Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Thế giới các loài hoa muôn màu muôn vẻ, mỗi loài hoa lại mang trong mình những ý nghĩa riêng. Bên cạnh những ý nghĩa quen thuộc về tình yêu hay tình bạn, thì lại có những loài hoa mang ý nghĩa rất đặc biệt và được sử dụng trong những dịp nhất định. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ giới thiệu đến bạn những loại hoa thể hiện cho sự tôn kính là gì nhé.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa cúc

Hoa cúc vàng là loại hoa thờ cúng rất phổ biến, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, rất phù hợp để trên bàn thờ ông bà để thể hiện sự tôn kính với tổ tiên và cầu mong sự may mắn đến với gia đình.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa cúc vàng là loại hoa thờ cúng rất phổ biến

Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng sẽ là món quà gửi gắm tình cảm của bạn dành cho mẹ, như sự kính trọng, biết ơn đến mẹ vì bà đã luôn ở bên lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng bạn trong quãng đường đời. Hoa cẩm chướng tặng mẹ biểu thị cho sự quý mến, tình cảm chân thành dành cho mẹ và rất thích hợp để tặng vào các ngày như 20/10, 8/3,…Vì thế để bày tỏ sự biết ơn với mẹ hãy dành tặng mẹ một bó hoa hoặc giỏ hoa cẩm chướng nhé. Chắc chắn mẹ bạn sẽ xúc động lắm đấy.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa cẩm chướng rất phù hơp để tặng mẹ

Hoa sen

Những cánh hoa hồng phớt với nhị vàng và hương thơm nhẹ nhàng không khỏi khiến người ta mê mẩn. Hoa sen nổi tiếng với sự tinh khiết, sự trung thành và trong sạch vì hoa sen sinh trưởng ở nơi bùn lầy, song hoa lại vô cùng sạch sẽ và tỏa ngát hương thơm. Ở Việt Nam, hoa sen thể hiện cho một tình cảm thuần khiết, chân thành từ trái tim. Hình ảnh hoa sen là đại diện cho tình cảm trong sáng, thủy chung và không sai trái.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa sen là loài hoa phổ biến để thờ cúng

Hoa dơn

Mỗi dịp Tết, mọi người lại dâng lên bàn thờ tổ tiên với những bông hoa tươi thắm. Trong số những loại hoa ngày Tết thì hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn. Là loài hoa có cánh dài, mang nhiều hoa (15-20 cành), cánh hoa mỏng như cánh bướm rất thu hút nên hoa dơn được sử dụng ngày càng nhiều trên bàn ăn hay bàn làm việc.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa dơn là loài hoa sẽ mang lại sự tươi mới và may mắn cho gia đình bạn

Hoa hồng trắng

Hoa hồng trắng cũng là loài hoa thể hiện sự tôn kính phổ biến. Tuy nhiên, tình cảm mà hoa hồng trắng đại diện là tình thân, tình cảm thuần khiết và đầy tinh tế xuất phát từ sự chân thành. Khi tìm kiếm hoa để chưng bàn thờ, hoa hồng trắng cũng có thể được dùng để tưởng nhớ và tôn vinh những người thân đã khuất. tuy nhiên, nó không mang lại cảm giác quá đau thương hay tang tóc.

Những loài hoa thể hiện sự tôn kính

Hoa hồng trắng cũng là loài hoa thể hiện sự tôn kính phổ biến

Hoa mẫu đơn

Mẫu đơn được xem là loài hoa thể hiện sự tôn kính, biểu tượng của sự thịnh vượng, phồn vinh. Bày hoa mẫu đơn trên ban thờ, đặc biệt là hoa mẫu đơn màu hồng để cầu mong sự may mắn và tài vận cho bản thân và các thành viên khác trong gia đình.

Là loài hoa mang ý nghĩa phồn vinh, giàu có nên hoa mẫu đơn còn được sử dụng trưng trong nhà, với mong muốn loài cây này mang lại tiền tài cho gia chủ. Trong các dịp khai trương, người ta cũng hay tặng nhau tượng hoặc tranh vẽ mẫu đơn để chúc nhau ngày càng phú quý…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *