Tác dụng “thần kỳ” của tinh dầu hoa anh thảo với sức khoẻ và sắc đẹp

Tác dụng “thần kỳ” của tinh dầu hoa anh thảo với sức khoẻ và sắc đẹp

Thiên nhiên ban tặng cho con người nhiều dược liệu quý hiếm với những công dụng tuyệt vời đối với sức khoẻ và sắc đẹp. Trong đó có hoa anh thảo, loài hoa tưởng chừng như rất quen thuộc này nhưng tinh dầu của chúng lại chức đựng vô vàn lợi ích với sức khoẻ và sắc đẹp. Qua bài viết này, hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo nhé.

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Thành phần có trong tinh dầu hoa anh thảo

Tinh dầu hoa anh thảo cung cấp một lượng lớn dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể người chính là Omega 6. Omega 6 cũng có nhiều loại, nhưng tinh dầu hoa anh thảo cung cấp cụ thể lượng chất Acid gamma linoleic (GLA).

GLA là một chất béo quan trọng vì cơ thể con người không tự tổng hợp được mà phải nhờ nguồn thực phẩm bổ sung từ bên ngoài.

Tác dụng “thần kỳ” của tinh dầu hoa anh thảo với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa anh thảo cung cấp một lượng lớn dưỡng chất quan trọng đối với cơ thể người

Omega 6 đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng các cấu trúc như màng tế bào, hoocmon vận chuyển và hấp thụ vitamin cũng như một loạt quá trình chuyển hoá khác.

Ngoài ra, chúng còn hoạt động như dung môi vận chuyển các loại vitamin tan trong dầu mỡ như vitamin A, vitamin D, E và K.

Tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo

Tốt cho hormone

Tinh dầu hoa anh thảo cung cấp cho cơ thể hàm lượng acid béo cần thiết. Khi cơ thể hấp thụ đủ acid béo omega 6 (LA và GLA) thì lượng acid này sẽ hỗ trợ duy trì hoạt động chức năng nội tiết tố tổng thể.

Trong suốt thời kỳ tiền kinh nguyệt, phái nữ thường phải chịu đựng những vấn đề về sức khoẻ như đau tức ngực, chướng bụng, tích nước, nổi mụn, trầm cảm, cáu gắt, lo lắng và đau dầu. Tuy nhiên những triệu chứng này có dấu hiệu giảm dần khi sử dụng tinh dầu hoa anh thảo mỗi ngày.

Tác dụng “thần kỳ” của tinh dầu hoa anh thảo với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa anh thảo cung cấp cho cơ thể hàm lượng acid béo cần thiết

Hỗ trợ cho giai đoạn chuyển dạ (khi sinh)

Các axit béo omega-6 chứa trong tinh dầu hoa anh thảo đóng vai trò thiết yếu trong quá trình sản xuất và tổng hợp prostaglandin. Prostaglandin không phải là hormone, chúng hoạt động như những tín hiệu truyền đi nhiều tế bào khác nhau trong các khu vực khác nhau của cơ thể, từ đó giúp giảm đau tự nhiên, nhất là trong quá trình chuyển dạ. Hàm lượng acid linoleic trong dầu hoa anh thảo cũng sẵn sàng cho cổ tử cung khi bà bầu vượt cạn giúp cho quá trình sinh nở diễn ra dễ dàng hơn.

Trị mụn, làm đẹp

GLA trong tinh dầu hoa anh thảo là loại acid béo, đóng vai trò quan trọng cần thiết mà cơ thể không thể tự hấp thụ được, buộc phải bổ sung từ nhiều nguồn bên ngoài. Tác dụng của loại chất này là cân bằng các hormon sinh sản của phụ nữ, giúp duy trì và điều hoà nội tiết tố nữ. Chính vì vậy mà tác dụng của loại tinh dầu này có thể giúp chị em chấm dứt những dấu hiệu của sự rối loạn và mất cân bằng nội tiết, điển hình là mụn nội tiết. Đối với mụn nội tiết, cách tốt nhất để ngăn không cho mụn mọc lên và không viêm sưng nữa đó là xử lý ngay từ gốc nguyên nhân từ bên trong thay vì sử dụng mỹ phẩm bôi bên ngoài.

Tác dụng “thần kỳ” của tinh dầu hoa anh thảo với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa anh thảo có nhiều công dụng với sức khoẻ và sắc đẹp

Làm chậm quá trình lão hoá

Omega 6 trong EPO là một loại acid béo có tác dụng chống oxy hoá mạnh, giúp làm chậm quá trình lão hoá da và lão hoá ở các tế bào. Do đó tác dụng của tinh dầu hoa anh thảo giúp cải thiện tình trạng rụng tóc, gãy móng, giúp chuyển hoá mỡ thừa và giảm cân, giảm nguy cơ béo phì và mắc các bệnh tim mạch.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *