Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Thạch thảo và cúc hoạ mi được yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm. Hoa thạch thảo và cúc hoạ mi tưởng chừng khá giống nhau nhưng nếu chú ý quan sát thì sẽ nhận ra những điểm khác biệt. Qua bài viết này, Hoa7ngay.net sẽ hướng dẫn bạn cách phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi nhé.

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Đặc điểm của thạch thảo

Thạch thảo thuộc loại cây thân thảo, sống lâu năm, phân nhiều nhánh nhỏ, chiều cao trung bình khoảng 30-60 cm. Lá cây hình lưỡi mác thuôn dài, nhọn ở đầu, mọc từ thân cây, màu xanh đậm. Hoa thạch thảo có hình tròn xinh được xếp bởi nhiều lớp cánh hình dáng giống cánh mối. Màu sắc chủ yếu của thạch thảo là hồng, lam tím, trắng, tím, các cánh hoa quây quanh nhị màu vàng nổi bật.

Thạch thảo có hoa kết thành từng chùm nhỏ nhiều nụ, cây ra hoa quanh năm nhưng đẹp nhất vẫn là vào cuổi thu.

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Thạch thảo và cúc hoạ mi được yêu thích bởi vẻ đẹp dịu dàng và đằm thắm

Đặc điểm của hoa cúc hoạ mi

Cây cúc họa mi là một loài hoa nhỏ thường mọc hoang dã ở những cánh đồng, trên núi…cây có hoa trắng ngần từ giữa bông hoa tỏa ta như hình những chiếc quạt nan. Hoa cúc họa mi thường nở vào tháng 10-11 hằng năm. Hoa cúc hoạ mi thân nhỏ nhìn vô cùng mỏng manh và yếu đuối nhưng lại tràn đầy sức sống và vô cùng dẻo dai, hao đẹp một cách thanh thoát, nhẹ nhàng, trong sáng. Thân cúc hoạ mi vươn cao phân nhiều nhánh, phía đầu cành mọc những nụ hoa nhỏ nhìn vô cùng dễ thương.

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Cho đến hôm nay chắc hẳn rằng vẫn còn không ít người nhầm lẫn rằng hoa thạch thảo có phải cúc hoạ mi không? Thạch thảo và cúc hoạ mi có đến 8-9 phần giống nhau, đều là hoa nhỏ gồm nhiều cánh hoa, cánh hoa nhỏ như hình cánh mối, có nhuỵ vàng và cao tầm 20 – 30cm.

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Thạch thảo có hoa kết thành từng chùm nhỏ nhiều nụ xinh xắn

Tuy nhiên chúng lại không hẳn giống nhau. Sự khác biệt rõ ràng nhất đó là hoa cúc hoạ mi chỉ nở vào cuối tháng 11 và thời gian hoa nở rất ngắn, chỉ 1 vài tuần là tàn. Còn thạch thảo thì lại khác, thạch thảo nở hoa quanh năm và được ứng dụng nhiều trong cuộc sống. Hoa thạch thảo có ở mọi nơi, được trồng phổ biến trong cả nước. Còn cúc hoạ mi chỉ có chủ yếu ở một số làng hoa miền Bắc.

Ý nghĩa của hoa thạch thảo và cúc hoạ mi

Thạch thảo không mang một mùi hương nồng nàn mà mùi hương của thạch thảo rất nhẹ nhàng và ngọt ngào thoang thoảng khắp không gian. Có lẽ vì vậy mà ý nghĩa của hoa thạch thảo là mang một vẻ đẹp buồn phảng phất, một nỗi buồn xa xăm lãng mạn và đầy nên thơ chôn giấu dưới những cánh hoa. Ngoài ra, thạch thảo còn mang ý nghĩa về lòng biết ơn, kính trọng, vì vậy hoa thạch thảo còn được dùng làm quà tặng trong ngày của mẹ.

Phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi

Hoa cúc hoạ mi là loài hoa đặc trưng của mùa thu

Hoa cúc họa mi là biểu tượng cao quý của sự sống, của thịnh vượng và thể hiện tình cảm thường yêu, hiếu thảo của con cái. Cúc họa mi với cánh mỏng manh và tinh tế, khi làm quà tặng một nửa của mình sẽ giúp bạn gởi gắm thông điệp vê tình yêu chân thành, nồng nhiệt và lời hứa về tình cảm vững bền, không thay đổi theo thời gian.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp các bạn phân biệt thạch thảo và cúc hoạ mi nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *