Hướng dẫn cách nhận biết hoa hồng cổ

Hướng dẫn cách nhận biết hoa hồng cổ

Với vẻ đẹp kiều diễm và hương thơm nổi bật, hoa hồng là loài hoa được nhiều người ưa chuộng và được trồng phổ biến trên toàn thế giới. Ở Việt Nam, hoa hồng cũng rất được yêu thích bởi vẻ đẹp cũng như những ý nghĩa mà nó ẩn chứa. Hiện tại, có khoảng 50 loại hoa hồng tự nhiên và lai tạo được trồng ở nước ta, chủ yếu tập trung ở các tỉnh phía Bắc và Lâm Đồng. Qua bài viết này, shop hoa tươi Hoa7ngay.net sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết hoa hồng cổ như thế nào cho đúng nhất nhé.

Cách nhận biết hoa hồng cổ đơn giản

Đặc điểm của hoa hồng

Hoa hồng có nhiều màu sắc và kích thước đa dạng khác nhau. Cụm hoa hồng chủ yếu có một hoặc nhiều hoa trên cuống dài cứng và có gai. Hoa lớn có cánh dài hợp nhau thành chén ở gốc, xếp thành một hay nhiều vòng, siết chặt hay lỏng tùy theo giống. Hoa hồng là loài hoa thuộc loại hoa lưỡng tính. Nhị đực và nhị cái trên cùng một hoa, các nhị đực dính vào nhau và bao quanh vòi nhụy. Khi phấn rơi đầu nhụy có thể thụ phấn. Đài hoa hồng có màu xanh.

Hướng dẫn cách nhận biết hoa hồng cổ

Hoa hồng có nhiều màu sắc và kích thước khác nhau

Hoa hồng biết như là loài hoa lưỡng tính. Nhị đực và nhụy cái có trên một hoa, các nhị đực dính vào nhau và nhị bao quanh vòi nhụy. Khi phấn hoa chín sẽ rơi lên trên đầu nhụy và có thể tự thụ phấn.

Đài hoa có màu xanh. Quả hình trái xoan, trên đỉnh có cánh đài còn sót lại. Hạt hoa hồng nhỏ có lông, lớp vỏ dày nên khả năng nảy mầm rất kém.

Hoa hồng có mùi thơm nhẹ, cánh hoa mềm nên dễ bị dập nát. Trên mỗi cây, có thể có 1 màu hoa, nhưng nhiều khi cũng có thể có 2 màu cùng trên một bông hoa.

>> Xem ngay: Những mẫu hoa sinh nhật đẹp được thiết kế từ hoa hồng tại hoa7ngay.

Cách nhận biết hoa hồng cổ

Dễ dàng nhất là dựa vào thời gian. Mốc thời gian là năm 1867. Những loài hoa hồng được gọi là hồng cổ thì chúng phải có mặt trước năm 1867. Nhìn chung các loại hoa hồng cổ đều có khả năng chịu mùa đông lạnh và kháng bệnh cao.

Hướng dẫn cách nhận biết hoa hồng cổ

Hồng cổ có mặt trước năm 1867

Hoa hồng cổ thường có mùi thơm nồng nàn và dày cánh hơn so với hoa hồng hiện đại. Toàn bộ hoa hồng mọc trên cây sẽ cách xa mặt đất hơn so với các loài hoa hồng thông thường khác. Khi hoa hồng cổ nở sẽ toả mùi hương thơm rất dễ chịu.

Đặc biệt, hoa hồng cổ còn ra hoa quanh năm, hoa nở đến cả tuần không tàn. Chỉ cần có bông tàn, thì bông mới sẽ lại ra liên tiếp nhau, khiến cây không lúc nào không có hoa và cây quanh năm luôn tươi tắn, rạng rỡ. Với hương thơm ngào ngạt và vô số cánh hoa dày và đẹp, hoa hồng cổ có thể tươi đến 2 tuần khi được chăm sóc thích hợp.

Hướng dẫn cách nhận biết hoa hồng cổ

Hoa hồng cổ ra hoa quanh năm, hoa tươi lâu không tàn

Như vậy, hoa7ngay.net vừa bật mí cho bạn cách nhận biết hồng cổ đơn giản nhất. Hi vọng với những chia sẻ từ Hoa7ngay sẽ giúp các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm để có thể lựa chọn đúng loại hoa trồng cổ để trồng trong vườn nhà mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *