Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu hoa lavender là loại tinh dầu được sử dụng rất phổ biến trong chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp. Bạn cũng muốn mua về sử dụng nhưng không biết tác dụng của tinh dầu hoa lavender là gì? Vậy thì hãy cùng Hoa7ngay.net tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Ngăn chặn quá trình oxy hoá

Những yếu tố như: ô nhiễm không khí, thực phẩm bẩn tạo ra các gốc tự do và chúng là nguyên nhân của rất nhiều bệnh tật. Phản ứng tự nhiên của cơ thể là sản sinh ra enzym có khả năng chống lại các gốc tự do này. Tốc độ phát sinh các gốc tự do trong cơ thể bạn diễn ra quá nhanh, cơ chế tự nhiên không thể đáp ứng được!

Nhưng bạn cũng đừng lo lắng vì tinh dầu lavender đã được chứng minh tác dụng chống oxy hóa rất hiệu quả. Một nghiên cứu năm 2013 được công bố trên Phytomedicine cho thấy tinh dầu hoa lavender giúp làm tăng hoạt động của các chất chống oxy hóa mạnh nhất của cơ thể, cụ thể là glutathione, catalase và SOD.

Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu lavender đã được chứng minh tác dụng chống oxy hóa rất hiệu quả

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng của tinh dầu lavender đối với bệnh tiểu đường. Cụ thể loại tinh dầu này giúp làm giảm các triệu chứng sau:

  • Giảm lượng đường trong máu
  • Ngăn chặn rối loạn chuyển hóa chất béo
  • Tăng cân
  • Rối loạn chức năng gan, thận

Mặc dù cần nhiều nghiên cứu cụ thể hơn về những tác dụng này của tinh dầu lavender. Nhưng những kết quả của nghiên cứu này hứa hẹn mở ra một hướng điều trị an toàn và hiệu quả cho bệnh nhân tiểu đường.

Cải thiện tâm trạng, giảm căng thẳng

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra tác dụng tuyệt vời của tinh dầu lavender này đối với hệ thần kinh:

  • Một nghiên cứu trên người năm 2014 đã chỉ ra rằng tinh dầu hoa lavender có tác dụng tốt với tâm trạng lo lắng (Của chứng rối loạn lo lắng tổng quát). Thậm chí nó còn tốt hơn so với thuốc paroxetine, điều đặc biệt ở chỗ loại tinh dầu này không gây ra tác dụng phụ nào cả!
  • Năm 2012, một nghiên cứu tiến hành trên 28 phụ nữ sau sinh có nguy cơ cao bị trầm cảm sau sinh đã chứng minh tác dụng của hoa lavender với việc chống trầm cảm.
  • Ngoài tác dụng chống trầm cảm, giảm căng thẳng tinh dầu lavender còn có khả năng tăng cường trí nhớ, hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer.

Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu lavender giúp cải thiện sức khoẻ

Chữa lành vết bỏng, vết thương trên da

Đặc tính kháng khuẩn ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm của tinh dầu lavender đã được sử dụng từ rất lâu. Hơn 100 nghiên cứu đã chứng minh tác dụng này!

Loại tinh dầu này giúp tăng tốc độ chữa lành vết bỏng, vết thương trên da. Bên cạnh đó nó cũng ngăn chặn sự phát triển của nấm, hạn chế viêm da.

Giảm chứng đau nửa đầu và cải thiện giấc ngủ

Nếu bạn đang phải vật lộn với những cơn đau nửa đầu hoặc tình trạng rối loạn giấc ngủ thì tinh dầu lavender chính là biện pháp thiên nhiên an toàn, hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

Chăm sóc da và tóc

Trong tinh dầu hoa lavender chứa nhiều vitamin, protein thực vật có tác dụng chống lão hoá, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, làm mờ vết thâm nám, phục hồi làn da sau thương tổn, cải thiện các nếp nhăn giúp căng da mặt hiệu quả.

Nếu đang nhuộm và muốn tăng thêm sức sống cho mái tóc khô xơ, bạn hãy ủ tóc với tinh dầu hoa lavender, sau đó xả sạch lại bằng nước. Ngoài ra, tác dụng của tinh dầu hoa lavender còn giúp tăng cường độ ẩm giúp tóc đang khô xơ do bị tác động hóa chất trở nên mềm mượt hơn.

Tác dụng của tinh dầu hoa lavender đối với sức khoẻ và sắc đẹp

Tinh dầu lavender chứa protein thực vật có tác dụng chống lão hoá

Tinh dầu hoa lavender là một giải pháp tự nhiên hiệu quả cho tình trạng gàu và ngứa. Ngoài ra, massage da đầu bằng loại tinh dầu này cũng làm dịu vùng da bị kích thích hoặc ngứa nhờ vào đặc tính làm dịu da và dưỡng ẩm nhẹ nhàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *