ phòng ngủ của bạn.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Hoa nhài giúp hỗ trợ giấc ngủ

Cây thường xuân

NASA đã xếp cây thường xuân vào nhóm những loại “máy lọc khí” bậc nhất. Nguyên nhân là do loại cây này có khả năng hấp thụ formaldehyde hiệu quả nhất, là một trong những chất gây ô nhiễm không khí trong nhà phổ biến nhất, vốn được sử dụng nhiều trong các vật liệu như thảm, gỗ dán, xốp cách điện và nhựa gỗ. Các vật liệu này sẽ thải ra formaldehyde trong không khí rất chậm theo thời gian. Hít thở phải formaldehyde ở nồng độ cao có thể gây ra các kích thích mắt, làm cay mắt, chảy nước mắt và đau đầu, nóng trong cổ họng, khó thở và gây ung thư.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Cây thường xuân được xem là “máy lọc khí” bậc nhất 

Thường xuân khá dễ trồng, dễ tồn tại ở nhiệt độ vừa phải và hấp thụ ánh sáng mặt trời ở mức trung bình. Đây cũng là một trong những liệu pháp giúp nâng cao hiệu quả giấc ngủ khi được đặt trong phòng.

Cây lan ý

Cây lan ý cũng là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà, lan ý có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm phổ biến là formaldehyde, benzene và trichloroethylene. Ngoài ra, loại cây này còn có khả năng tăng độ ẩm không khí trong phòng ngủ lên 5%, giúp bạn có được giấc ngủ sâu hơn.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Cây lan ý cũng là loại cây cảnh được trồng phổ biến trong nhà

Lan ý cũng rất dễ trồng và không đòi hỏi nhiều công chăm sóc, vì thế loại cây này rất lý tưởng để trồng trong phòng ngủ, vừa để trang trí, vừa giúp làm sạch bầu không khí trong phòng. Một không gian thoáng đãng, sạch sẽ, không bụi bẩn hay hoá chất sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn. Đó là những yếu tố cần duy trì để có một tuổi thọ dài lâu của con người.

Hoa oải hương (lavender)

Hoa oải hương là một trong những nguyên liệu làm ra nước xả vải, dầu gội, sữa tắm hay nước hoa. Hoa oải hương có khả năng điều trị chứng mất ngủ, lo lắng. Hơn nữa, hoa oải hương còn giúp làm chậm nhịp tim, hạ huyết áp, giảm bớt căng thẳng. Các nhà nghiên cứu chứng minh rằng ngửi mùi thơm từ hoa oải hương giúp chạm được tới tuyến hạch hạnh nhân, và đây được gọi là dây thần kinh cảm xúc, nằm sâu trong não bộ của bạn, từ đó giúp cho đầu óc được thư giãn, căng thẳng được giải toả, cũng như sẽ giúp cho bản thân trở nên bình tĩnh trở lại.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Mùi hoa oải hương giúp đầu óc được thư giãn

Cây lô hội (nha đam)

Lô hội được biết đến là loại thực vật vừa có thể chế biến thành món ăn vừa có thể dùng để làm đẹp. Ít ai biết rằng loại cây nhỏ xinh này còn có tác dụng thanh lọc không khí và cung cấp khí O2 vào ban đêm.

Khi hàm lượng hoá chất trong nhà tăng cao, thân cây sẽ xuất hiện nhiều đốm nâu giúp chủ nhân đoán biết được tình trang không gian sống để có biện pháp cải thiện kịp thời. Một chậu cây lô hội nhỏ trong phòng ngủ không chỉ là món đồ trang trí xinh xắn cho căn phòng mà còn giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm.

Nên trồng cây gì trong phòng ngủ?

Lô hội giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn vào ban đêm

Hi vọng những gợi ý của chúng tôi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi: “Nên trồng cây gì trong phòng ngủ” nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *